Back

Quà tặng đặc biệt: BỘ TÀI LIỆU ĐỊNH HƯỚNG TƯ DUY MARKETING ĐỘT PHÁ

Tại Sao Canva Lại Đầu Tư Vào Custom GPTs - Và Tại Sao Bạn Cũng Nên Làm Như Vậy
Tại Sao Canva Lại Đầu Tư Vào Custom GPTs - Và Tại Sao Bạn Cũng Nên Làm Như Vậy

Tại Sao Canva Lại Đầu Tư Vào Custom GPTs – Và Tại Sao Doanh Nghiệp Của Bạn Cũng Nên Làm Như Vậy?

Khi trí tuệ nhân tạo tiếp tục chuyển đổi các ngành công nghiệp, Canva đã đi đầu trong cuộc cách mạng này bằng cách tích hợp Custom GPTs vào hệ sinh thái thiết kế của họ. Ở điểm giao thoa giữa tính sáng tạo và công nghệ, khoản đầu tư của Canva vào Custom GPTs nổi lên như một tuyên bố táo bạo về tương lai của thiết kế. Canva đã đầu tư vào Custom GPTs, và doanh nghiệp của bạn cũng nên làm như thế!

HomeNext Academy tặng bạn bộ tài liệu marketing cơ bản hoàn toàn MIỄN PHÍ

Tài liệu Marketing cơ bản

Đôi nét về Custom GPTs

Custom GPTs là một người bạn đồng hành AI được thiết kế riêng cho bạn, có thể giúp bạn lên ý tưởng, học hỏi và phát triển. Sức mạnh của Custom GPTs nằm ở khả năng cá nhân hóa của nó. Thay vì sử dụng mô hình một kích thước phù hợp với tất cả thông qua giao diện ChatGPT mặc định, bạn có thể đào tạo một mô hình dựa trên bối cảnh văn hóa, nghề nghiệp và cá nhân độc đáo của mình.

Trong một tuyên bố được chia sẻ với The Verge, OpenAI cho biết: “Kể từ khi ra mắt ChatGPT, mọi người đã yêu cầu tìm cách tùy chỉnh ChatGPT để phù hợp với những cách cụ thể mà họ sử dụng. Chúng tôi đã ra mắt “Hướng dẫn tùy chỉnh” vào tháng 7 để cho phép bạn đặt một số tùy chọn nhưng vẫn tiếp tục gửi yêu cầu để có thêm quyền kiểm soát. Nhiều người dùng thành thạo duy trì một danh sách promt và bộ hướng dẫn được soạn thảo cẩn thận, sao chép chúng theo cách thủ công vào ChatGPT. GPTs thực hiện tất cả những điều đó cho bạn.”

Tại sao Canva đầu tư vào Custom GPTs và nó giúp ích gì cho hoạt động kinh doanh của họ?

Vào thứ Tư, ngày 10 tháng 1, OpenAI đã ra mắt cửa hàng GPT mới, trong đó nêu bật các Custom GPTs phổ biến và theo xu hướng. Và chỉ trong hai tháng qua, hơn 3 triệu Custom GPTs đã được tạo với rất nhiều chủ đề khác nhau. 

Có một số doanh nghiệp đã tận dụng Custom GPTs để tạo các chatbot AI được cá nhân hóa nhằm có thể trợ giúp tốt nhất cho nhân viên, đối tác hoặc khách hàng của họ. Và Canva là một trong số đó. 

Khi được hỏi tại sao họ lại đầu tư vào Custom GPTs, Giám đốc Hệ sinh thái của Canva, Anwar Haneef đã nói: “GPT cho phép mọi người sử dụng các sản phẩm yêu thích của họ theo cách thuận tiện hơn, và nó trở thành động cơ khám phá cho những doanh nghiệp đó.” 

Canva đầu tư vào Custom GPTs

Canva đầu tư vào Custom GPTs (Nguồn: HomeNext Academy)

1. Custom GPTs giới thiệu điểm đầu vào mới cho thương hiệu của bạn

Sứ mệnh của Canva là trao quyền cho thế giới thiết kế. Và AI giúp Canva đẩy nhanh sứ mệnh của họ bằng cách tăng khả năng tiếp cận thiết kế. Ví dụ: ChatGPT Plus có giá 20 USD/tháng – đây là mức giá cực kỳ thấp đối với những người dùng quan tâm đến thiết kế nhưng không biết bắt đầu từ đâu

Như Haneef đã nói: “Khi mọi người sử dụng chatbot và ChatGPT, giờ đây nó cung cấp một điểm khởi đầu khác để mọi người có thể nhanh chóng chuyển từ ý tưởng sang thiết kế phác thảo đầu tiên, với quyền truy cập để tùy chỉnh thêm đầu ra trong Canva.” Anh cho biết thêm: “Chúng tôi đã ra mắt công nghệ hỗ trợ GPT – Magic Design, cho phép bạn tạo bất kỳ thiết kế nào mà bạn có thể tưởng tượng bằng cách nhập promt dạng văn bản vào Canva. Thật đơn giản để xây dựng Custom GPTs như một cách giúp Magic Design có thể truy cập được đối với một nhóm người dùng mới và nó mang đến cho người dùng cơ hội có nhiều hộp thoại hơn và thêm các yêu cầu cụ thể.” 

Hãy xem điều gì sẽ xảy ra khi yêu cầu GPT của Canva thiết kế một logo sống động, đầy màu sắc cho một quán cà phê mèo mới ở trung tâm thành phố Boston: 

GPT của Canva thiết kế một logo sống động, đầy màu sắc cho một quán cà phê mèo mới ở trung tâm thành phố Boston

(Nguồn: Hubspot)

2. Custom GPTs trở thành công cụ khám phá cho doanh nghiệp của bạn

ChatGPT hiện có khoảng 180,5 triệu người dùng – khiến đây trở thành cơ hội mạnh mẽ để kết nối với những khách hàng tiềm năng mới. Haneef cho biết: “Chúng tôi coi Custom GPTs là một cơ hội quan trọng để gặp gỡ người dùng ở nơi họ ở… đặc biệt là những người sẵn sàng thử nghiệm các công nghệ và cách làm việc mới”.

Anh ấy tiếp tục, “GPT cho phép mọi người sử dụng các sản phẩm yêu thích của họ theo cách thuận tiện và tương tác hơn bình thường. Và nó trở thành công cụ khám phá cho các doanh nghiệp đó. Vẫn còn rất sớm nhưng chúng tôi rất vui mừng về sự phát triển mà chúng tôi đã thấy cho đến nay.”

Haneef hình dung tương lai của Canva là một nền tảng AI toàn diện. Và điều đó bao gồm cả việc đưa các mô hình AI hàng đầu lên Canva (bao gồm DALL-E, Imagen, D-ID và các mô hình khác), cũng như đưa các sản phẩm AI của Canva lên các nền tảng hàng đầu khác. 

Như Haneef đã nói, “OpenAI đã định vị mình là một nền tảng thu hút được nhiều người dùng. Việc tạo GPT có thể giúp công ty kết nối với cơ sở người dùng đang phát triển đó và khai thác sức mạnh của LLM (mô hình ngôn ngữ lớn) trong bối cảnh mà người dùng ngày càng quen thuộc”. 

Tương lai của Canva là một nền tảng AI toàn diện (Nguồn: HomeNext Academy)

3. Canva đo lường thành công của mình trên GPT Pro như thế nào

Mặc dù mức độ nhận biết và thu hút người dùng là những lợi ích tuyệt vời nhưng Haneef nói rằng anh ấy không cố ý tận dụng GPT làm công cụ thu hút khách hàng sử dụng.

Anh nói: “Chúng tôi nhận thấy số lượng người dùng mới đến từ nền tảng này tăng lên, nhưng vẫn còn sớm và những bài học rút ra từ việc tương tác với cơ sở khách hàng này lớn hơn lợi ích của việc thu nạp người dùng tại thời điểm này”.

Hiện tại, mục tiêu của Canva là hiểu rõ hơn về cách người dùng nắm bắt và tương tác với chế độ tạo thiết kế và chỉnh sửa hội thoại này. “Chúng tôi coi đây là cơ hội để hiểu rõ hơn về chỉnh sửa hội thoại, tìm hiểu loại thiết kế mà mọi người muốn tạo khi sử dụng định dạng này và học hỏi từ cơ sở người dùng mà chúng tôi cho rằng sẽ rất am hiểu về AI,” Haneef nói.

4. Các trường hợp sử dụng tốt nhất cho Custom GPTs: Đối tác sáng tạo

Khi được hỏi trường hợp sử dụng nào có vẻ phù hợp nhất cho Custom GPTs (và trường hợp nào không), Haneef cho biết: “GPT có tác động mạnh nhất sẽ là những trường hợp tận dụng AI làm đối tác sáng tạo”.

Anh cũng nói thêm, “GPT có thể được sử dụng để phác thảo các ý tưởng sáng tạo, nghiên cứu và hành động dựa trên kết quả bằng cách thực hiện một hành động sẽ cực kỳ hữu ích cho người tiêu dùng”.

Ví dụ: có thể người dùng Custom GPTs của Canva tận dụng GPT để tạo bài đăng trên mạng xã hội, tạo áp phích hoặc lên ý tưởng thiết kế sáng tạo cho bài thuyết trình.

Haneef tiếp tục: “Một trường hợp sử dụng khác mà tôi rất hào hứng là cách GPT có thể đơn giản hóa triệt để các chính sách, nguyên tắc hoặc hướng dẫn xung quanh việc thực hiện một tác vụ – điều mà nếu không thực hiện thì người dùng sẽ cần phải xem qua khối lượng lớn nội dung để hiểu. Chúng tôi đã thấy Custom GPTs đang được sử dụng trong nhóm của mình để đơn giản hóa các tác vụ vận hành.”

Nhanh tay đăng ký dịch vụ tư vấn và đào tạo chiến lược marketing cho doanh nghiệp tại HomeNext Academy NGAY HÔM NAY

New call-to-action

5. Tại sao ngay từ đầu lại tạo Custom GPTs so với các công cụ tận dụng đã có trên thị trường?

Các thương hiệu có thực sự cần tạo Custom GPTs của riêng họ thay vì tận dụng các công cụ AI dồi dào hiện có không? Và liệu cuối cùng chúng ta có thể làm thị trường bão hòa với quá nhiều Custom GPTs không?

Trước câu hỏi đó, Haneef đã nói, “Như với bất kỳ nền tảng mới nào, thật khó để dự đoán mọi thứ sẽ phát triển như thế nào, nhưng việc tham gia sớm sẽ mang lại cho người xây dựng cơ hội học hỏi từ những người dùng ban đầu và giúp định hình nền tảng.”

Anh tiếp tục: “Thật khó để dự đoán hành vi của người tiêu dùng nhưng việc xây dựng Custom GPTs giúp chúng tôi hiểu và tinh chỉnh cách người tiêu dùng sẽ tương tác với các sản phẩm giống như của chúng tôi theo cách trò chuyện. Chúng tôi coi Custom GPTs là cơ hội để giới thiệu thương hiệu, tiếng nói và giá trị sản phẩm của mình theo một cách mới và cùng với người dùng của mình tinh chỉnh cách tương tác này sẽ phát triển.”

Giống như bất kỳ nền tảng mới nào, việc tham gia sớm là điều hợp lý. Đây là những ngày đầu của Custom GPTs và việc dành thời gian để phát triển cũng như thử nghiệm Custom GPTs của riêng bạn. Điều này làm nổi bật kiến ​​thức chuyên môn về thương hiệu và sản phẩm của bạn, đồng thời có thể giúp ích rất nhiều trong việc phát triển phạm vi tiếp cận và tương tác với người dùng một cách vui vẻ, mới mẻ.”

Tạm kết

Bằng cách khai thác sức mạnh của AI, Canva đang phá bỏ các rào cản truyền thống trong thiết kế, mang đến cái nhìn thoáng hơn về một tương lai nơi sự sáng tạo và công nghệ kết hợp với nhau để trao quyền cho người sáng tạo ở tất cả các cấp. Sự đột phá của Canva vào Custom GPTs không chỉ là một khoản đầu tư, đó còn là tầm nhìn cho tương lai nơi tiềm năng sáng tạo của mọi người dùng có thể được nâng tầm và phát triển.

Nguồn: Hubspot

HomeNext Academy đã và đang áp dụng ChatGPT để nâng cao hiệu quả công việc. Sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và con người là vô cùng cần thiết để tạo ra những giải pháp đáng giá giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh và tiếp thị cho doanh nghiệp. Hãy đăng ký khóa học ChatGPT của HomeNext Academy NGAY HÔM NAY để không bỏ lỡ những ứng dụng mới nhất từ công nghệ này!

Khoá học: Chat GPT - Áp dụng vào kinh doanh và marketing X10 hiệu suất

Liên hệ đến Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về các khóa học.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ