Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ CẨM NANG KINH DOANH HIỆU QUẢ

sự thật sau thành công của sales bất động sản
sự thật sau thành công của sales bất động sản

5 Sự Thật Đằng Sau Sự Thành Công Của Sales BĐS

Muốn thành công trong nghề BĐS, những người làm Sales đã phải trải qua rất nhiều thử thách khó khăn. Có người bất chấp mọi thứ để có deal, người thì liêm chính có được. Cho nên, đằng sau câu chuyện thành công của Sales chỉ có thể tóm gọn bằng từ “drama”. Và những ai đang muốn bước chân vào nghề này thì cần phải biết điều sự thật này.

 Tặng bạn bộ tài liệu Cẩm nang kinh doanh hiệu quả dành cho Sales NGAY HÔM NAY.

Nghề môi giới BĐS đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Nó đóng vai trò quan trọng tạo nên một thị trường BĐS lành mạnh ở các nước phát triển.

Bằng chứng là ở Mỹ, gần 1 triệu thành viên trực thuộc Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ (NAR) cũng đủ nói lên sức mạnh và vai trò của chuyên viên môi giới BĐS. Họ đã mang lại cho nền kinh tế Mỹ những bước phát triển trong hai thập niên gần đây.

Còn ở Việt Nam, những người làm môi giới điều hoạt động khá thụ động. Đa số đều phụ thuộc vào “sàn” hoặc các chủ đầu tư, có gì bán nấy.

Sản phẩm mà chuyên viên môi giới đang bán không phải do chính họ tự khai thác được. Tất cả là từ các chủ đầu tư hoặc các giám đốc sàn phân phối đi quan hệ đem về. Thậm chí, họ còn không quan tâm đến việc sản phẩm đó có phù hợp với thị trường, giá cả ra sao, giá trị cốt lõi là gì, và nó có phù hợp với họ hay không.

Chính vì những điều đó đã khiến cho nhà môi giới triệt tiêu sự sáng tạo trong nghề của mình và trở nên “thụ động”.

Là một nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp, các bạn phải biết hoạt động độc lập tuân thủ theo một quy trình phức tạp và có nghề. Từ khai thác sản phẩm đến tay khách hàng. Nó là cả một quá trình chuẩn bị khoa học, sáng tạo của người làm nghề môi giới BĐS.

Trong bài chia sẻ hôm nay, tôi sẽ cung cấp những “chìa khóa vàng” theo cách nói của những người hành nghề môi giới độc lập, lâu năm tại các nước phát triển. Nó như một quy tắc bắt buộc của người hành nghề môi giới đều phải có nếu muốn thành công.

Chìa khóa 1: Lựa chọn phân khúc thị trường

Mỗi một phân khúc sản phẩm phù hợp sẽ gắn liền đến thương hiệu cá nhân của sales. Và quan trọng hơn là phân khúc đó phải có cơ hội phát triển và kiếm được tiền.

Nếu các bạn là Sales mà sản phẩm nào các bạn cũng “mó” tay vào như:

– Đất nền dự án

– Căn hộ cao cấp

– Nhà phố/ biệt thự

– Cho thuê mặt bằng

– Cho thuê căn hộ

– Mua bán căn hộ giá rẻ

– Nhà hàng, khách sạn

Tôi đảm bảo với các bạn rằng sớm muộn gì các bạn cũng sẽ hát bài “tình bơ vơ”.

Đây là kiểu làm ăn nghiệp dư may nhờ rủi chịu, khó mà thành công được. Bởi vì lựa chọn một phân khúc sản phẩm đúng = 50% thành công

Trước khi lựa chọn một phân khúc phù hợp, bạn hãy tĩnh tâm ngồi lại để trả lời các câu hỏi sau đây trước khi quyết định:

– Sản phẩm có phù hợp với khả năng chuyên môn?

– Tiềm năng của phân khúc đó ra sao?

– Phân khúc bạn chọn đang sôi động hay trầm lắng?

– Số lượng sản phẩm được giao dịch trên thị trường ba tháng gần nhất?

– Bao nhiêu người hành nghề cùng phân khúc này?

– Thu nhập hằng tháng có thể mang lại?

– Văn hóa dịch vụ của phân khúc sản phẩm này?

Để lựa chọn được một phân khúc sản phẩm phù hợp. Điều quan trọng nhất là phải hiểu được khả năng chuyên môn của mình. Những thế mạnh, các mối quan hệ, hiểu biết về sản phẩm… Bởi ông bà ta có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”

Nếu doanh nghiệp các bạn đang có nhu cầu đào tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Hãy đăng ký khóa đào tạo kỹ năng bán hàng tại HomeNext Academy NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

Chìa khóa 2: Lựa chọn phân khúc khách hàng

Đối tượng khách hàng là mấu chốt của một chuyên viên môi giới thành công.

Giống như một chàng trai mà gặp ai cũng nói lời tỏ tình yêu thương được. Thì thật sự chàng trai đó sẽ không bao giờ có được một tình yêu đích thực.

Người hành nghề môi giới cũng thế! Phải có một phân khúc khách hàng riêng và trung thành với phân khúc khách hàng đó thì việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn

–> Một phân khúc sản phẩm phù hợp – phải có một phân khúc khách hàng phù hợp 

Một cơ sở dữ liệu tiềm năng phải hiểu là một danh sách khách hàng không phải nhờ vào việc đi mua. Mà nó phải được xây dựng qua thời gian đã được sàng lọc, phân loại, đánh giá…

Ví dụ nếu đối tượng khách hàng của bạn là giới thượng lưu thì sản phẩm của bạn đương nhiên phải thuộc hàng cao cấp. Nếu là khách hàng kiều bào, người nước ngoài thì phải có sản phẩm phù hợp với họ…

phân khúc khách hàng góp phần thành công của Sales BĐS

Khi nói đến lựa chọn phân khúc khách hàng thì các vấn đề đặt ra là:

– Bạn tiếp cận bằng cách nào?

– Văn hóa ứng xử ra sao?

– Bạn đã hiểu gì về phân khúc khách hàng này?

– Bạn có hòa nhập được với khách hàng mà bạn lựa chọn?

– Phân khúc khách hàng có tiềm năng, dễ tính?

– Cơ hội phát triển?

Chìa khóa 3: Lựa chọn khu vực hoạt động

Điều tối kỵ của người hành nghề môi giới là “chạy loạn” và không có địa bàn hoạt động, kinh doanh cụ thể.

Để có được sản phẩm và nguồn khách hàng ổn định thì việc gắn bó với một địa bàn hoạt động sẽ mang lại những cơ hội kinh doanh lâu dài.

Hãy lựa chọn cho mình một địa phương hoạt động ổn định và có cơ hội phát triển.

Địa bàn hoạt động phải phù hợp với phân khúc sản phẩm và khách hàng phù hợp.

Khi nói đến địa bàn hoạt động của chuyên viên môi giới thì chính người môi giới phải hiểu được những đặc điểm về văn hóa, dân trí, tín ngưỡng và mức sống của khu vực mà bạn phụ trách để có cách ứng xử phù hợp.

Ví dụ như việc tôi chọn Bình Dương để kinh doanh BĐS. Thì trước tiên tôi phải tìm hiểu về những lợi thế ở Bình Dương như:

+ Top 3 thu hút vốn FDI cả nước

+ Top 21 Smart City of 2022

+ Có 3 thành phố trực thuộc tỉnh

+ 48 KCN lớn nhỏ, hơn 50.000 chuyên gia nhập cư tại Bình Dương…

Từ đây, tôi sẽ lên kế hoạch cho chiến lược tiếp cận khách hàng sao cho phù hợp với dự án mà tôi bán. Các bạn muốn bán hàng BĐS ở Bình Dương, hãy xem bài viết qua đường dẫn dưới đây.

>>> Xem thêm: Kỹ năng bán hàng BĐS Bình Dương thực chiến – ĐỪNG BỎ LỠ

Ngoài các yếu tố nêu trên thì Sales phải hiểu rõ:

– Dân số khu vực được chia ra theo nhóm tuổi

– Bao nhiêu con đường lớn, nhỏ, hẻm…

– Phần trăm giá nhà chênh lệch giữa các khu vực với nhau

– Giá đất theo quy định và giá thị trường

– Mức độ phát triển trong tương lai

– Các quy hoạch sẽ gây ảnh hưởng…

– Có bao nhiêu dự án mới ra đời hoặc đã xây dựng xong?

Chìa khóa 4: PR thương hiệu cá nhân

Mấu chốt thành công của một chuyên viên môi giới BĐS nằm ở khâu PR thương hiệu cá nhân.

Theo thống kê của trường đại học Harvard năm 2012 khi liệt kê các kênh quảng cáo để bán sản phẩm BĐS như:

– Tivi

– Radio

– Báo giấy

– E-marketing

– Tờ rơi

– Thư ngỏ

– Truyền miệng giới thiệu…

Và thật bất ngờ là kênh truyền miệng giới thiệu thông qua khách hàng cũ chiếm tỷ lệ cao nhất 100/42 so với báo giấy 100/4 và tivi là 100/7 trên số lượng giao dịch thành công.

Ở các nước phát triển, hầu hết các Sales BĐS luôn chứng minh sự hiện diện của họ tại địa bàn mình phụ trách. Họ giống như một cảnh sát khu vực nắm rất chắc về địa bàn. Thường xuyên có những buổi gặp mặt chia sẻ các thông tin, tin tức mới của thị trường BĐS.

Họ biết cách dùng công cụ thư ngỏ gửi đến khách mỗi tuần. Và luôn tranh thủ đến từng nhà thăm hỏi khi có điều kiện.

Những người nhân viên sales này biết cách gây ấn tượng bằng sự lễ phép, hòa nhã, lịch sự, chuyên nghiệp kèm theo những món quà nho nhỏ tượng trưng khi gặp mặt.

Hình ảnh của họ ở mọi nơi thông qua các bảng bán nhà, thư ngỏ, danh thiếp. Chúng được in trên những miếng dán, lịch để bàn có kèm theo số điện thoại, tên công ty được phát miễn phí và được để ở những nơi dễ thấy nhất khi khách hàng có nhu cầu như trên tủ lạnh, phòng ăn gia đình.

Thế đấy, PR thương hiệu cá nhân là để lại trong mắt khách hàng những ấn tượng tốt đẹp nhất. Một giao dịch thành công chỉ mới là bước khởi đầu cho một cánh cửa cơ hội được mở ra sau đó. Hãy để cho khách hàng giới thiệu bạn với bạn bè, người thân và quảng cáo không tốn phí cho mình.

 >>> Xem thêm: 7 cách giúp Sales TỰ TIN gặp gỡ khách hàng

Và còn một điều nữa, hãy quan tâm đến khách cả khi hậu bán hàng chứ không phải “chạy mất dép” các bạn nhé!

Một chai rượu Champagne mừng tân gia, một lời ân cần hỏi han, giúp đỡ xem khách hàng có cần sửa chữa nhà… sau giao dịch thành công là một nghệ thuật khôn ngoan của một chuyên viên môi giới BĐS chuyên nghiệp.

Nghề môi giới BĐS là nghề thật sự không khó kiếm tiền nếu chúng ta biết đầu tư.

Đầu tư kiến thức bằng theo học ở các trường đào tạo BĐS chuyên nghiệp để có một kiến thức bài bản, khoa học.

Đầu tư thời gian bằng sự kiên trì, chịu khó học hỏi, cập nhật kiến thức không ngừng. Đam mê và yêu nghề là những yếu tố không thể thiếu của một chuyên viên môi giới BĐS thành công…

Chìa khóa 5: Chuẩn bị kiến thức, kĩ năng + bằng cấp trước khi “Tham Chiến”

Muốn làm được 4 điều tôi chia sẻ trên thì bản thân của người làm sales phải chuẩn bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết. Và đặc biệt là có được chứng chỉ hành nghề BĐS để tạo thêm sự uy tín với khách hàng.

Việc các bạn chuẩn bị cho mình những kiến thức chuyên môn cao, sẽ giúp các bạn thích nghi với mọi hoàn cảnh, nhất là khi thị trường có nhiều biến đổi như hiện nay.

Học hỏi không bao giờ là phí nên hãy chọn qua mình một khóa học hay tham gia các group về môi giới BĐS để bồi dưỡng kỹ năng cũng như nâng cao trí tuệ giúp bạn tự tin hơn, chốt được nhiều deal hơn.

Nguồn: Giảng viên Huỳnh Anh Dũng

Con đường thành công của Sales BĐS chưa bao giờ là hoàn toàn bằng phẳng. Có người tuyệt vọng từ bỏ cuộc chơi nhưng có người sẽ xem nó như bài học, tạo cho họ thêm động lực, ý chí tiếp tục với nghề.

Qua bài viết này, 5 chìa khóa được nêu trên chính là những bước cơ bản đầu tiên cho Sales mới vào nghề. Và tôi muốn chia sẻ rằng: Sự thật thành công của Sales BĐS chính là việc các bạn nỗ lực hoàn thiện bản thân từng ngày, không ngừng học hỏi kinh nghiệm của những người có thâm niên lâu năm, biết rút ra bài học từ những lần thất bại,…Chắc chắn các bạn sẽ gặt hái nhiều quả ngọt trong nghề của mình. Chúc các bạn thành công!

Và nếu các bạn mới vào nghề Sales BĐS và đang tìm một khóa học giúp cải thiện những kỹ năng bán hàng. Ngay hôm nay hãy ĐĂNG KÝ khóa đào tạo kỹ năng bán hàng 5.0 của HomeNext Academy, chúng tôi sẽ giúp bạn thay đổi bản thân trở thành chuyên viên Sales tự tin trước khách hàng.

Và NHẬN NGAY bộ tài liệu Cẩm nang kinh doanh hiệu quả dành cho Sales HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Liên hệ Hotline 0903 140 768 để được HomeNext Academy tư vấn chi tiết về các khóa học.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ