Back

ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG 5.0

Bộ phận bán hàng trong một doanh nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng. Đây sẽ là bộ phận triển khai các hoạt động bán sản phẩm, dịch vụ ra thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đồng thời thuyết phục khách hàng và đem lại doanh thu cho công ty. Thực tế, bán hàng chính là nguồn sống của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu có thể hãy trau dồi thêm kỹ năng bán hàng ngay hôm nay.

Những sai lầm mắc phải trong bán hàng

Phản hồi cho khách hàng quá lâu

Khách hàng đôi khi không kiểm soát được lượng tin nhắn mà họ đã gửi cho một cá nhân hay doanh nghiệp nào đó. Nếu các bạn không phản hồi nhanh, sẽ khiến khách hàng dễ quên thông tin và nghĩ rằng bản thân không được tôn trọng. Và khả năng mất khách vào tay đối thủ rất cao.

Dùng từ ngữ thiếu sự chuyên nghiệp

Người bán hàng cần nhận thức được vai trò và trách nhiệm của chính mình. Cần loại bỏ những từ ngữ tối nghĩa, phản ánh sự hời hợi và không chuyên nghiệp trong mọi tình huống kể cả trong vô thức.

Sai lầm trong bán hàng - Phản hồi khách hàng quá lâu
Thiếu sự chỉnh chu - Sai lầm trong bán hàng

Không chỉn chu, chuyên nghiệp

Nếu đi gặp khách hàng với vẻ ngoài luộm thuộm, họ sẽ cảm thấy bản thân không được tôn trọng. Dù là bán hàng cho công ty hay cá nhân bán hàng, hình ảnh chỉn chu bên ngoài là rất cần thiết để thể hiện sự chuyên nghiệp và gây ấn tượng với khách hàng.

Mắc bẫy hứa hẹn của khách hàng

Nếu người bán hàng nhận được những lời hứa hẹn của khách hàng mà đồng ý luôn, thì sẽ rất khó để biết được khách hàng còn quan tâm đến sản phẩm của mình hay không, hoặc là đã bị từ chối khéo. Cách tốt nhất là nên thúc đẩy khách hàng hướng đến hành động đưa ra quyết định cuối cùng.

Ganh đua với khách hàng

Nên tiếp thu ý kiến khách hàng, xử lý khéo léo và mềm mỏng để hướng họ đến điểm tốt của sản phẩm. Tuyệt đối không hiếu thắng, phản bác lại khách hàng khi họ chỉ ra những điểm không tốt của sản phẩm.

Hạ thấp đối thủ

Không nên nâng cao vị thế của công ty hay cá nhân mình mà “nói xấu” đối thủ khiến khách hàng có ấn tượng không tốt về người bán hàng. Thay vì đưa ra những đánh giá chủ quan, hãy thận trọng một cách khéo léo trong việc so sánh, tránh nhắc đến tên đối thủ khi đã nắm bắt được kiến thức của sản phẩm.

Bản thân không hiểu rõ sản phẩm

Để tránh lỗi sai cơ bản này cần phải nắm bắt và hiểu rõ thông tin về sản phẩm của công ty, tạo sự tự tin và chuyên nghiệp khi bán hàng.

Không chăm sóc khách hàng cũ

Đừng bỏ mặt khách hàng cũ sau khi đã bán được hàng cho họ. Quá trình chăm sóc khách hàng luôn rất dài hạn, kéo dài từ trước, trong và sau khi bán được hàng. Nếu khách hàng cũ được chăm sóc tốt thì họ sẽ là một kênh truyền thông miễn phí, người bán hàng sẽ có thêm được những khách hàng tiềm năng tiếp theo.

Đừng để những sai lầm cản bước con đường thành công của bạn

Bạn đang ở một trong những tình huống trên? Nhưng bạn không biết cách để cải thiện như thế nào, bắt đầu từ đâu, học ở đâu uy tín, chất lượng. Đừng lo lắng, chúng tôi có cách giúp bạn! HomeNext Academy cung cấp khóa đào tạo kỹ năng bán hàng 5.0, giúp bạn nắm được những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Sau khi hoàn tất chương trình đào tạo, học viên có thể:

  • Hiểu rõ các khái niệm liên quan đến bán hàng.
  • Nắm bắt quy trình bán hàng đạt hiệu quả cao.
  • Hiểu được nhu cầu của khách hàng và phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Biết cách chăm sóc khách hàng hiệu để đạt hiệu quả cao
  • Kinh nghiệm giao tiếp và đàm phán mạch lạc, lưu loát, giải quyết khéo léo các tình huống trong bán hàng một cách chuyên nghiệp.
  • Trang bị những công cụ, kỹ năng, kiến thức, thái độ phục vụ, trách nhiệm tiêu chuẩn mà một người bán hàng giỏi cần phải có.
Đối tượng tham gia đào tạo kỹ năng bán hàng

ĐỐI TƯỢNG ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo bán hàng sẽ phù hợp với các đối tượng sau:

  • Các doanh nghiệp đang có nhu cầu đào tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Được đào tạo tại nơi làm việc, chương trình đào tạo sẽ được chỉnh sửa thiết kế để phù hợp với nhu cầu, mục tiêu và ngành nghề mà doanh nghiệp đang hoạt động.
  • Nhân viên bán hàng hoặc các cá nhân có nhu cầu nâng cao tay nghề, muốn phát triển sự nghiệp nhưng chưa có cơ hội được đào tạo bài bản.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Hiểu đúng về “bán hàng” hiệu quả

  • Các khái niệm liên quan đến bán hàng.
  • Quyền, nghĩa vụ, trách nghiệm của người bán hàng.
  • Những tiêu chuẩn và phương pháp hoàn thiện của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

2. Các phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả

  • Phương pháp hiệu quả nhất: Thông qua mối quan hệ.
  • Phương pháp 4.0: sử dụng digital marketing, thay thế cho phương pháp truyền thống.
  • Tham gia các tổ chức, đội nhóm và cộng đồng chất lượng, nếu chưa có thì bạn bắt đầu xây dựng.
  • Những cách để được giới thiệu khách hàng nhiều hơn?

3. Chốt sales hiệu quả

  • Các phương pháp chốt sales hiện đại: chốt nóng, chốt nguội, chốt testing, AIDA.
  • Bán ngược (reversed selling).
  • Tiền thuyết phục (pre-suation).
  • Farming, not hunting: Một mối quan hệ là một cơ hội đổi đời, hãy trân trọng.

4. Chăm sóc khách hàng

  • Cách quản lí danh sách khách hàng cũ.
  • Cách duy trì mối liên hệ lâu dài với khách hàng.
  • Cách quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng đã bán.
  • Cách để khách hàng cũ giới thiệu cho người bán hàng nguồn khách hàng tiềm năng từ người quen của họ.
  • Sử dụng đòn bẩy, là các phần mềm như CRM, chatbot, email marketing để hỗ trợ.
  • Money is in follow-up: Khách mua hàng sau 12 lần chạm.

5. Kỹ năng cần thiết bổ trợ cho công việc

  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng nắm bắt tâm lí khách hàng.
  • Kỹ năng tư vấn.
  • Kỹ năng đặt câu hỏi.
  • Kỹ năng xử lí tình huống.
  • Kĩ năng sử dụng ngôn ngữ hình thể.
  • Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

6. Xử lí các tình huống trong bán hàng

  • Cách xử lí tình huống đối với các dạng khách hàng khác nhau.
  • Cách xử lí tình huống khi sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu khách hàng.
  • Cách xử lí tình huống khi khách hàng thiếu nại về sản phẩm và dịch vụ.

CẢ HÀNH TRÌNH NÀY HOMENEXT ACADEMY SẼ LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Đối với HomeNext Academy, sự trải nghiệm của khách hàng luôn đặt lên hàng đầu. Nên mỗi nội dung đều được chúng tôi chỉn chu đến từng chi tiết đảm bảo giúp người học dễ dàng tiếp thu và ứng dụng vào thực tế. Nếu học viên không hiểu hoặc có thắc mắc liên quan đến nội dung đào tạo, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp mắc đến khi học viên hiểu.

CHỖ NÀO HỌC VIÊN KHÓ, CHỖ ĐÓ CÓ HOMENEXT ACADEMY

LỜI CAM KẾT CỦA CHÚNG TÔI

Chúng tôi đặt toàn bộ tâm huyết của mình vào từng bài học trong chương trình đào tạo để học viên nhận được những giá trị tốt nhất không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai.

Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng sẽ cung cấp cho các học viên đầy đủ từ lý thuyết đến thực hành: các khái niệm chuyên môn, các phương pháp xác định cho đến kinh nghiệm trong môi trường bán hàng thực tế đầy khốc liệt của hiện nay. 

HomeNext Academy cam kết sẽ mang đến những trải nghiệm học tập tối ưu nhất giúp học viên dễ dàng tiếp thu và vận dụng vào thực tế.

Lời cam kết của HomeNext Academy
Khách hàng nhận được gì khi tham gia khóa đào tạo kỹ năng bán hàng tại HomeNext Academy

Khách hàng nhận được gì khi tham gia khóa học

  • Được học trực tiếp với người hướng dẫn. Nếu không thể gặp trực tiếp sẽ được dạy bằng hình thức online.
  • Được thiết kế điều chỉnh khóa học theo yêu cầu.
  • Nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trọn bộ Ebook về cẩm nang bán hàng, marketing, quản trị bản thân, xây dựng doanh nghiệp, kĩ năng lãnh đạo và truyền cảm hứng.
  • Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc sau khoá học và định hướng tư duy để thực hiện hoạt động bán hàng hiệu quả.
  • Được nhận giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

HÌNH ẢNH GIẤY CHỨNG NHẬN

BẠN ĐANG TÌM KIẾM CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO NHU CẦU RIÊNG CỦA DOANH NGHIỆP?

HomeNext Academy sẽ hỗ trợ đánh giá, phân tích tình hình hiện tại của doanh nghiệp, sau đó thiết kế chương trình đào tạo theo mục tiêu và nhu cầu của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp cần tư vấn về chương trình đào tạo, hãy để lại thông tin bên dưới chúng tôi sẽ liên hệ ngay lập tức hoặc liên hệ hotline: 0903 140 768

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA KHÓA HỌC

ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0 VÀO HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG

Với thời đại phát triển công nghệ số như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh nói chung và bán hàng nói riêng là điều không còn mang tính hỗ trợ mà là sự cần thiết. Hiểu được điều đó, trong khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn học viên cách áp dụng công nghệ vào hoạt động bán hàng để tìm kiếm khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

điểm k
Xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Bên cạnh việc truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để cải thiện hiệu quả của hoạt động bán hàng, thì chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng của HomeNext Academy còn chú trọng hướng dẫn học viên xây dựng thương hiệu cá nhân. Thương hiệu cá nhân trong bán hàng đóng vai trò rất quan trọng, nó sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng và dễ dàng đi đến quyết định mua hàng hơn. Vì vậy, trong khóa đào tạo này chúng tôi sẽ định hướng tư duy và hướng dẫn cách để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.

Định hướng tư duy để bán hàng hiệu quả

Không thể phủ nhận bán hàng là công việc mang đến thu nhập cao. Nhưng cũng là công việc dễ nản nhất nếu không có định hướng rõ ràng và cách làm việc hiệu quả. Vì vậy, trong khóa đào tạo này chúng tôi sẽ giúp học viên định hướng tư duy và nhận biết các tố chất cần có. Từ đó, giúp học viên hiểu hơn về bán hàng, có mục tiêu, có động lực và lộ trình phát triển bản thân rõ ràng để thực hiện hoạt động bán hàng hiệu quả hơn.

VÌ SAO NÊN CHỌN CHÚNG TÔI

ĐỘI NGŨ GIÀU KINH NGHIỆM THỰC TIỄN

Đội ngũ nhân viên của HomeNext Academy có kinh nghiệm chuyên sâu về quản lí doanh nghiệp, tư vấn, phân tích chiến lược và lên kế hoạch cho các doanh nghiệp như bất động sản, xây dựng, nội thất, y tế,… Kiến thức bám sát thực tế, dễ hiểu, dễ áp dụng.

Đồng hành cùng sự phát triển

Ở HomeNext Academy, chúng tôi sẽ theo sát mỗi dự án ngay từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc. Chúng tôi nghiên cứu, đánh giá và phân tích vấn đề để đưa ra những giải pháp phù hợp cho khách hàng cũng như luôn đồng hành với học viên của mình để giải quyết những khó khăn.

Được hỗ trợ 24/7

HomeNext Academy sẵn sàng giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ khách hàng bằng tất cả tâm huyết của mình từ lúc bắt đầu cho đến kết thúc dịch vụ.

HomeNext Academy đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp
Định hướng doanh nghiệp phát triển

Tính rõ ràng và chi tiết của quy trình đào tạo

Quy trình đào tạo được xây dựng từ khâu bắt đầu đến kết thúc, bám sát vào nhu cầu của học viên. Đảm bảo mỗi khoá đào tạo đều được nghiên cứu, phân tích và thực hiện đầy đủ để mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hà

Mang lại hiệu quả đào tạo cao

Vì chương trình đào tạo được thiết kế riêng cho học viên, nên sẽ giải quyết được các vấn đề cốt lỗi mà không phải mất quá nhiều chi phí, bằng cách chia nhỏ thành các module đào tạo có thể áp dụng ngay vào thực tế.

Bảo mật thông tin

Những thông tin mà học viên cung cấp trong quá trình học bán hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối, chỉ sử dụng thông tin với một mục đích duy nhất là phục vụ cho việc đào tạo, nghiên cứu, phân tích và đưa ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp và cá nhân.

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy cho chúng tôi cơ hội mang đến những chương trình đào tạo chất lượng nhất đến quý doanh nghiệp