Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

3 Cách Tạo Chiến Dịch Email Marketing Hiệu Quả
3 Cách Tạo Chiến Dịch Email Marketing Hiệu Quả

3 Cách Tạo Chiến Dịch Email Marketing Hiệu Quả

Trong một chiến dịch Marketing chuyên nghiệp, Email Marketing luôn đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công của chiến dịch đó. Nhưng sử dụng Email Marketing như thế nào mới hiệu quả? Cùng HomeNext Academy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1.Email Marketing là gì?

Email Marketing là hình thức sử dụng thư điện tử (email) gửi đến khách hàng bạn mong muốn. Chúng chứa đựng những nội dung về thông tin sản phẩm, bán hàng, tiếp thị, giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp.

Những khách hàng được gửi email đã được doanh nghiệp tìm hiểu kĩ lưỡng để phân biệt với hình thức Spam Email (gửi email hàng loạt tới bất kì khách hàng nào). Và khách hàng có quyền từ chối nhận email.

2. Chức năng của Email Marketing

– Quản lí danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể

– Báo cáo theo dõi chi tiết để nắm được tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ tương tác với khách hàng…

– Tự động hoá chiến dịch Marketing bằng việc đặt lịch gửi email cụ thể theo tuần hoặc theo tháng. Email sẽ được gửi một cách nhanh chóng và chính xác tới khách hàng.

– Các mẫu email đa dạng với rất nhiều template chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian lựa chọn và viết nội dung.

3. Lợi ích của Email Marketing

1. Tối ưu chi phí quảng cáo

Đối với những doanh nghiệp có ngân sách tương đối thì đây là một lựa chọn lí tưởng trong việc gửi thông tin đến khách hàng tiềm năng. Công cụ email marketing giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho vận chuyển, thiết kế, thuê địa điểm, làm banner,… hay chạy ads trên các kênh truyền thông.

Các chiến dịch email marketing thường có thời gian diễn ra khá ngắn nên các lỗi sai trong chiến dịch có thể được sửa một cách nhanh chóng, và chi phí sửa lỗi cũng được giảm đi.

2. Thống kê chi tiết chiến dịch

Khi sử dụng Email Marketing, nhờ hệ thống các công cụ đo lường sẽ thống kê số lượng người click mở mail, số lượng click mail của khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi, lượt tương tác và phần trăm mua hàng của người tiêu dùng,…

Thông qua việc thống kê và xử lí số liệu các tỉ lệ kể trên để nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, từ đây điều chỉnh chiến lược cho phù hợp.

Thống kê chi tiết chiến dịch email marketing

3. Hướng đến đúng khách hàng mục tiêu

Khi khách hàng đã đồng ý nhận email, chắc chắn họ đã có sự quan tâm đến sản phẩm cũng như doanh nghiệp, việc trở thành khách hàng thực sự sẽ không còn xa.

Chiếc cầu nối Email Marketing tiếp cận khách hàng với một số lượng lớn trong một quy mô rộng khắp (khoảng 3000 đến 5000 email), thông tin sẽ được gửi đến chính xác khách hàng với một tốc độ rất nhanh.

4. Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Lợi ích của email marketing giúp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, tạo dựng sợi dây liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Việc gửi email đều đặn tới khách hàng giúp họ nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của công ty,.tăng sự chuyên nghiệp trong lòng khách hàng. Đồng thời tìm hiểu được nhu cầu khách hàng thông qua các khảo sát trực tuyến.

5. Tiếp cận được nhiều khách hàng với tốc độ cao

Không có kênh marketing nào có thể nhanh hơn bằng việc sử dụng dịch vụ gửi email marketing chuyên nghiệp. Email Marketing gửi thông điệp đến hàng nghìn khách hàng với tốc độ cao, đúng lúc, đúng thời điểm sự kiện diễn ra.

Với tính năng Autoresponder, bạn có thể lên kế hoạch xây dựng chiến lược từ trước,.đặt lịch gửi email tự động sau khi khách hàng đăng kí điền form. Công việc sẽ trở nên năng suất và hiệu quả hơn.

4. Hướng dẫn 3 cách sử dụng Email Marketing hiệu quả

1. Chiến thuật phối hợp Email Marketing với các công cụ Marketing Online

Trong Marketing 4.0, sức mạnh lớn nhất chính là sức mạnh của sự phối hợp.

Công cụ email marketing so với các công cụ Marketing Online khác có những điểm giống và khác nhau. Những điểm tương đồng và khác biệt không phải để chứng minh công cụ nào tốt hơn,.mà đó còn là căn cứ để nhận định sự tương tác hai chiều giữa Email Marketing và các công cụ Marketing Online khác.

  • Email Marketing và Website: phối hợp cùng nhau nhờ sợi dây liên kết

Email và website luôn có một mối liên kết với nhau. Các chiến dịch Email Marketing chính là cách kiếm được một lượng traffic đáng kể cho website. Ngược lại, website sẽ là nơi lý tưởng cho việc xây dựng danh sách email khách hàng chất lượng.

Hãy tận dụng tốt đường dẫn hai chiều – sợi dây liên kết từ website đến email.

  • Email Marketing với SEM: tưởng không hợp mà hợp không tưởng

Trong quá trình làm SEO,.có lẽ ai cũng đã từng trải qua cảm giác nôn nóng khi bài viết của mình chưa được lên top tìm kiếm. Thay vì chờ đợi trong vô vọng thì hãy sử dụng.Email Marketing để hỗ trợ trong việc tìm kiếm bài viết trong thời gian chờ đợi website xuất hiện trên trang nhất của Google.

Ngược lại, SEO giúp cho website đẩy mạnh chất lượng về nội dung,.thu hút được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng thêm tệp dữ liệu khách hàng và có những nội dung lôi cuốn từ website.để gửi đến cho người dùng.

Email Marketing dù không trực tiếp thúc đẩy các hình thức quảng cáo nhưng được sử dụng.để hướng đến mục tiêu chung là tìm kiếm khách hàng.

Email Marketing với SEM

  • Email Marketing hoạt động cùng Social Media: một sự đi đôi không tồi

Khi khách hàng nhận được email giới thiệu về sản phẩm,.họ chưa thể đưa ra quyết định có nên mua hàng ngay hay không. Nhưng khách hàng sẽ truy cập vào Facebook của bạn từ email và xem xét các đánh giá,.nhận xét từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

Đó là một ví dụ nhỏ minh hoạ cho việc Email MarketingSocial Media hoạt động cùng nhau. Bạn có thể dùng Social Media để thu thập địa chỉ email của khách hàng,.thông qua Social Media để tiếp cận tệp khách hàng trong Mailing list của Email Marketing.

Ngoài ra, dùng những nội dung hiệu quả nhất trên các kênh mạng xã hội áp dụng cho kênh.Email Marketing cũng là một cách tăng lượng tương tác trong Email.

2. Doanh nghiệp sử dụng Email Marketing như thế nào để đạt hiệu quả?

Sự nổi trội của Email Marketing nằm ở vấn đề về chi phí. Dù sử dụng mức ngân sách khiêm tốn hơn các loại hình quảng cáo khác.nhưng nó vẫn đảm bảo được sự hiệu quả cho chiến dịch Marketing.

Những trường hợp sử dụng email mang lại hiệu quả cao gồm:

  • Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ:

Hãy nhớ rằng, email dùng để quảng cáo không giống như Email Spam vì từ tiêu đề, nội dung, đến thiết kế luôn được chuẩn bị hoàn chỉnh nhất để gửi những thông tin có giá trị đến khách hàng.

quảng cáo sản phẩm dịch vụ trong email marketing

  • Dùng email để Remarketing:

Các kênh như Google hay Facebook thường sử dụng thuật ngữ Remarketing.với mục tích là tiếp thị lại với khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp.

Tương tự đối với Email Marketing thì các hệ thống gửi mail hiện giờ.đã cho phép tiếp thị lại với tệp khách hàng đã mở và click vào mail từ các chiến dịch trước đó.

  • Gửi bản tin nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng:

Đây là loại email nhận được sự quan tâm nhất định của khách hàng,.cũng là một thách thức khi cần phải đáp ứng được thị hiếu, kì vọng, niềm tin của họ.

Ngoài việc email bản tin cần có nội dung hữu ích, chủ đề đổi mới theo thời gian,.thiết kế giao diện đẹp mắt cùng việc nghiên cứu lịch gửi email bài bản, các chiến dịch này cũng góp phần kéo traffic về cho website của bạn.

Gửi bản tin nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong email marketing

  • Thông tin về các chương trình khuyến mãi/sự kiện:

Email cần tạo điểm nhấn nổi bật ở nội dung và thiết kế giao diện để thu hút và hướng khách hàng.đăng kí trực tiếp hoặc truy cập vào website hoặc landing page để đăng ký.

dự kiện thông ti trong email marketing

  • Chăm sóc khách hàng định kỳ:

Trong thời đại công nghệ 4.0, Email Marketing với cơ chế tự động giúp cho việc chăm sóc khách hàng mỗi ngày trở nên dễ dàng hơn.

Email chăm sóc khách hàng bao gồm một số nội dung như chúc mừng sinh nhật,.các chương trình tri ân khách hàng, thông báo các điểm mới cập nhật cho sản phẩm hoặc dịch vụ,…

Bạn chỉ cần chuẩn bị email hoàn chỉnh từ nội dung đến thiết kế,.sau đó lên lịch gửi thư cụ thể là email của bạn sẽ được phân phối đến lượng khách hàng rộng khắp với tốc độ cao.

Chăm sóc khách hàng định kỳ trong email marketing

3. Nghệ thuật kết hợp Email Marketing – SEO – Website để tăng đơn hàng

  • Đứng dưới góc độ của Email Marketing:

Email Marketing góp phần không nhỏ cho việc mang lại nguồn traffic cho website. Và đây cũng là nguồn traffic chất lượng tạo sức mạnh cho website phát triển bền vững.

Khách hàng đến được với website từ nguồn email đã phải đi qua một quá trình từ khi đăng ký nhận tin,.đến khi nhận được email, mở mail và xem nội dung, sau đó click vào các liên kết.

Quá trình này chứng minh được khách hàng đã có được một sự quan tâm nhất định.đến sản phẩm của doanh nghiệp và cơ hội mua hàng của họ trong tương lai sẽ rất cao.

–> Trước khi chuyển đổi sang khách hàng thực sự,.các chỉ số trên website cũng được cải thiện một cách đáng kể nhờ sự tương tác với các nội dung trên website của họ.

Bên cạnh đó, sử dụng công cụ Email Marketing tăng độ uy tín cho bài viết.sẽ thúc đẩy quá trình SEO website tăng traffic nhanh hơn. Thậm chí tạo nên một tỷ lệ chuyển đổi nhất định trước khi khách hàng.tìm đến doanh nghiệp qua google search.

Theo khảo sát lựa chọn các yếu tố để thực hiện những phép thử về hiệu quả trong mỗi email được gửi đi. Có 70% nhà quảng cáo chọn kiểm tra hiệu quả của tiêu đề,.60% chọn kiểm tra chất lượng nội dung được gửi đi, 54% làm các phép thử với các lời kêu gọi hành động,.54% chọn kiểm tra giao diện email,…

Tập hợp kết quả từ những phép thử cũng như xử lí,.đánh giá số liệu sẽ cho chúng ta một bộ dữ liệu quý giá. Từ những dữ liệu này xây dựng nên nhiều ý tưởng mới cho nội dung website và email.

Đăng ký NGAY HÔM NAY để có cơ hội tiếp cận những kiến thức Marketing mới nhất dành cho doanh nghiệp của bạn.

New call-to-action

  • Đứng dưới góc độ của website:

Đây là mối quan hệ có lợi hai chiều khi website nhận sự hỗ trợ từ Email Marketing và ngược lại,.Email Marketing cũng được nhận những giá trị mà website mang lại.

– Thứ nhất: Trên website không quá khó để tìm thấy một pop-up nhận khuyến mãi,.quà tặng hoặc form đăng ký nhận thông tin để khách hàng theo dõi những tin tức mới nhất.

– Thứ hai: Khách hàng sẽ rất khó để bấm “huỷ đăng kí” nhận email vì những.nội dung hấp dẫn trên website. Từ đây, sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng.đến khách hàng trung thành đang được hình thành. Đồng thời cải thiện được tỉ lệ mở và click mail.

  • Email Marketing – SEO – Website: mối quan hệ win – win – win

Một khi sự cộng hưởng giữa website và Email Marketing được hình thành,.thời gian cho quá trình SEO website sẽ rút ngắn và tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

>>> Để khai thác tối ưu những lợi ích từ Email Marketing. Mời các bạn xem video ” 6 bước xây dựng Email Marketing hiệu quả” đầy thú vị này nhé!

Trên đây là bài viết khái quát về Email Marketing. Mong rằng các bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin bổ ích thông qua bài viết này.

Và nếu như bạn đang quan tâm và muốn trao dồi thêm kỹ năng về Marketing, hãy liên hệ Hotline 0903 140 768  của HomeNext Academy để nhận về những khoá học bổ ích NGAY HÔM NAY nhé!

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy

Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ