Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ CẨM NANG KINH DOANH HIỆU QUẢ

[Tài Liệu] Tổng Hợp 17+ Cách Thuyết Phục Khách Hàng Bằng Nghệ Thuật Nắm Bắt Tâm Lý
[Tài Liệu] Tổng Hợp 17+ Cách Thuyết Phục Khách Hàng Bằng Nghệ Thuật Nắm Bắt Tâm Lý

[Tài Liệu] Tổng Hợp 17+ Cách Thuyết Phục Khách Hàng Bằng Nghệ Thuật Nắm Bắt Tâm Lý

Để có được người mua hàng, điều mà mọi nhân viên bán hàng đều cần là các kỹ năng thuyết phục khách hàng để họ đưa ra quyết định. Tuy nhiên việc bán hàng không phải lúc nào cũng suôn sẻ, đòi hỏi những nỗ lực và phải có hiểu biết tâm lý sâu sắc mới có thể dễ dàng giúp khách hàng thay đổi suy nghĩ. Để giúp bạn thực hiện chiến lược thu hút khách hàng, HomeNext Academy đã chọn lọc và tổng hợp 17 cách thuyết phục khách hàng bằng nghệ thuật nắm bắt tâm lý hiệu quả. Cùng theo dõi nội dung sau nhé.

Vì sao cần phải nắm bắt tâm lý khách hàng?

Tâm lý khách mua hàng là những suy nghĩ hay quan điểm của người dùng trong quá trình tiếp xúc với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hay cả người bán.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, việc thuyết phục khách hàng thông qua hiểu được tâm lý của họ chính là chìa khóa để doanh nghiệp giành lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Ai có thể làm hài lòng khách hàng tốt hơn thì người đó dễ có được đơn hàng hơn. Hiểu được tâm lý khách mang lại những lợi ích:

Kích thích nhu cầu, đẩy nhanh quá trình ra quyết định

Một quá trình mua hàng của người dùng trải qua nhiều giai đoạn khác nhau và cần nhiều thời gian tìm hiểu, cân nhắc giữa những lựa chọn. Bởi vậy, hiểu được những suy nghĩ, mong muốn của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển được những chiến lược tâm lý phù hợp, kích thích nhu cầu mua hàng và đẩy nhanh quá trình ra quyết định của khách hàng.

Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Việc nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển các cách tiếp cận khách hàng phù hợp, mang lại những trải nghiệm khác nhau đối với khách hàng với những tính cách, tâm lý khác nhau. Bởi thế, một nhân viên bán hàng giỏi là người biết theo dõi được tâm lý khách hàng để điều chỉnh hành vi sao cho phù hợp. 

Nghệ thuật nắm bắt tâm lý giúp tạo ra được trải nghiệm tích cực cho khách hàng

Hiểu được tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra các trải nghiệm tích cực cho người mua (Nguồn: Sưu tầm)

Tạo dựng được sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng

Khi khách hàng được thấu hiểu, họ sẽ gia tăng lòng tin và sự hài lòng dành cho thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, từ đó trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu. Vì thế mà hiểu rõ được nghệ thuật tâm lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả.

Những kỹ năng nắm bắt tâm lý khách mua hàng

1. Tập trung vào những gì bạn có thể đáp ứng cho khách

Khách hàng không thực sự quan tâm quá nhiều đến những thông số kỹ thuật của sản phẩm. Nếu khách hàng tìm đến bạn thì đồng nghĩa với việc họ đang gặp phải vấn đề và họ mong đợi một giải pháp từ sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Vì vậy hãy tập trung vào việc bạn có thể giải quyết vấn đề của khách hàng như thế nào. Khai thác thông tin bằng những câu hỏi về tình trạng hiện tại của khách hàng và đề xuất giải pháp. Ngoài ra, luôn bắt đầu cuộc trò chuyện bằng “Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?”, điều này thể hiện một cái nhìn thiện cảm dành cho khách hàng.

2. Thể hiện sự đồng cảm

Trong bất kỳ một hoạt động nào, khi bạn đặt cái tâm vào trong thì sẽ nhận lại một kết quả tích cực mạnh mẽ. Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả còn là lắng nghe và thấu hiểu với nhu cầu của khách. 

Để làm được điều này, bạn nên tập trung lắng nghe vấn đề của khách một cách chân thành, cẩn thận và ghi nhớ những chi tiết quan trọng. Ngoài ra, tận dụng sự quan tâm thông qua nét mặt hay cử chỉ cũng là một cách hay để bộc lộ sự thấu hiểu với khách hàng. Sự kết nối về cảm xúc là chất xúc tác cần thiết để tạo ra liên kết và lòng tin dành cho khách hàng. 

Lĩnh hội kiến thức về Bán hàng, giúp xây dựng đội nhóm hiệu quả cho doanh nghiệp. Đăng ký khoá đào tạo của HomeNext Academy NGAY HÔM NAY

New call-to-action

3. Dùng ngôn ngữ thân mật

Một không gian giao tiếp thân mật, cởi mở sẽ là điều kiện thuận lợi để dẫn dắt khách hàng đến gần với bạn hơn. Mọi khách mua hàng đều thích được chăm sóc và quan tâm một cách chu đáo. Khi bạn làm cho cuộc giao thương dần trở nên giống như một cuộc trò chuyện giữa những người bạn thì việc chốt được đơn hàng chắc chắn sẽ đơn giản hơn bao giờ hết.

Vì thế, hãy nhớ rằng cung cấp cho khách hàng một dịch vụ tư vấn tận tâm, tận tình nhất bằng cách khiến họ thấy thoải mái, gần gũi với thương hiệu.

4. Xác thực độ tin cậy

Để tạo dựng được lòng tin và tín nhiệm ở người dùng thì trước hết bạn phải chứng minh độ tin cậy của bản thân, hay nói cách khác là thương hiệu. Xác thực cho khách hàng thấy bạn đã làm được gì cho những khách hàng khác, sản phẩm hay dịch vụ của bạn đã được chứng nhận ra sao.

Ngoài ra, hãy thể hiện năng lực của mình bằng cách giải quyết nhanh chóng các vấn đề của khách hàng khi chúng phát sinh. Bất cứ khi nào khách cần, bạn nên chứng tỏ tâm thế sẽ cố gắng giải quyết vấn đề cho khách hàng, dù cả trong lần tương tác đầu tiên với họ.

Xác thực độ tin cậy của thương hiệu

Xác thực thương hiệu chất lượng là một cách tạo tâm lý tin tưởng cho khách hàng (Nguồn: Sưu tầm)

5. Phản hồi nhanh chóng và luôn sẵn sàng

Đừng để khách hàng phải chờ đợi và bị bỏ qua. Tâm lý chờ đợi là một trong những nỗi sợ tệ hại khiến người tiêu dùng nhanh chóng muốn rời đi. Cho nên bạn phải luôn ở trong tâm thế sẵn sàng phục vụ. Cho khách hàng thấy rằng bạn sẵn sàng dành thời gian và năng lượng để giải quyết vấn đề giúp họ.

Khi giao tiếp với khách hàng, bạn cần phản ứng nhạy bén với các câu hỏi của họ. Nhưng nếu cần nhiều thời gian hơn để trả lời, hãy ra tín hiệu cho khách hàng biết rằng bạn sẽ phản hồi lại ngay trong vài phút.

Tải ngay tài liệu 17+ cách thuyết phục khách hàng bằng nghệ thuật tâm lý hiệu quả

Tâm lý khách hàng là một khu rừng bí ẩn cần được khám phá. Bạn sẽ rất khó để thành công ngay từ những lần đầu, nhưng khi tiếp xúc nhiều lần với các tính cách người dùng khác nhau sẽ giúp bạn tôi luyện nên được các kỹ năng chăm sóc và thuyết phục khách hàng tốt hơn.

Với 17 cách nắm bắt tâm lý để thuyết phục khách hàng sau đây, bạn sẽ có thể tiếp cận và thu hút người dùng một cách hiệu quả, giúp bạn luôn trong tư thế chủ động sẵn sàng trong bất kỳ tình huống nào.

Content offer tải tài liệu tổng hợp 17+ cách thuyết phục khách hàng bằng nghệ thuật nắm bắt tâm lý

Trên đây là các cách thuyết phục khách hàng bằng nghệ thuật nắm bắt tâm lý mà HomeNext Academy chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có mong muốn cải thiện và trau dồi nhiều hơn về kỹ năng bán hàng hay chốt sale nhanh chóng, đừng ngần ngại đăng ký khóa học về bán hàng tại HomeNext Academy ngay hôm nay.

Liên hệ Hotline 0903 140 768 để được nhận được tư vấn sớm nhất nhé.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ