Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ CẨM NANG KINH DOANH HIỆU QUẢ

8 sai lầm khi bán hàng trên mạng xã hội và kinh doanh trực tuyến
8 sai lầm khi bán hàng trên mạng xã hội và kinh doanh trực tuyến

8 Sai Lầm Khi Bán Hàng Trên Mạng Xã Hội Và Kinh Doanh Trực Tuyến

Các chuyên gia bán hàng có thể tận dụng mạng xã hội để kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, chiến lược bán hàng này không dễ thực hiện nếu bạn chưa quen với những cách hoạt động trên mạng truyền thông xã hội. Trong bài đăng này, HomeNext Academy sẽ thảo luận về những lỗi bán hàng trên mạng xã hội phổ biến mà nhóm của bạn nên tránh để bạn gia tăng nhiều cơ hội chốt đơn bán hàng của mình.

Tặng bạn bộ tài liệu Cẩm nang kinh doanh hiệu quả dành cho Sales NGAY HÔM NAY

Trọn bộ Cẩm nang Kinh doanh hiệu quả

8 sai lầm bán hàng trên mạng xã hội

1. Coi mạng xã hội là kênh quảng cáo

Thật dễ dàng để chạy một quảng cáo trả phí trên mạng xã hội, nhưng đó chỉ là một tính năng mà mạng xã hội cung cấp. Đúng ra, phương tiện truyền thông xã hội là nơi để tham gia và kết nối với những người khác, tạo ra những cộng đồng giao tiếp cởi mở.

Tiếp cận mạng xã hội giống như cách bạn tiếp cận một sự kiện kết nối trực tiếp. Kết nối với những người mà bạn nghĩ có thể hưởng lợi từ việc tìm hiểu về bạn và doanh nghiệp của bạn. Tổ chức các cuộc trò chuyện thông qua các bài viết có câu chuyện tương tác để có thể thu hút được sự quan tâm của họ. Từ đó, bạn có thể bắt đầu bán hàng cho họ sau khi xây dựng được những mối quan hệ với cộng đồng đó.

2. Không đầu tư vào đào tạo bán hàng trên mạng xã hội

Bạn không thể mong đợi kết quả cao từ chiến lược bán hàng trên mạng xã hội nếu nhóm của bạn thiếu đào tạo. Đào tạo bán hàng phù hợp nên bao gồm các chủ đề như:

– Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả và gắn kết

– Thiết lập quyền lực trong niche (thị trường ngách) của bạn

– Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu

– Cách xây dựng và duy trì mối quan hệ theo thời gian

– Tạo nội dung xã hội phù hợp với khán giả của bạn

Thành công trong bán hàng trên mạng xã hội có nghĩa là tìm được đúng người, đúng thông điệp và nội dung cho doanh nghiệp của bạn. Xây dựng quy trình đào tạo bán hàng trên mạng xã hội cụ thể cho nhóm bán hàng trước khi họ sử dụng từng nền tảng để đảm bảo họ có thể xây dựng các kết nối có lợi.

3. Không sử dụng các công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ bán hàng trên mạng xã hội.

Những nhân viên bán hàng vượt quá hạn ngạch hơn 50% trên các nền tảng xã hội có khả năng mở rộng mạng lưới LinkedIn của họ trong năm cao gấp đôi so với những người không làm như vậy. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể thấy được thành công mà không sử dụng các công cụ kỹ thuật số?

Khi tận dụng các công cụ để đơn giản hóa việc chia sẻ nội dung trên nhiều nền tảng, bạn sẽ giảm được thời gian đăng bài cần thiết để có thể tái sử dụng thời gian của mình cho các nhiệm vụ khác. Trong bán hàng qua mạng xã hội, nhân viên bán hàng không dán mắt vào máy tính trên mạng xã hội — thay vào đó, họ tận dụng các công cụ hữu ích để hoàn thành công việc. Một số công cụ hiệu quả được sử dụng để bán hàng trên mạng xã hội bao gồm:

Sales Hub: Giải pháp CRM bán hàng giúp các nhóm chốt được nhiều giao dịch hơn, tăng cường mối quan hệ và quản lý quy trình bán hàng của họ hiệu quả hơn trên một nền tảng được kết nối.

Sales Hub của HubSpot

Feedly: Một công cụ giúp theo dõi thông tin chuyên sâu từ các nguồn uy tín trên web để tìm ý tưởng nội dung và chủ đề nóng trong ngành của bạn.

Công cụ Feedly

4. Không tối ưu hóa hồ sơ truyền thông xã hội của bạn.

Theo Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2022 của HootSuite, 43,5% người dùng internet truy cập mạng xã hội để đánh giá các thương hiệu trực tuyến khi đưa ra quyết định mua hàng. Với những tỷ lệ đó, bạn sẽ muốn hồ sơ truyền thông xã hội của mình trông hấp dẫn và chuyên nghiệp, phản ánh nhận diện thương hiệu và chất lượng sản phẩm đang bán.

Trong bán hàng qua mạng xã hội, ấn tượng đầu tiên của khách hàng tiềm năng sẽ là nhấp vào hồ sơ mạng xã hội của bạn. Tạo ấn tượng tốt đầu tiên vì khách hàng tiềm năng có thể sử dụng những gì họ nhìn thấy để quyết định xem bạn có đáng theo dõi hay sản phẩm của bạn đáng để đầu tư hay bỏ túi tiền hay không.

5. Cố gắng bán hàng mà không tạo được niềm tin

Dựa trên quan điểm trước đó, bạn muốn xuất hiện một cách chuyên nghiệp để gặp gỡ những người mới – nhưng đừng bắt đầu những tương tác đó bằng một chiêu trò bán hàng. 80% người tiêu dùng coi niềm tin là yếu tố quyết định trong quyết định mua hàng của họ và bạn sẽ không muốn xua đuổi họ bằng lời chào hàng dồn dập.

Thay vì dẫn đầu bằng sản phẩm và giá cả, hãy trình bày về thương hiệu công ty và giải pháp của bạn một cách tinh tế hơn trong nội dung. Nếu bạn có thể làm điều này một cách hiệu quả, bạn sẽ tăng cơ hội tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm của mình trên mạng xã hội.

Nâng cao kỹ năng quản lý bán hàng chuyên nghiệp với khóa đào tạo bán hàng của HomeNext Academy. Nhanh tay đăng ký NGAY HÔM NAY!Đăng ký ngay Dịch vụ đào tạo doanh nghiệp của HomeNext Academy

6. Không nghiên cứu rõ khách hàng mục tiêu

Các thuật toán từ mạng truyền thông xã hội được tối ưu hóa để kết nối bạn với thị trường nhưng bạn sẽ tự làm hại mình nếu không hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu.

Một nghiên cứu của tổ chức McKinsey cho biết hơn 50% khách hàng chuyển sang thương hiệu khác khi công ty không lường trước được nhu cầu của họ. Nếu bạn đang cố gắng thu hút khán giả mà chưa nghiên cứu nhân khẩu học kỹ lưỡng, bạn có thể đang sử dụng sai thời gian và nguồn lực của mình. Họ có thể không dễ tiếp thu những nỗ lực bán hàng qua mạng xã hội như bạn nghĩ và thay vào đó, bạn đã nhường suất cho đối thủ cạnh tranh có thể tiếp cận được đối tượng mà bạn cần nhắm mục tiêu.

Không nghiên cứu rõ khách hàng mục tiêu

Không xác định chính xác đối tượng mục tiêu sẽ làm cho chiến lược bán hàng của bạn trở nên vô nghĩa (Nguồn: Sưu tầm)

7. Không giải quyết được những điểm yếu của đối tượng mục tiêu.

Khách hàng có nhiều khả năng tiến tới quyết định mua hàng hơn nếu họ cảm thấy sản phẩm của bạn có thể làm giảm bớt những nỗi đau dai dẳng của họ. Một số thương hiệu không đề cập rõ đến giải pháp mà sản phẩm mang lại. Nếu bạn nghiên cứu khách hàng tiềm năng của mình, bạn sẽ biết thách thức lớn nhất của họ là gì và điều gì thúc đẩy những người ra quyết định mua hàng của công ty.

Sử dụng kiến ​​thức đó để tạo nội dung cụ thể và độc đáo trên các kênh truyền thông xã hội của bạn. Sự tương tác sẽ thay đổi khi bạn dần dần cung cấp cho họ nhiều giải pháp hơn.

>>Xem thêm: 5 Bước Thu Hút Và Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Trên Mạng Xã Hội

8. Chia sẻ ngẫu nhiên nội dung không liên quan

Bạn không muốn lãng phí thời gian chia sẻ những bài đăng không liên quan đến ngành hoặc hiểu biết của mình, chẳng hạn như một trang LinkedIn hay Facebook riêng cá nhân của một ai đó.

Những người kết nối đang theo dõi bạn là những người nằm trong hành trình người mua. Khi họ đã tương tác, lưu hoặc tải xuống nội dung nhất quán từ bạn, họ có thể tiếp tục tìm đến bạn và doanh nghiệp để tìm các giải pháp đáng tin cậy. Vì vậy, hiện tại, hãy giữ các nội dung hữu ích và có giá trị thay vì các meme hay các bài đăng giải trí trên tài khoản bán hàng.

Bán hàng mạng xã hội là một khoa học

Cách bạn thực hiện chiến lược bán hàng trên mạng xã hội sẽ quyết định tỷ lệ thành công trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng. HomeNext Academy hy vọng bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn những kiến thức hữu ích, giúp doanh nghiệp có thể lên kế hoạch triển khai mạng lưới truyền thông xã hội hiệu quả, thu hút nhiều lượt xem và tương tác từ khách hàng.

Nguồn: HubSpot

Nhận ngay bộ tài liệu Cẩm nang kinh doanh hiệu quả dành cho Sales HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Liên hệ Hotline 0903 140 768 để được HomeNext Academy tư vấn chi tiết hơn nhé.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ