Quà tặng đặc biệt: BỘ TÀI LIỆU ĐỊNH HƯỚNG TƯ DUY MARKETING ĐỘT PHÁ

9 cách tăng ctr hiệu quả trong SEO bài viết website
9 cách tăng ctr hiệu quả trong SEO bài viết website

9 cách tăng CTR (Click Through Rate) HIỆU QUẢ trong SEO website BĐS

Với các bạn marketer, chắc hẳn chúng ta sẽ không còn xa lạ với cụm từ CTR (click through rate). Đây là tỷ lệ được dùng để đánh giá hiệu suất của từ khóa, quảng cáo và các hoạt động SEO. Vậy làm thế nào để tăng CTR hiệu quả trong SEO, đặc biệt với những website BĐS mới? Nội dung sau đây sẽ giải đáp được điều đó!

———————

Đăng ký khóa học đào tạo Marketing tại HomeNext Academy để hỗ trợ trang bị kiến thức cho doanh nghiệp BĐS NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

———————

1.Nghiên cứu các Long-tail keyword

Trước tiên, chúng tôi khuyến khích các bạn nên chú trọng nghiên cứu các từ khóa đuôi dài (Long-tail keyword). Bởi lẽ, nó chính là một phần quan trọng trong mọi chiến lược SEO của bạn đấy!

Chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc, đối với SEO tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt?

Hiện nay, tỷ lệ Click Through Rate vào khoảng 8-12% được đánh giá là tốt. Tức là trong 100 lần xuất hiện thì sẽ có khoảng 8-12 người click vào liên kết.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, từ khóa dài rất cần thiết cho các bài viết trên blog. Việc nghiên cứu các từ khóa dài và tích hợp chúng vào website.sẽ giúp bạn tăng đáng kể số lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic).

Thực tế mà nói, việc nghiên cứu từ khóa dài cũng giống như bia bắn cung vậy!

Bia càng lớn, bạn sẽ bắn càng dễ trúng. Càng nhiều từ khóa mở rộng, cơ hội để xây dựng phễu bán hàng vững chắc càng lớn.

#Vì sao từ khóa mở rộng lại có ưu thế hơn từ khóa ngắn?

Nếu như từ khóa đơn giúp tạo ra phần đỉnh thì những Long-tail Keyword lại tạo ra phần giữa và đáy phễu bán hàng. Do đó, từ khóa dài chính là mắc xích quan trọng trong giai đoạn ra quyết định mua hàng.

Keyword dài giúp tạo ra phần giữa và đáy phễu bán hàng

Keyword dài giúp tạo ra phần giữa và đáy của phễu bán hàng

Ví dụ:

Một khách hàng tìm kiếm cụm từ khóa “căn hộ chung cư Thủ Dầu Một giá dưới 2 tỷ”, hoặc “căn hộ chung cư Thuận An view đẹp”.

Khi đó, khách hàng muốn mua một căn hộ có nhiều đặc điểm cụ thể hơn là chỉ tìm kiếm một căn hộ thông thường.

Trong trường hợp này, nếu bạn là nhà đầu tư hay công ty môi giới bất động sản, bạn sẽ nhận được nhiều lượt click chất lượng thông qua những từ khóa mở rộng.

2.Viết đoạn Meta Description hiệu quả

Thẻ Meta Description (mô tả tóm tắt) xuất hiện phần lớn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Phần mô tả này cung cấp những thông tin hữu ích và nổi bật nhất của bài viết.

Đồng thời, giúp thu hút sự chú ý cũng như đáp ứng mong đợi của khách hàng khi nhấp chuột vào bài viết của chúng ta.

Cũng giống khi vào nhà sách, chúng ta sẽ dễ bị thu hút bởi những quyển sách có phần bìa được thiết kế ấn tượng. Meta Description cũng tương tự như vậy!

Nếu bạn tạo được phần mô tả tóm tắt chất lượng, nó có thể hỗ trợ làm tăng tỷ lệ nhấp chuột đáng kể. Chính vì vậy, đây chính là cầu nối quan trọng giữa website của bạn với khách hàng tiềm năng.

Chẳng hạn như đoạn tóm tắt mô tả của bài viết “Dự báo bất động sản Bình Dương năm 2022” bên dưới đây. Bài viết có phần mô tả chất lượng và có tỷ lệ nhấp chuột cao.

meta description chất lượng giúp tăng ctr hiệu quả

Meta Description sẽ hỗ trợ cải thiện tỷ lệ CTR thông qua các keyword tốt.

Nếu không có thẻ Meta Description, Google sẽ lấy bất kỳ nội dung trong bài viết của bạn để hiển thị trong thẻ meta này. Và thường trong các đoạn mô tả có chứa các keyword thì khách hàng sẽ click vào nhiều hơn.

3.Thêm hình ảnh cho các bài viết

Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát tại Mỹ vào năm 2020. Hơn 90% các marketer cho biết. Họ đã sử dụng nội dung trực quan cho hơn 50% số bài báo được xuất bản trong năm 2018 và 2019.

Theo thống kê, với các nội dung trên email marketing, hình ảnh có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột lên đến 42%. Bởi lẽ, hình ảnh trực quan có giá trị tương đương hàng nghìn từ ngữ nếu chúng mang lại tỷ lệ CTR.

Bạn sẽ không thể lồng 1000 từ vào bản xem trước xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Nhưng thay vào đó, bạn có thể sử dụng hình ảnh vào các chiến dịch marketing của doanh nghiệp mình.

Chỉ với những lợi thế như thu hút, dẫn dắt kêu gọi hành động của khách hàng… Đã là quá đủ để ta thấy được tầm ảnh hưởng của hình ảnh với người dùng. Đặc biệt là đối với các nội dung trên social.

4.Sử dụng URL mô tả

Thông thường, URL mô tả sẽ tạo điều kiện để bạn lồng ghép các keyword dài vào nội dung. Đây là thành phần xuất hiện trong bản xem trước, do đó sẽ giúp thu hút khách truy cập nhấp chuột vào.

meta description chất lượng giúp tăng ctr hiệu quả

URL mô tả tạo điều kiện lồng ghép các từ khóa dài làm tăng tỷ lệ click chuột.

Các bạn nên lưu ý:

Trước khi thiết lập URL, bạn nên nghiên cứu về: Độ dài, đường dẫn và danh mục URL. Vì đây cũng là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

Khi đăng bài trên blog hoặc trên website, nên phân loại bài viết vào từng chuyên mục riêng biệt. Từ đó, giúp vị trí từ khóa và khả năng hiển thị của website được nâng cao trên các công cụ tìm kiếm. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ tiết kiệm thời gian tìm kiếm nội dung khi ghé thăm trang web của bạn.

Đăng ký khóa đào tạo Marketing doanh nghiệp BĐS tại HomeNext Academy

New call-to-action

5.Địa phương hóa nội dung của bạn

Cùng với sự phát triển như vũ bão của Smartphone, từ năm 2011 thì.xu hướng tìm kiếm thông tin trên di động tăng đáng kể. Sau đó, nó trở thành phương pháp tìm kiếm ưa thích của người dùng. Điều này, dẫn đến sự thay đổi trong cách hiển thị kết quả tìm kiếm của Google.

Bạn có từng thắc mắc, tại sao phương pháp địa phương hóa.nội dung lại được nhiều doanh nghiệp chú trọng trong thời gian gần đây?

“Thuật toán của Google sử dụng VỊ TRÍ CỦA NGƯỜI TÌM KIẾM để.hiển thị thông tin các doanh nghiệp địa phương liên quan đến yêu cầu tìm kiếm của người dùng”.

Chắc hẳn sẽ có những bạn hơi bối rối khi nghe đến “địa phương hóa” nội dung website?

HomeNext Academy sẽ giải thích cho bạn bằng một ví dụ thực tế.

Anh An (ở Thủ Dầu Một) sắp kết hôn và có nhu cầu mua một căn hộ rộng hơn. Do đó, anh ấy đang tìm kiếm một công ty môi giới BĐS uy tín ở Thủ Dầu Một. Anh ấy có thể sẽ search từ khóa “mua căn hộ Thủ Dầu Một” hoặc “công ty bất động sản ở Thủ Dầu Một”.

Khi anh An tìm kiếm từ khóa liên quan đến môi giới BĐS, vị trí các doanh nghiệp BĐS trong khu vực Thủ Dầu Một sẽ ưu tiên được hiển thị trên kết quả tìm kiếm và chuyển hướng đến Google Maps.

địa phương hóa nội dung giúp chuyển hướng và tăng tỷ lệ ctr tốt

Sử dụng Google Map để SEO địa phương (Local SEO) để tăng CTR.

Sau đó các thông tin cơ bản mà anh An cần tìm như: website các công ty, giờ hoạt động, vị trí, hướng dẫn và số điện thoại công ty sẽ xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm của Google.

–> Doanh nghiệp của bạn sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ không hoạt động ở Thủ Dầu Một. Nếu các bạn sử dụng tốt phương pháp SEO ĐỊA PHƯƠNG (local SEO).

6.Các bài viết có cấu trúc dạng liệt kê

Hiện nay, dạng bài đăng có cấu trúc liệt kê rất phổ biến. Sở dĩ như vậy là vì khách hàng thường có tâm lý thích sự đa dạng.

Giả sử khi đọc bài viết “7 nỗi sợ của nghề sales BĐS và bí quyết khắc phục” trên blog của HomeNext Academy. Khi bạn không thích nội dung của mục 3 có thể kéo xuống và đọc ở mục 4, bạn không quan tâm mục 6 có thể tìm hiểu nội dung của mục 7…

Bên cạnh đó, các bài viết trên blog sẽ phải đảm bảo được nội dung. Chính vì vậy, với những bài viết có nội dung dài sẽ rất dễ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Để khắc phục tình trạng này, các bạn có thể sử dụng những bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê. Vì chúng sẽ giúp:

→ Hỗ trợ dẫn dắt khách hàng một cách tự nhiên, không gây cảm giác dài dòng, lan man.

→ Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin phù hợp.

→ Giúp nâng cao tính logic của bài viết.

7.Kiểm tra các tiêu đề trên Social Media

Trên thực tế, tiêu đề là một thành phần có vai trò rất quan trọng đối với bài viết trên Social Media của bạn. Theo các chuyên gia, đây cũng là một không gian tuyệt vời để thử nghiệm các tiêu đề.

Một ví dụ thực tế, bạn có thể ứng dụng bài test A/B, thực hiện như sau:

Bạn chọn 1 tiêu đề bất kỳ để publish. Sau đó, nền tảng trang web (WordPress,…) sẽ tự động công khai trên phương tiện truyền thông. Công cụ này sẽ giúp bạn:

Thứ nhất, bạn sẽ thấy được số lần nhấp chuột, commentlượt like mà tiêu đề đó nhận được.

Thứ hai, bạn có thể so sánh lượt nhấp vào các tiêu đề của cùng một liên kết. Từ đó, xác minh được tiêu đề phù hợp với kết quả của công cụ tìm kiếm.

 

Tuy nhiên, bài test này chỉ hiệu quả khi trang của bạn có lượng follow tương đối lớn. Do đó, bạn có thể cân nhắc trước khi sử dụng.

Mời các tham khảo một số gợi ý về cách viết tiêu đề và cách tăng tỷ lệ nhấp chuột hiệu quả của chúng tôi sau đây:

#1.Lựa chọn sử dụng thêm các con số trong phần tiêu đề.

Các con số thường gây ấn tượng mạnh lên thị giác vì nó kích thích sự tìm tòi. Bên cạnh đó, nó còn cho phép người đọc nhanh chóng tìm đúng những nội dung họ đang tìm kiếm.

#2.Tiêu đề nên là duy nhất và không bị trùng với website khác.

Google sẽ hiểu nội dung trên trang của bạn là duy nhất, là nội dung mới hoàn toàn và có thể sẽ có ích cho người dùng.

Chính vì vậy, khi bạn tạo tiêu đề SEO duy nhất và độc đáo thì Google cũng.sẽ index trang của bạn nhanh hơn.

#3.Nên sử dụng nhiều dạng tiêu đề khác nhau.

Như đã đề cập ở trên, tiêu đề bài viết sẽ góp phần quyết định click through rate, là nội.dung được nhìn thấy đầu tiên và quyết định hành động tiếp theo của khách hàng.

Do đó, sự đa dạng sẽ đem lại cảm giác mới mẻ và khác biệt.rất lớn.cho bài viết của các bạn so với các website đối thủ.

#4.Phải kiểm tra nội dung và độ dài tiêu đề trước khi xuất hiện trên Google tìm kiếm.

Một tiêu đề bài bất động sản có độ dài tối ưu là từ 65 – 70.tự là đẹp nhất, tương đương khoảng 512 pixel. Nếu tiêu đề quá dài sẽ hiển thị dấu “…” và người dùng sẽ không thể nắm rõ được nội dung. Đồng thời có thể khiến khách hàng mất đi sự thiện cảm và ý định.click chuột vào bài viết của chúng ta.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích về Marketing cơ bản thông qua bộ tài liệu quà tặng của HomeNext Academy NGAY TẠI ĐÂY:

Trọn bộ tài liệu marketing căn bản

8.Xác định các trang có CTR cao nhất và thấp nhất

HomeNext Academy đề xuất đến bạn 2 cách kiểm tra CTR của các website BĐS nhờ Google Analytics sau đây:

Cách 1: Tìm hiểu những truy vấn dẫn đến website.

Truy cập vào thẻ Acquisition – chọn Search Console – chọn Queries.

Thao tác này sẽ xuất ra cho bạn một báo cáo, trong đó thể hiện số lần nhấp chuột, số.lần hiển thị, CTR và vị trí trung bình trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

⇒Các bạn nên lưu ý, báo cáo này sẽ thể hiện những thông tin rất có giá trị. Do đó, các bạn nên tải về máy để có thể lưu trữ và phân tích nó một cách chi tiết hơn nhé!

Cách 2: Kiểm tra các landing page trong cùng một menu.

Với phương pháp này, Google Analytics cũng sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo. Trong đó thể hiện các thông tin chi tiết hơn về số.lần hiển thị, số lần nhấp chuột của bất kỳ liên kết nào.

Nó cũng hiển thị bounce rate (tỷ lệ thoát trang), session (các phiên), conversion (chuyển đổi) và.dữ liệu có giá trị khác cho các bạn tham khảo.

– Từ 2 loại báo cáo này, bạn có thể thấy được trang có chỉ số.CTR cao nhất và thấp nhất từ website đối thủ của các bạn.

– Hơn thế nữa, ngoài việc giúp kiểm tra nội dung tiêu đề. Các bạn cũng có thể ứng dụng nó để kiểm tra nội dung của đoạn Meta Description trên Social Media.

– Cuối cùng, với những trang web các tỷ lệ click through rate thấp. Đây sẽ là các phương pháp cải thiện hiệu quả tìm kiếm, phát huy tác dụng của các keyword chính của bạn.

Trải nghiệm khóa học Marketing dành cho doanh nghiệp BĐS NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

9.Tối ưu hóa tốc độ website Bất động sản.

“Bạn có cảm thấy khó chịu khi phải chờ đợi quá lâu để tải được nội dung trên website hay không?”

“Liệu bạn có đủ kiên nhẫn để ngồi đó và nhìn chằm chằm vào màn hình trống?”

99% câu trả lời chắc chắn sẽ là KHÔNG. Và thông thường chúng ta sẽ quyết định thoát trang sau đó tìm một bài viết ở một trang web khác.

Trên thực tế, tốc độ tải trang sẽ tương quan với vị trí trên kết quả của tìm kiếm Google. Đây là một yếu tố thiết yếu để tăng lượt click và giữ chân khách hàng ở lại website của bạn.

Bởi lẽ, lượt click sẽ không được tính nếu người dùng không thể đợi website load xong.

tốc độ tải trang sẽ góp phần giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ ctr

Tốc độ tải trang là yếu tố thiết yếu để tăng lượt click và giữ chân khách hàng

Lời khuyên từ HomeNext Academy dành cho bạn nếu muốn tăng tốc độ.và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website:

Thứ nhất, bạn cần giảm tối thiểu yêu cầu HTTP.

Thứ hai, cắt giảm thời giản phản hồi của server, cho phép nén, tối ưu hình ảnh.

Thứ ba, bật bộ nhớ đệm trình duyệt và dành ưu tiên phát triển nội dung bài viết trên blog.

Thực tế mà nói, cải thiện tốc độ website chính là ưu tiên hàng đầu để duy trì CTR. Hơn thế nữa, đây là yếu tố cũng rất quan trọng đối với công việc SEO của bạn.

Chính vì vậy, hãy chú trọng đến tốc độ tải trang vì nó sẽ giúp đỡ rất nhiều để cải thiện thứ hạng website của bạn đấy!

Trên đây là những nội dung cơ bản về CTR và gợi ý 9 phương pháp giúp doanh.nghiệp tăng tỷ lệ nhấp chuột hiệu quả. Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích. Từ đó.cải thiện lượng traffic và thứ hạng trên Google của website.

Nếu như các bạn là những doanh nghiệp đang quan tâm và muốn trau dồi thêm kỹ năng về Marketing. Hãy đăng ký khóa học tại HomeNext Academy và liên hệ số Hotline để được tư vấn chi tiết.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ