Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ CẨM NANG KINH DOANH HIỆU QUẢ

3 cách Phối Màu Website Thương Hiệu Thu Hút Khách Hàng
3 cách Phối Màu Website Thương Hiệu Thu Hút Khách Hàng

3 Cách Phối Màu Website Thương Hiệu Thu Hút Khách Hàng

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc ứng dụng internet vào cuộc sống, công việc đang được phổ biến rộng rãi hơn bao giờ hết. Vì thế, vai trò của website đối với doanh nghiệp trong việc nhận diện thương hiệu là vô cùng quan trọng. Thiết kế website đẹp mắt, thu hút khách hàng ngoài các yếu tố như tốc độ tải trang, font chữ,… thì màu sắc cũng là thứ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu một cách dễ dàng hơn. Ở bài viết này, HomeNext Academy xin giới thiệu đến các bạn 3 tips phối màu cho website một cách hiệu quả nhất.

Vì sao màu sắc lại quan trọng khi thiết kế website?

Neil Patel (chuyên gia marketing, đồng sáng lập các công ty phân tích số liệu khách hàng Crazy Egg, HP và Viacom) nhận định rằng: “Màu sắc ảnh hưởng đến 85% lý do bạn mua một sản phẩm cụ thể”. Vì thế, màu sắc trong thiết kế website đóng vai trò vô cùng quan trọng để thể hiện tính thẩm mỹ và nâng cao trải nghiệm người dùng của website.

90% khách hàng đánh giá thương hiệu dựa trên màu sắc chủ đạo. Màu sắc được phối hợp một cách hài hòa và đẹp mắt giúp kích thích thị giác, tạo ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng. Từ đó mức độ gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp có thể lên đến 80%.

Độ tương phản của màu sắc giúp cho website thu hút được ánh nhìn của khách hàng, gia tăng tỷ lệ click chuột (CTR) cũng như tỷ lệ chuyển đổi. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn lựa màu sắc phù hợp cho thiết kế website thương hiệu.

3 Tips phối màu website thương hiệu thu hút khách hàng

Tip 1: Phối màu theo “bánh xe màu sắc”

Bánh xe màu sắc được xem như một “công cụ” giúp xác định màu nào có thể kết hợp với nhau, được gộp lại thành một nhóm màu. Đồng thời xác định được cách sửa đổi một màu nhất định để phù hợp với những màu còn lại. Bánh xe màu sắc sẽ giúp cho bạn tìm kiếm và kết hợp nhiều nhóm màu độc đáo mà không phải lo ngại màu sắc trên website không phù hợp với nhau. Có 6 cách kết hợp nổi bật nhờ bánh xe màu sắc sau đây.

bánh xe màu sắc

Bánh xe màu sắc (Nguồn: HomeNext Academy)

1. Phối màu đơn sắc (Monochromatic)

Phối màu đơn sắc đúng với tên gọi của nó, chúng ta sẽ chọn một màu chủ đạo duy nhất nhưng ở nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau. Cách phối màu này sẽ phù hợp với những website lựa chọn phong cách tối giản để tập trung vào các nội dung chính của website.

color wheel: Monochromatic

phối màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc cho Website (Nguồn: HomeNext Academy)

2. Phối màu tương đồng (Analogous)

Đây là kiểu kết hợp 3 màu liền kề trên bánh xe màu sắc, với màu ở giữa là màu chủ đạo được sử dụng nhiều nhất, màu thứ 2 dùng để phân biệt các nội dung quan trọng, và màu thứ 3 được sử dụng ít nhất cho những chi tiết trang trí trên website.

color wheel: Analogous

phối màu tương đồng

Phối màu tương đồng (Nguồn: HomeNext Academy)

3. Phối màu bổ túc (Complementary)

Sử dụng các cặp màu đối xứng nhau trên bánh xe chính là kiểu phối màu trực tiếp. Với cách phối màu này, độ tương phản của màu sắc được đẩy lên cao tạo cảm giác tràn đầy năng lượng và giúp cho website có điểm nhấn ở những chi tiết quan trọng. Tuy nhiên, website chọn phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch sẽ không phù hợp với kiểu phối màu này.

color wheel: Complementary

phối màu bổ túc

Phối màu bổ túc (Nguồn: HomeNext Academy)

4. Phối màu bổ túc bộ ba (Triadic)

Phối màu bộ ba sử dụng 3 màu tạo thành một tam giác đều trên bánh xe màu. Đây là cách phối màu an toàn nhất, giúp bổ trợ sự cân bằng màu cho website. Tuy nhiên, chúng sẽ khó tạo điểm nhấn cho website nếu như không chọn ra một màu chủ đạo trong 3 màu.

color wheel: Triadic

phối màu bổ túc bộ ba

Phối màu bổ túc bộ ba (Nguồn: HomeNext Academy)

5. Phối màu xen kẽ (Split-complementary)

Nếu như phối màu bộ ba sử dụng 3 màu tạo thành hình tam giác đều, thì phối màu xen kẽ sẽ tạo thành hình tam giác cân. Phối màu xen kẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng khi họ truy cập website vì độ tương phản và độc đáo mà nhóm màu kết hợp mang lại.

color wheel: Split-complementary

phối màu xen kẽ

 

Phối màu xen kẽ (Nguồn: HomeNext Academy)

6. Phối màu bộ bốn (Rectangular Tetradic)

Đây là cách phối màu khó và phức tạp nhất so với các cách phối màu kể trên. Vì tính phức tạp của nó nên sự kỹ lưỡng trong việc nên chọn bộ bốn màu nào là vô cùng cần thiết. Cách phối màu này mang hơi hướng hiện đại và mới mẻ, vì thế nó phù hợp với khá nhiều xu hướng thiết kế website hiện nay.

color wheel: Rectangular Tetradic

phối màu bộ bốn

Phối màu bộ bốn (Nguồn: HomeNext Academy)

Tip 2: Phối màu đơn giản

Phối màu đơn giản thường sử dụng các màu sắc trung tính làm chủ đạo, và thường sử dụng thêm một màu khác (thuộc tông nóng hoặc lạnh) để tạo điểm nhấn. Kiểu phối màu này dù đơn giản nhưng không hề tạo cảm giác đơn điệu cho website, bởi vì các chủ thể, nội dung chính của website được làm nổi bật nhất, giúp cho khách hàng tập trung mà không bị xao lãng bởi các màu sắc khác. Việc phối nhiều màu cần sự tinh tế vì rất dễ gây rối mắt người xem, do đó phối màu đơn giản là một sự lựa chọn hợp lý cho nhiều phong cách thiết kế website.

phối màu đơn giản

Phối màu đơn giản (Nguồn: HomeNext Academy)

Tip 3: Phối màu theo màu sắc thương hiệu

Việc thiết kế website dựa theo màu sắc của thương hiệu thường được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì sự an toàn, đồng bộ, giúp cho khách hàng nhớ lâu hơn và nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Tuy nhiên, đối với cách phối màu theo màu sắc thương hiệu cần lưu ý sự phù hợp của màu sắc đối với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Ví dụ như  website về làm đẹp, mỹ phẩm, sức khỏe không nên lựa chọn các tông màu tối làm màu chủ đạo; phối nhiều màu sắc rực rỡ sẽ không phù hợp với các website chuyên về mặt hàng cao cấp, xa xỉ cần sự sang trọng, đẳng cấp.

phối màu website theo màu sắc thương hiệu

Pepsi phối màu Website theo màu sắc thương hiệu của mình (Nguồn: HomeNext Academy)

Xem ngay “Báo Giá Dịch Vụ Thiết kế Website” của HomeNext Academy để tham khảo các gói thiết kế web mà chúng tôi cung cấp, hỗ trợ bạn xây dựng một website chuyên nghiệp.

dịch vụ thiết kế website

Ý nghĩa của các màu sắc trong thiết kế website

Sau đây là một số thông tin về tâm lý học màu sắc mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn màu chủ đạo phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu.

1. Màu đỏ: Cơn đói, năng lượng, tình yêu, sự tức thì

Màu đỏ gợi lên nhiều cảm xúc và liên tưởng. Màu đỏ thường gắn liền với sức mạnh, niềm đam mê và năng lượng, giúp thu hút sự chú ý và khiến nó trở thành màu hiệu quả cho các nút CTA hoặc các thông điệp quan trọng.

Ở một số nền văn hóa, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Tuy nhiên, màu đỏ cũng có thể truyền đạt sự nguy hiểm hoặc cảnh báo, do đó việc sử dụng màu đỏ cần thận trọng và cân nhắc cẩn thận về mục đích và đối tượng mục tiêu của website. Sự táo bạo và mãnh liệt sắc đỏ có khả năng tạo ra tác động trực quan mạnh mẽ và gợi ra những phản ứng cảm xúc cụ thể từ người dùng.

phối màu website: KFC - đỏ

Website Gà Rán KFC (Nguồn: HomeNext Academy)

2. Màu cam: Lạc quan, hạnh phúc, ấm áp, năng lượng

Màu cam là một màu rực rỡ và tràn đầy năng lượng từ sự kết hợp niềm đam mê và năng lượng của màu đỏ với sự ấm áp và thân thiện của màu vàng. Màu cam thường gắn liền với sự nhiệt tình, sáng tạo và sức sống. Nó gợi lên cảm giác hưng phấn và kích thích những cảm xúc tích cực. Trong thiết kế web, màu cam thường được sử dụng để làm nổi bật các yếu tố quan trọng, chẳng hạn như các nút hoặc thông điệp chính, vì nó thu hút sự chú ý và khuyến khích hành động.

Ngoài ra, màu cam có thể truyền đạt cảm giác thân thiện và dễ tiếp cận, làm cho nó phù hợp với các website nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng thân thiện và hấp dẫn. Tuy nhiên, giống như bất kỳ màu nào, ý nghĩa của màu cam có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố văn hóa và bối cảnh, vì vậy điều cần thiết là phải xem xét đối tượng mục tiêu và thông điệp cụ thể mà bạn muốn truyền tải khi kết hợp màu cam vào thiết kế website.

phối màu website: Cam - Website Hubspot

Website Hubspot chọn sắc cam cho Web của mình (Nguồn: HomeNext Academy)

3. Màu vàng: Vui vẻ, tích cực, hạnh phúc, ấm áp

Màu vàng là một màu tươi sáng và vui vẻ mang nhiều ý nghĩa trong thiết kế website. Nó thường gắn liền với sự tích cực, hạnh phúc và lạc quan. Màu vàng có khả năng thu hút sự chú ý, tạo cảm giác ấm áp và tràn đầy năng lượng.

Trong thiết kế web, màu vàng thường được sử dụng để làm nổi bật thông tin hoặc yếu tố quan trọng. Nó cũng có thể gợi lên cảm giác vui vẻ và hài hước, làm cho nó phù hợp với các website nhắm mục tiêu đến đối tượng trẻ hơn hoặc sáng tạo hơn.

Màu vàng kích thích hoạt động tinh thần và thúc đẩy cảm giác nhiệt tình. Tuy nhiên, cần sử dụng màu vàng rất dễ gây hiệu ứng chói sáng, ảnh hưởng đến thị giác của người đọc nếu không được kết hợp với những màu sắc khác phù hợp. Khi được sử dụng một cách có chiến lược và có chừng mực, màu vàng có thể mang lại cảm giác sống động và tích cực cho thiết kế của website, để lại ấn tượng lâu dài cho người dùng.

phối màu website: Vàng - Website Thế Giới Di Động

Website Thế Giới Di Động với sắc vàng bắt mắt (Nguồn: HomeNext Academy)

4. Màu xanh lá: Thiên nhiên, sức khỏe, tăng trưởng, bình yên

Màu xanh lá cây là một màu linh hoạt và tươi mới. Nó thường gắn liền với thiên nhiên, sự phát triển và sự hài hòa. Màu xanh lá cây có tác dụng làm dịu, tượng trưng cho sự cân bằng và đổi mới.

Trong thiết kế web, màu xanh lá cây thường được sử dụng cho các website liên quan đến sức khỏe, thể chất và môi trường. Sắc xanh lá truyền đạt một cảm giác tươi mát, yên tĩnh và sức sống. Chúng cũng liên quan đến tiền bạc và sự thịnh vượng, làm cho nó phù hợp với các website tài chính hoặc thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, các sắc thái đậm hơn của màu xanh lá cây có thể gợi lên cảm giác sang trọng và tinh tế. Khi được sử dụng trong thiết kế web, màu xanh lục có thể tạo ra trải nghiệm người dùng nhẹ nhàng và hài hòa, đại diện cho phẩm chất của sự cân bằng và sức sống.

phối màu website: Xanh lá - Website VCA Holdings

Website VCA Holdings (Nguồn: HomeNext Academy)

5. Màu xanh dương: Tin tưởng, vững chắc, thông minh

Màu xanh dương là một màu linh hoạt và xuất hiện ở rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Nó thường gắn liền với sự bình tĩnh, tin tưởng và đáng tin cậy. Nó có tác dụng xoa dịu tâm trí và thường được sử dụng trong các website liên quan đến công nghệ, tài chính và chăm sóc sức khỏe.

Các sắc thái nhẹ hơn của màu xanh gợi lên cảm giác yên bình, thư thái và trong sáng. Màu xanh đậm hơn có thể truyền đạt cảm giác chuyên nghiệp và uy quyền, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các website hướng đến doanh nghiệp hoặc công ty.

Màu xanh dương cũng liên quan đến giao tiếp và trí thông minh, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến cho các nền tảng truyền thông xã hội hoặc website giáo dục. Với những ý nghĩa tích cực và khả năng tạo cảm giác tin cậy, màu xanh lam trở thành màu sắc phổ biến được sử dụng rộng rãi trong thiết kế website.

phối màu website: Xanh dương - Website

Website Whitetail Gin (Nguồn: HomeNext Academy)

6. Màu tím: Bí ẩn, thông thái, sáng tạo, trung thành

Màu tím thường gắn liền với sự sang trọng, sáng tạo và thông thái. Màu tím là sự kết hợp giữa sự tĩnh lặng của màu xanh lam và năng lượng của màu đỏ, tạo nên sự cân bằng giữa sự thanh bình và sống động.

Trong thiết kế web, màu tím có thể tạo cảm giác tò mò và thu hút sự chú ý của người xem. Nó thường được chọn cho các website liên quan đến làm đẹp, thời trang và nghệ thuật. Các sắc thái nhẹ hơn của màu tím có thể mang lại cảm giác lãng mạn và hoài cổ, trong khi các sắc thái đậm hơn có thể toát lên cảm giác quyền lực và sang trọng. Ngoài ra, màu tím có thể tạo nên sự thông thái, chuyên nghiệp, để lại ấn tượng lâu dài cho khách truy cập.

phối màu website: Tím - Website Nitro

Website Nitro (Nguồn: HomeNext Academy)

7. Màu hồng: Tình yêu, lãng mạn, mềm mại, đồng cảm

Màu hồng là một màu nhẹ nhàng và tinh tế, thường gắn liền với sự nữ tính, dịu dàng, cảm giác ngọt ngào và vui tươi. Trong thiết kế web, màu hồng thường được sử dụng cho các website nhắm mục tiêu đến đối tượng chủ yếu là nữ hoặc những website liên quan đến các chủ đề như làm đẹp, thời trang hoặc phong cách sống.

Các sắc hồng nhạt hơn có thể tạo ra hiệu ứng êm dịu và nhẹ nhàng, trong khi các sắc thái đậm hơn có thể truyền tải năng lượng và sự phấn khích. Ngoài ra, màu hồng có thể được sử dụng như một màu nhấn để thu hút sự chú ý đến các yếu tố cụ thể hoặc để tạo cảm giác tương phản với các màu khác. Màu sắc này dễ dàng tạo ra một bầu không khí ấm áp và hấp dẫn trong thiết kế website, khơi gợi những cảm xúc tích cực và gây được tiếng vang với đối tượng mong muốn.

phối màu website: Hồng - Website Pink Products

Website Pink Products sử dụng gam hồng nữ tính cho Web. (Nguồn: HomeNext Academy)

8. Màu nâu: Ấm áp, mộc mạc, an toàn

Màu nâu là một màu đất ấm áp thường gắn liền với sự ổn định, đáng tin cậy và thoải mái. Màu nâu gợi nhớ đến thiên nhiên, tượng trưng cho các yếu tố nền tảng của trái đất.

Trong thiết kế web, màu nâu thường được sử dụng cho các website liên quan đến sản phẩm hữu cơ, hoạt động ngoài trời hoặc thẩm mỹ mộc mạc. Các sắc thái đậm hơn của màu nâu có thể tạo cảm giác sang trọng và tinh tế.

Website LandMax Corp chọn tông màu nâu ấm áp

Sắc nâu ấp áp cho Website LandMax thêm phần gần gũi. (Nguồn: HomeNext Academy)

9. Màu đen: Sang trọng, xa xỉ, hiện đại

Màu đen là một màu đậm và mạnh, mang lại cảm giác tinh tế, sang trọng, uy quyền, đại diện cho sự bí ẩn và vượt thời gian. Trong thiết kế web, màu đen thường được sử dụng cho thẩm mỹ hiện đại, phối hợp với các màu khác để tạo độ tương phản. Chuyên nghiệp và trang trọng, màu đen phù hợp với các website liên quan đến thương hiệu xa xỉ, sản phẩm cao cấp hoặc ngành công nghiệp sáng tạo.

Màu đen cũng thường được sử dụng để làm nổi bật các yếu tố khác và tạo ra một hệ thống phân cấp thị giác. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều sắc đen có thể tạo ra bầu không khí nặng nề hoặc ngột ngạt. Vì vậy cần sử dụng một cách thích hợp để tăng thêm cảm giác tinh tế và trang nhã cho thiết kế của website.

phối màu website: Đen - Website Gothamsiti

Website Gothamsiti huyền bí nhưng không kém phần sang trọng với gam đen tuyền(Nguồn: HomeNext Academy)

10. Màu trắng: Đơn giản, minh bạch, rõ ràng

Màu trắng là một màu sạch sẽ và tối giản, gợi lên cảm giác tinh khiết, đơn giản và rõ ràng. Nó trở thành lựa chọn phổ biến cho các website theo phong cách tối giản và hiện đại.

Trong thiết kế web, màu trắng thường được sử dụng làm màu nền để các yếu tố khác nổi bật và tối ưu khả năng đọc, phù hợp với các website nhiều ngành nghề khác nhau, chẳng hạn như thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe, công nghệ hoặc lĩnh vực sáng tạo…

phối màu website: Trắng -

Website Sikkema sử dụng màu trắng kết hợp sắc xám đơn giảnw  (Nguồn: HomeNext Academy)

11. Màu xám: Trang trọng, quyền lực, nghiêm túc

Màu xám là một màu linh hoạt và tinh tế, thường gắn liền với tính trung lập, cân bằng và chuyên nghiệp. Màu xám đại diện cho cảm giác bình tĩnh và ổn định, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến cho các website hướng đến doanh nghiệp hoặc công ty. Ngoài ra, màu xám cũng được liên kết với trí thông minh và tính thực tế, làm cho nó phù hợp với các website liên quan đến công nghệ, tài chính hoặc tư vấn.

Các sắc thái nhẹ hơn của màu xám có thể mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế, trong khi các sắc thái tối hơn có thể tạo thêm chiều sâu và sự nghiêm túc. Màu xám phục vụ như một màu bổ sung tuyệt vời, cho phép các màu khác nổi bật và duy trì sự hài hòa thị giác.

phối màu website: Xám - Website Pallas

Website Pallas (Nguồn: HomeNext Academy)

Nguồn: Sưu tầm

Tạm kết

Trên đây là 3 tips phối màu và ý nghĩa của một số màu sắc thường dùng khi thiết kế website. Nếu các bạn có mong muốn xây dựng website cá nhân hoặc doanh nghiệp đang có nhu cầu thiết kế website, hãy liên hệ ngay HOTLINE 0903 140 768 của HomeNext Academy để được tư vấn chi tiết về dịch vụ thiết kế website nhé.

Liên hệ ngay dịch vụ thiết kế website của HomeNext Academy

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ