Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ CẨM NANG KINH DOANH HIỆU QUẢ

[Tài liệu] 10 Mẫu Email Nuôi Dưỡng Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả
[Tài liệu] 10 Mẫu Email Nuôi Dưỡng Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả

[Tài liệu] 10 Mẫu Email Nuôi Dưỡng Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả

Trong Digital Marketing, Email là một trong những công cụ chuyên dụng dùng thu hút và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng. Những doanh nghiệp tiếp thị cần phải biết cách tận dụng những cấu trúc Email đầy đủ và chính xác mới có thể giúp chuyển đổi được người dùng thành khách hàng. Vậy những loại Email này là gì và cách triển khai ra sao, hãy cùng HomeNext Academy khám phá ngay 10 mẫu Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng được tổ chức tiếp thị nổi tiếng toàn cầu – HubSpot tổng hợp nhé!

Lợi ích việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng Email Marketing

Hiện nay, các doanh nghiệp thường dùng những luồng Email tự động (Email Workflow) để việc tiếp thị khách hàng trở nên đơn giản hóa. Tuy nhiên, để tiếp cận đúng mục tiêu khách hàng, các Email cần được lập trình riêng biệt phù hợp với mỗi chiến lược mục tiêu tiếp thị khác nhau. 

Dựa trên yếu tố cá nhân hóa cùng tính tự động, Email Workflow không chỉ cho phép doanh nghiệp gửi thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm, mà còn có tác dụng lâu dài trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Các lợi ích tiêu biểu của Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

+ Tăng cường tương tác và chuyển đổi: Bằng cách dùng Email tự động, việc gửi tin nhắn điện tử đến người dùng được thực hiện chủ đích, từ đó giúp tối ưu hóa tương tác với khách hàng, nuôi dưỡng họ từ giai đoạn tiềm năng đến chuyển đổi một cách hiệu quả hơn. 

+ Nội dung Email được cá nhân hóa: Dựa trên hành vi cá nhân của khách hàng, luồng Email cho phép nhà tiếp thị gửi thông điệp đúng đối tượng người dùng, đúng thời điểm, điều này tạo ra một trải nghiệm cá nhân, giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài và từ từ thúc đẩy sự tương tác tích cực từ khách hàng.

+ Tăng lưu lượng truy cập website: Thoạt nhìn, tiếp thị qua Email là một kênh tiếp thị có vẻ độc lập, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Thông qua Email, doanh nghiệp có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các kênh tiếp thị khác như fanpage hay website, từ đó bạn càng có nhiều cơ hội chốt giao dịch để tăng doanh thu, lợi nhuận.

Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng góp phần tăng lưu lượng truy cập

Email nuôi dưỡng giúp bạn gia tăng cơ hội thu hút lưu lượng truy cập website (Nguồn: Sưu tầm)

+ Theo dõi và đánh giá hiệu suất: Email Marketing nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đòi hỏi những nỗ lực lâu dài, thông qua triển khai luồng Email đúng chủ đích, bạn có thể theo dõi và đánh giá hiệu suất chi tiết của từng Email trong quy trình. Từ đó, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách hoạt động và điều chỉnh để cải thiện hiệu suất tiếp thị.

Các dạng Email Marketing nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng phổ biến hiện nay

1. Email chào mừng

Email chào mừng là một cách mở đầu tuyệt vời để bắt đầu việc nuôi dưỡng khách hàng bằng Email Marketing. Khi có một khách hàng mới đăng ký tài khoản hoặc để lại thông tin trên website, bạn sẽ cần gửi cho họ một loạt Email chào mừng để giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của bạn, đính kèm theo đó là những lợi ích mà họ có thể nhận được.

2. Email cảm ơn

Cũng tương tự như cách mà Email chào mừng hoạt động, Email cảm ơn được gửi sau khi khách hàng đã đăng ký tài khoản hoặc đã đặt đơn mua hàng để bày tỏ sự cảm ơn vì khách đã quan tâm đến thương hiệu. Đồng thời, trên Email cảm ơn, bạn có thể bỏ vào một số liên kết về sản phẩm/dịch vụ khác để quảng bá thương hiệu cho những mối quan tâm khác của người dùng.

Email cảm ơn dùng để bày tỏ lòng biết ơn trước người dùng đã ủng hộ doanh nghiệp

Bạn sẽ dùng Email cảm ơn để bày tỏ lòng biết ơn trước những người dùng đã ủng hộ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp (Nguồn: Sưu tầm)

3. Email nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ quên

Một số người dùng thực hiện thêm vào giỏ hàng để lưu lại những lựa chọn từ website, nhưng sau đó họ lại quên chọn ra một sản phẩm để thanh toán. Lúc này, doanh nghiệp có thể ứng dụng “Email giỏ hàng bị bỏ quên” để nhắc khách hàng quay trở lại giỏ hàng và lựa chọn sản phẩm.

Việc dùng Email nhắc nhở thường có mục tiêu chính là gợi khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn, đồng thời cũng giúp khách hàng cân nhắc lại các quyết định mua hàng.

4. Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Với việc nắm bắt được hành trình khách hàng trên website, bạn có thể ứng dụng dạng Email giới thiệu sản phẩm mới để cập nhật đến khách hàng những mẫu mới nhất có thể phù hợp với họ. 

Thông qua những sản phẩm mới thường xuyên được gửi đến, khách hàng thực sự quan tâm có thể nhấp đến link mua hàng mà không cần phải tự mình mò mẫm tìm kiếm từ nhiều nơi khác nhau. Điều này giúp website của bạn gia tăng cơ hội bán được hàng, tăng doanh số và quảng bá phát triển thương hiệu.

5. Email chia sẻ nội dung hữu ích

Nếu chỉ có thể chọn một loại Email để chuyển đổi người dùng, thì Email nội dung hữu ích nên được ưu tiên. Đây là cách nuôi dưỡng khách hàng đơn giản nhất để có thể đẩy nhanh giai đoạn biến người dùng ban đầu thành khách mua hàng.

Từ hành trình của người dùng (như họ truy cập vào trang nào trên website? Tải xuống những gì?), bạn sẽ cần dùng Email nội dung hữu ích để giới thiệu họ đến nhiều bài viết thông tin hay sản phẩm dịch vụ liên quan hơn. Bởi lẽ những thông tin này có thể thu hút được sự chú ý và nó còn miễn phí. Từ đó, bạn có thể giúp xây dựng niềm tin và quan hệ lâu dài, đồng thời khuyến khích khách hàng thực hiện các hành động cao hơn nếu thông tin đủ thuyết phục. 

Tải ngay 10 mẫu Email Marketing nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Với 5 Email tiếp thị nuôi dưỡng trên, HomeNext Academy tin rằng bạn có thể tận dụng để chuyển đổi người dùng tin tưởng trở thành khách hàng thành công. Đừng quên khám phá và tải ngay 10 templates mẫu Email Marketing nuôi dưỡng khách hàng để giúp bạn có thể tự tin triển khai chiến lược Email một cách bài bản và chính xác ngay bên dưới đây nhé!

[Tài liệu] 10 Mẫu Email Nuôi Dưỡng Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả

Trên đây là 10 mẫu Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu  quả. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về Email Marketing nói riêng cũng như mảng Marketing nói chung, hãy liên hệ ngay với Hotline 0903 140 768 của HomeNext Academy ngay để được tư vấn miễn phí nhé!

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ