Trong thời đại 4.0, kĩ thuật công nghệ đang ngày càng phát triển và hiện diện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống. Và con người đang dành nhiều thời gian hơn để kết nối với Internet. Với sự phát triển ấy, các công ty đang dần thay đổi phương thức truyền thông của mình. Việc tìm hiểu các kiến thức về quảng cáo kĩ thuật số đang trở nên vô cùng cần thiết.
Sau đây hãy cùng HomeNext Academy tìm hiểu sâu hơn một chút về Digital Advertising – một khái niệm vô cùng quan trọng đối với sự thành công của công ty bạn và biết cách làm thế nào để đầu tư các nguồn lực kinh doanh của doanh nghiệp tốt hơn nhé.
Trải qua một khoảng thời gian dài,.sự tương tác giữa công ty và người tiêu dùng được thực hiện thông qua các hoạt động như quảng cáo trên báo và tạp chí. Sau đó, nó đã phát triển để tiếp cận các kênh như đài phát thanh và truyền hình,.mở rộng hơn nữa phạm vi tiếp cận của các thương hiệu.
Làm sao chúng ta có thể bỏ qua sự thật rằng,.dữ liệu hiện tại cho thấy có tổng cộng 4.54 tỷ người dùng Internet đang hoạt động trên khắp thế giới ?
Chỉ tính riêng trên mạng xã hội, đã có 3.8 tỷ người được kết nối. Các doanh nghiệp bắt đầu quan tâm đến điều này từ lâu,.do đó quảng cáo kĩ thuật số dần dần trở nên cực kì quan trọng.
1. Quảng cáo kĩ thuật số là gì?
Quảng cáo kĩ thuật số (Digital Advertising) là một nhánh nhỏ của Digital Marketing. Đây là những hoạt động truyền thông do một công ty thực hiện để quảng cáo và quảng bá thương hiệu,.sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng cách sử dụng các nền tảng và kênh kĩ thuật số khác nhau.
Nó bao gồm các hoạt động trong trình duyệt web, trang mạng xã hội, blog,.ứng dụng hoặc bất kỳ hình thức liên hệ nào khác thông qua Internet.
Với sự chuyển đổi kĩ thuật số,.ngày càng có nhiều lựa chọn phát sinh để các công ty truyền thông với thị trường và tất nhiên là cả khách hàng của họ.
Từ đó, mọi thứ được thực hiện bằng cách sử dụng các nền tảng và tài nguyên kĩ thuật số.đều có thể được coi là Digital Advertising.
Quảng cáo kĩ thuật số là một quá trình di chuyển và thích ứng của các doanh nghiệp về sự chuyển động mà toàn xã hội đã trải qua.
Xét cho cùng, nếu 4.18 tỷ người đang sử dụng điện thoại thông minh để kết nối Internet,.thì doanh nghiệp càng cần phải có mặt trên các kênh này, củng cố và tăng độ nhận diện thương hiệu.
Doanh nghiệp các bạn mong muốn tiếp cận nhanh đến khách hàng bằng Marketing Online. Hãy tham khóa học tại HomeNext Academy để thực hiện móng muốn đó nhé.
2. Lợi ích và sự khác biệt giữa quảng cáo truyền thống và quảng cáo kĩ thuật số là gì?
Điều quan trọng là sự chính xác. Nói cách khác, các công ty nên tìm hiểu và phân tích nhiều hơn về hành vi người tiêu dùng,.về những gì khách hàng đang tìm kiếm và những gì bạn có thể cung cấp cho họ,.như là những nội dung phù hợp và có liên quan với nhau.
Ngoài ra, bạn có thể xác định chính xác đối tượng mà bạn sẽ tác động. Một ví dụ trong quảng cáo truyền thống là các công ty mua không gian tại một thời điểm cụ thể trên truyền hình để quảng cáo. Nhưng các công ty không có quyền kiểm soát ai đang xem và số lượng người xem thông tin được quảng cáo đó.
Với các nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội, các hoạt động Digital Marketing có được nhiều phân phúc hơn,.tập trung vào một đối tượng cụ thể, theo tính cách khách hàng của công ty.
Một lợi ích khác giúp phân biệt quảng cáo kĩ thuật số với mô hình truyền thống.là khả năng theo dõi sự tương tác của khách hàng theo thời gian thực.
Các công ty có thể theo dõi chính xác chiến lược quảng cáo của họ đang hoạt động như thế nào.
Trong khi trên các phương tiện truyền thông thông thường,.bạn phải đợi một khoảng thời gian nhất định để biết liệu quảng cáo của mình có hiệu quả hay không và các chỉ số đánh giá không quá chính xác.
Thì Digital Advertising tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát này. Bằng cách đó, các công ty có thể theo dõi chính xác chiến lược của họ đang hoạt động như thế nào.
Lợi ích quan trọng nhất của quảng cáo kĩ thuật số.là kiểm soát tốt hơn hiệu suất của tất cả các chiến dịch và chiến lược truyền thông của bạn. Bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo ngay lập tức để tăng độ chính xác và hiệu quả chiến dịch marketing của bạn.
3. Chiến lược Digital Advertising hoạt động như thế nào?
Chiến lược marketing kĩ thuật số là một tập hợp các hoạt động trên các nền tảng kĩ thuật số.khác nhau theo các mục tiêu và nguồn lực có sẵn cho công ty.
Một chiến lược Digital Ads cần phải xem xét mục tiêu của công ty là gì,.xác định các nguồn lực sẵn có để đạt được những mục tiêu đó. Và tất nhiên, thị hiếu người dùng cũng là một mục tiêu cực kì quan trọng cần phân tích trong chiến dịch marketing.
Với tất cả những điểm đã được đánh giá,.các công ty sẽ chọn trong số rất nhiều lựa chọn,.đâu là lợi ích chi phí tốt nhất cho kế hoạch của họ.
Lý tưởng nhất là doanh nghiệp sẽ đặt cược vào nhiều chiến lược, hơn là tập trung tất cả các nguồn lực chỉ cho một chiến lược duy nhất.
Họ tập trung vào quảng cáo trên mạng xã hội,.tìm kiếm có trả phí và thậm chí sử dụng những người có ảnh hưởng. Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của từng ý tưởng, kiểm tra chéo với các mục tiêu chính của công ty và hồ sơ cá nhân của khách hàng.
Khi các thông tin này được xác định,.việc đưa ra quyết định trở nên chính xác hơn nhiều đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, điều cần thiết là phải liên tục theo dõi và đánh giá từng lựa chọn của bạn,.đảm bảo rằng chúng mang lại kết quả như mong đợi.
>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích về Digital Marketing thông qua bộ tài liệu quà tặng của HomeNext Academy NGAY TẠI ĐÂY:
4. Ví dụ về 4 cách quảng cáo kĩ thuật số tốt nhất
Không có gì tốt hơn là biết các ví dụ về những gì có thể được sử dụng trong kế hoạch Digital Advertising,.phải không nào. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tách ra 4 ví dụ ứng dụng.để truyền cảm hứng cho bạn tìm ra ý tưởng tốt nhất cho doanh nghiệp.
#1. Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM – Search Engine Marketing)
Một dấu ấn của quá trình chuyển đổi kĩ thuật số chắc chắn là việc sử dụng Google.(và những công cụ khác như Bing và Yahoo) làm nguồn cho các câu hỏi trên Internet.
Riêng tại Google, có khoảng 75.000 lượt tìm kiếm mỗi giây. Đây là trang được sử dụng nhiều nhất cho các cuộc khảo sát – được ưa thích bởi 92,07% người dùng.
Trong các chiến dịch quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm,.chiến lược SEM nổi bật ở hai kĩ thuật khác nhau: SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).và quảng cáo trả phí (Paid Advertising).
SEO đại diện cho một tập hợp các kĩ thuật.và chiến lược để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả phí.
Từ công việc xây dựng liên kết,.xác định từ khóa và nội dung chất lượng cao phù hợp với người đọc,.website trở nên nổi bật và có được thứ hạng cao trên trang công cụ tìm kiếm.
Dù việc này mang mục đích dài hạn nhưng chi phí thấp và lợi nhuận thu được là rất tốt.
Mặt khác, quảng cáo trả phí bao gồm một khoản phí quảng cáo,.tối ưu hóa việc sử dụng các tài nguyên của công ty. Loại nội dung này xuất hiện trên Google với biểu tượng quen thuộc là “Quảng cáo”.
Hãy đăng ký tham gia khóa học tại HomeNext Academy để trải nghiệm những kiến thức Marketing dành cho doanh nghiệp BĐS NGAY HÔM NAY.
#2. Quảng cáo hiển thị (Display Advertising)
Gần hơn với ý tưởng của quảng cáo truyền thống,.sử dụng màn hình hiển thị có nghĩa là tạo ra hình ảnh và văn bản để thu hút sự chú ý của người dùng.
Phương pháp phổ biến nhất là sử dụng hiển thị biểu ngữ.và không gian quảng cáo trong các trang web dành riêng cho đối tượng của bạn.
Ví dụ: đối với một thương mại điện tử về các bài báo thể thao,.các trang của cổng thông tin thể thao có thể là một nơi tốt cho các quảng cáo hiển thị hình ảnh.
Trong thực tế, nó giống như một quảng cáo trên một trang báo hoặc tạp chí. Nó có thể không hiệu quả bằng khi chúng ta nói về việc tác động đến một đối tượng rất được phân khúc.
Tuy nhiên, quảng cáo hiển thị trực quan là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng.và đảm bảo rằng họ nhấp vào thông điệp của bạn.
#3. Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Advertising)
Phương tiện truyền thông xã hội chắc chắn.là một trong những kênh hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng của bạn.
Số lượng người dùng trên Facebook là 2,5 triệu người, trong khi YouTube,.WhatsApp và Instagram cộng thêm 4,5 triệu người nữa. Trung bình, các nghiên cứu cho thấy rằng người dùng dành gần một giờ mỗi ngày để lướt mạng xã hội.
Đối với những người muốn tăng cường nhận thức và độ nhận diện thương hiệu trên nền tảng kĩ thuật số,.điều cần thiết là phải có mặt trên các trang mạng xã hội và quảng bá sản phẩm của mình.
Social Media Advertising không trả phí có thể tiếp cận nhiều người và tốt hơn là theo cách có phân khúc. Với mức chi phí tương đối thấp hơn,.mạng xã hội cũng là một kênh tuyệt vời cho quảng cáo kĩ thuật số.
#4. Tiếp thị qua email (Email Marketing)
Dù email là một kênh lâu đời trong thời đại Internet nhưng nó vẫn chưa có dấu hiệu bị lãng quên. Việc sử dụng kênh này.có xu hướng tăng từ 2% đến 3% mỗi năm cho đến năm 2023, theo Statista.
Nguyên nhân chính từ sự ưu tiên của công chúng. Một cuộc khảo sát của Adestra cho thấy 73% những người thuộc gen Y thích giao tiếp với các công ty được thực hiện thông qua nền tảng này. Thêm một nghiên cứu của DMA Insight chỉ ra rằng 99% người tiêu dùng xem email của họ hàng ngày.
Với rất nhiều người được kết nối trong kênh email marketing,.bạn sẽ có thể đến gần hơn với người tiêu dùng của mình. Bên cạnh đó, ROI (Return On Investment – tỉ lệ lợi nhuận) tiếp thị qua email thực sự cao.
Ví dụ về quảng cáo qua email.
Để chinh phục khách hàng ở kênh quảng cáo này,.bạn cần suy nghĩ về bốn khía cạnh: có được người đăng ký đủ điều kiện,.thu hút công chúng, giữ chân khán giả của bạn trên cơ sở email và tìm một số công cụ tự động hóa để trợ giúp quá trình này.
Điểm đầu tiên, có được những người đăng ký đủ điều kiện,.là điều mà doanh nghiệp của bạn sẽ thực hiện một cách tự nhiên. Bằng cách cung cấp nội dung chất lượng cao cho người dùng. Quy tắc chính ở đây là: không bao giờ mua danh sách email từ người khác.
Bạn cần phải xây dựng danh sách của mình từ đầu,.dựa trên những người quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Nếu bạn tìm thấy những người đăng ký đủ điều kiện,.bạn cần phải nuôi dưỡng họ bằng những nội dung phù hợp.
Nhưng hãy cẩn thận: đừng gửi cho họ quá nhiều email. Hãy phân loại danh sách của bạn theo đặc điểm và sở thích cá nhân. Sau đó, lên lịch gửi tất cả các email đã chuẩn bị. Gửi quảng cáo một lần trong một thời gian và không bao giờ spam danh sách khách hàng này.
Để làm cho tất cả công việc trở nên dễ dàng và chính xác hơn,.hãy tin tưởng vào một công cụ tự động hóa. Bằng cách này,.bạn có thể lên lịch gửi email cụ thể và chúng sẽ được gửi tự động vào ngày và giờ mà bạn đã đặt trước.
Bạn cũng có thể phân loại danh sách của mình.để đảm bảo khách hàng nhận nội dung đến mọi giai đoạn trong hành trình của người mua.
Xem thêm: Email Marketing – Những TIP tạo chiến dịch EMAIL MARKETING hiệu quả
5. Kết luận
Digital Advertising chính là điều mà bạn nên biết để hướng doanh nghiệp.đi lên con đường phát triển thương hiệu. Sẽ không có ích gì khi đưa ra giá cả hoặc sản phẩm tốt nhất nếu không ai biết đến thương hiệu của bạn.
Và nếu bạn đang quan tâm đến các khóa học chuyên đào.tạo về kỹ năng Digital Marketing hiệu quả, sát với công việc thực tế và nhu cầu cá nhân. Hãy đăng ký khóa học của HomeNext Academy và liên hệ đến số Hotline NGAY HÔM NAY để được tư vấn chi tiết.