Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ CẨM NANG KINH DOANH HIỆU QUẢ

ý tại ngôn ngoại
ý tại ngôn ngoại

Ý Tại Ngôn Ngoại – Kỹ Năng Bán Hàng Bất Động Sản Cao Cấp

Nếu gọi bán hàng là một trò chơi tâm lý đầy thú vị và thách thức. Thì người bán hàng BĐS giá trị cao sẽ trở thành những “người chơi” có các kỹ năng “thượng thừa”. Bởi lẽ nếu muốn thành công, họ bắt buộc phải rèn luyện để nâng tầm khả năng lắng nghe và phán đoán.

Khoảng thời gian tham gia trực tiếp bán hàng, bản thân tôi may mắn có.cơ hội trao đổi và bán các sản phẩm cao cấp cho khách hàng thuộc tầng lớp siêu giàu. Nhờ đó, tôi đã rút ra được một vài kinh nghiệm “xương máu” cho bản thân mình.

Sau đây là một vài gạch đầu dòng quan trọng mà tôi muốn chia sẻ.với các bạn trẻ mới vào nghề về kỹ năng bán hàng BĐS. Đặc biệt là các bạn NVBH muốn chen chân vào ‘sân chơi’ bất động sản cao cấp.

HomeNext Academy tặng bạn trọn bộ Cẩm nang kinh doanh dành cho chuyên viên Sales hoàn toàn MIỄN PHÍ


1.Bắt mạch “ý tại ngôn ngoại” trong lời nói của khách hàng

Thời điểm tôi bán căn hộ Sora Gardens, một khách hàng nữ có chồng là người.Mỹ gốc Nhật tới xem định mua 1 căn penthouse. Cô ấy với bạn xem xong dẫn chồng tới xem, rồi kêu con gái từ Hawaii.về xem, tổng cộng khoảng 4, 5 lần tới dự án.

dự án sora gardens

Dự án căn hộ Sora Gardens

Sau cùng, cô ấy khen hết lời với tôi rằng: “Dương ơi, vợ chồng cô thích dự án lắm, và cực kỳ tin tưởng vì đây là dự án của Nhật Bản xây dựng. Cô xác định rằng là sớm muộn gì thì đây cũng là chỗ dừng chân của cô và gia đình. Dương yên tâm nhé!“.

Thoạt nghe tôi rất vui mừng và chắc rằng mình sắp bán được căn penthouse này rồi. Song, khi định thần và suy nghĩ kỹ càng lại câu.nói của cô ấy, tôi lại cảm thấy có gì đó không ổn.

Bởi lẽ, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành này tôi nhận thấy:

“Thường khách hàng nào có ý định mua thực sự, họ sẽ hỏi có discount (giảm giá) thêm không? Phương thức thanh toán thế nào? Có khuyến mãi hay quà tặng gì không?…”

Tuy nhiên, vị nữ khách hàng này lại trả lời tôi là ”sớm muộn gì thì đây cũng là chỗ dừng chân của cô”. Nếu phân tích “ý tại ngôn ngoại” trong câu nói này, tôi có thể ngầm hiểu thông điệp của cô ấy như sau:

1. Có thể cô sẽ mua, nhưng đâu đó ở tương lai xa chứ không phải bây giờ.

2. Tôi đã nhiệt tình hướng dẫn cô ấy và gia đình đến dự án nhiều lần. Và giờ đây, nếu trả lời thẳng thắng là không mua thì tôi sẽ bị tổn thương.

3. Cô ấy thấy ngại các cuộc điện thoại từ tôi.

Mặc dù đã nhận ra điều đó, tôi vẫn muốn thử sức mình một lần. Bằng chứng là vẫn nhiệt tình hỏi thăm, lúc có event (sự kiện bán hàng) vẫn gọi điện mời.

Nhưng quả như tôi nhận định: Cô ấy không mua!

 Trong câu chuyện này, vì đã sớm đoán được kết quả nên tôi cũng không cảm thấy quá thất vọng hay hụt hẫng.

Đặt trường hợp với các bạn trẻ chưa có kinh nghiệm, nếu như không kịp nghe ra ý tứ trong lời nói của cô ấy. Chắc hẳn bản thân sẽ mãi ôm hy vọng và rồi nhận lấy kết quả đau thương.

2.Tích lũy kinh nghiệm từ “nghệ thuật khen chê” của khách hàng

Ngoài chuyện này, rất nhiều lần tôi gặp khách hàng và họ luôn khen nức nở về dự.án, về nhân viên bán hàng, nhưng rốt cục không bao giờ mua.

Đặc biệt, nếu một khách hàng nói với tôi câu ”Tiền không phải là vấn đề” thì.tôi sẽ mặc định và ngầm hiểu trong lòng “Phải tìm khách khác thôi’‘.

Vì sao tôi lại nghĩ như vậy?

Với tâm lý mua hàng thông thường, khi sử dụng đồng tiền lương thiện từ mồ hôi.công sức mình tạo ra để mua bất kỳ sản phẩm nào. Khách hàng sẽ phải cân nhắc thật kỹ, đi kèm với các yêu cầu về sản phẩm.

khách hàng phân vân về các lời đề nghị

Lo lắng, phân vân là tâm lý thông thường của khách hàng khi đầu tư BĐS

Đặc biệt đối với tài sản lớn như bất động sản, thì điều kiện về chất lượng công trình, cơ.sở pháp lý, giá bán, khuyến mãi…phải luôn được ưu tiên hàng đầu.

Nên theo kinh nghiệm và sự quan sát của tôi, khi khách khen nhiều. Họ đơn giản là không muốn làm mất lòng NVBH để rời khỏi dự án một cách nhẹ nhàng, không cãi vã và không phải nỗ lực từ chối NVBH. Chứ chưa hẳn là họ thích dự án và có đủ khả năng chi trả (những người hay nói tiền không phải là vấn đề thì hoặc là tiền họ kiếm được là bất chính hoặc họ không có đủ tiền để mua nhưng có dư sĩ diện để giấu nhẹm điều đó).

Trường hợp khách hàng chê bai hoặc tỏ thái độ không hài lòng, nhân viên bán hàng BĐS nên phản ứng như thế nào?

Ngược lại, khi khách hàng chê là khi họ đang đặt mình.vào tư thế của người sử dụng sản phẩm đó.

Họ chê để NVBH, bằng kỹ năng bán hàng của mình, giải thích các tính.năng, lợi ích của sản phẩm và giúp khách hàng yên tâm khi đưa ra quyết định mua hàng.

Nên những khách hàng chê nhiều, thường.là những khách hàng nghiêm túc và tiềm năng. Chính vì vậy, việc có chốt khách được hay không còn tùy thuộc vào.khả năng và bản lĩnh bán hàng của bạn.

3.Kết luận

Từ những chia sẻ trên đây, bạn có thể phân loại khách hàng thành 2 trường phái để dễ hình dung.

Trường phái 1: Ý tại ngôn ngoại (ẩn ý nằm sâu bên trong lời nói, cần phân tích và suy luận để nắm bắt thông điệp thực sự của khách hàng)

Trường phái 2: Ý tại ngôn trung (khách hàng thẳng thắn góp ý, sẵn sàng phê phán nếu không hài lòng)

Bí quyết để chốt deal hiệu quả mà tôi thường áp dụng là các bạn nên.cố gắng dựa vào profile (thông tin cá nhân) của từng khách hàng. Từ những từ khóa trong suốt quá trình nói chuyện, bạn sẽ.xác định được trường phái và có chiến lược sales phù hợp cho từng đối tượng.

Là một NVBH thời 4.0, để chốt deal hiệu quả cho những khách hàng có high-end profile (giàu có, đẳng cấp cao). Các bạn không có cách nào khác là phải rèn cho mình kỹ năng lắng nghe thật tốt.

Cần nghe ý tứ trong câu nói, chứ không phải nghe lời nói. Vì khách hàng càng tri thức, họ càng ý tại ngôn ngoại (ý ở ngoài lời). Muốn nhanh chóng nắm bắt được thông điệp của họ, bạn bắt buộc phải nâng cấp bản thân mỗi ngày.

Nguồn: Từ facebook của CEO Dương Tống

Trọn bộ cẩm nang kinh doanh hiệu quả dành cho chuyên viên bán hàng. Tải MIỄN PHÍ ngay.

Và nếu các bạn đang mong muốn trở thành một NVBH tài giỏi với những kỹ năng bán hàng BĐS chuyên nghiệp. Hãy đăng ký ngay khóa học của HomeNext Academy và liên hệ Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết và thay đổi tư duy làm việc của bạn.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ