Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ CẨM NANG KINH DOANH HIỆU QUẢ

tài liệu xử lý từ chối trong bán hàng
tài liệu xử lý từ chối trong bán hàng

[Tài liệu] 40+ tình huống và cách xử lý từ chối trong bán hàng

Cho dù lời chào hàng có hấp dẫn đi chăng nữa, thì việc bị chối từ là điều khó tránh khỏi. Có thừa nhận hay không, phần lớn nhân viên bán hàng thường xuyên lo lắng rằng mình sẽ vô tình làm điều gì khiến khách hàng “mất tích” hoặc thậm chí khiến họ tức giận.

Theo Psychology Today, nỗi sợ bị từ chối ảnh hưởng đến cách bộ não của chúng ta đang hoạt động. Theo thời gian, chúng ta học cách tránh đau đớn, dù là về thể chất hay tình cảm, và khi đối mặt với khả năng lặp lại những trải nghiệm đau đớn, não bộ sẽ phát ra âm thanh báo động rằng “chúng ta cần phải đi”.

Trong bán hàng, chúng ta không phải trốn tránh nỗi đau bị từ chối, nhưng có thể kiểm soát cách chúng ta phản ứng với những lời nói “không”. Dưới đây, HomeNext Academy đã phác thảo những chiến lược đối phó để giúp bạn vượt qua những mất mát và học hỏi từ những sai lầm của mình.

1.Học cách chấp nhận sự từ chối

Vào một ngày định mệnh, bạn nhận thông báo về quảng cáo bán hàng của mình đã bị từ chối…Việc này làm cho bạn cảm thấy mọi công sức của mình trở nên vô nghĩa. Nhưng chúng ta phải quen dần vì việc bị từ chối xảy đến là chuyện rất bình thường, chúng ta buộc chấp nhận nó. Chỉ đơn giản bạn nên tiếp tục với công việc và chôn vùi cảm xúc không vui của mình. Có thể không phải lúc nào cũng là cách giải tỏa hiệu quả nhất, vì thế hãy cho phép bản thân có chút thời gian để suy nghĩ về sự từ chối và cảm thấy thất vọng về nó. Việc này sẽ giúp bạn quay trở lại trong một thời gian ngắn sau đó.

cách xử lý từ chối của khách hàng

2.Cố gắng không phân tích quá kỹ lý do bị từ chối

Bạn nên dành thời gian tìm hiểu những lý do khiến bạn bị từ chối. Tuy nhiên, điều này có thể trở thành một nỗi ám ảnh nhẹ nếu bạn không cẩn thận lúm sâu vào đó, dẫn đến việc đưa ra những kết luận chưa hẳn là đúng hoàn toàn! Hãy nhận biết tiềm năng và khả năng của bạn để làm điều này khi nghĩ đến việc bị từ chối.

3.Tìm sự hỗ trợ từ người bạn tin tưởng

Mọi người đều cần một người bạn tâm giao – đặc biệt khi bạn làm một mình trong phần lớn thời gian trong ngày! Bạn cũng nên chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của mình với một người đáng tin cậy cũng làm việc trong cùng lĩnh vực, họ sẽ đưa ra cho bạn các hướng xử lý từ chối mang tính khách quan. Họ sẽ có thể khuyến khích và ngăn bạn đưa ra kết luận không chính xác.

cách xử lý từ chối trong bán hàng

4.Hãy nhớ rằng bạn là chuyên gia

Tại sao lời đề nghị bán hàng của bạn bị từ chối?

Khách hàng tiềm năng của bạn có đồng ý với những thỏa thuận không?

Có lẽ họ nghĩ rằng bạn đang định giá bản thân quá cao?

Cuối cùng, bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, vì vậy hãy thử xem kỹ năng của bạn phân biệt bạn với khách hàng tiềm năng như thế nào và khiến họ đánh giá khả năng của bạn như một chuyên gia lành nghề.

Đăng ký khóa học đào tạo Bán hàng tại HomeNext Academy.để hỗ trợ trang bị kiến thức cho doanh nghiệp NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

5.Xem liệu bạn có thể phản bác lại những lời chỉ trích của khách hàng hay không

Nếu khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn phản hồi cụ thể về lý do tại sao họ từ chối dịch vụ, thì hãy cố gắng giải thích mọi thứ theo quan điểm của bạn.

Ví dụ: Nếu khách hàng nghĩ rằng các dịch vụ của bạn quá đắt, thì bạn có thể giải thích tất cả các công việc để tạo ra một sản phẩm/ dịch vụ xuất sắc. Bằng cách dựa trên kiến ​​thức chuyên môn của bạn (ở trên), bạn thậm chí có thể thay đổi suy nghĩ của khách hàng!

cách xử lý từ chối của khách hàng

6.Tiếp tục tìm kiếm khách hàng mới

Sau một thời gian ngắn, đã đến lúc quay lại công việc tìm kiếm khách hàng mới. Và trong khi chúng ta đã thảo luận về tầm quan trọng của việc lăn lộn với những lần thất bại khi bị khách từ chối, thì việc biết khi nào nên dừng lại và tìm kiếm khách hàng mới cũng quan trọng không kém.

7.Suy ngẫm về những thành công của bạn

Nếu khách hàng của bạn đã đồng thuận chắp bút ký hợp đồng thành công, điều đó đã chứng minh bạn đã thực sự vươn tới đỉnh cao trong lĩnh vực bán hàng của mình. Hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm về những khoảnh khắc huy hoàng của bạn. Không còn nghi ngờ gì nữa, khoảnh khắc ấy sẽ kéo dài cho đến khi bạn tạo nên một câu chuyện thành công khác của riêng mình.

Đăng ký khóa học đào tạo Bán hàng tại HomeNext Academy.để hỗ trợ trang bị kiến thức cho doanh nghiệp NGAY HÔM NAY

8.Tại sao việc xử lý từ chối trong bán hàng lại quan trọng ?

Xử lý từ chối trong bán hàng rất quan trọng trong các doanh nghiệp vì nó có thể giúp bạn xác định các cơ hội cải tiến trong chiến lược bán hàng của mình. Xử lý từ chối cũng có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về khách hàng hoặc thị trường mục tiêu của mình.

Nhiều cộng sự đưa ra các câu hỏi trong chiến lược bán hàng của họ cho phép họ hỏi khách hàng những gì họ đang tìm kiếm hoặc tại sao họ hiện không quan tâm đến các dịch vụ. Phản hồi này có thể giúp bạn xác định xu hướng sản phẩm hoặc dịch vụ, có thể dẫn đến cơ hội cải tiến cho tổ chức của bạn.

Ngoài ra có một số lý do khác tại sao điều quan trọng là phải học cách có những kiểu trò chuyện này bao gồm:

  • Tăng doanh số thành công
  • Xác định các lĩnh vực cải tiến
  • Giữ chân khách hàng tiềm năng
  • Có được tài khoản khách hàng mới

>>>Xem thêm bài viết: Cách giúp sales tự tin khi gặp khách hàng

Đăng ký khóa học đào tạo Bán hàng tại HomeNext Academy.để hỗ trợ trang bị kiến thức cho doanh nghiệp NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

9.Suy nghĩ cuối cùng

Bạn đã từng bị từ chối như thế nào trong quá khứ? Bạn cảm thấy khó đối phó với nó, hay bạn thờ ơ với nó? Hãy nhớ rằng, khách hàng tiềm năng của bạn thực sự không thể làm tổn thương bạn. Nỗi sợ hãi đó tất cả nằm trong trí óc của bạn.

Để củng cố thêm nhiều kinh nghiệm cũng như nghệ thuật xử lý từ chối của khách hàng, HomeNext Academy gửi bạn tổng hợp tài liệu “40+ tình huống xử lý từ chối trong bán hàng”. Chúng tôi hy vọng rằng những mẹo này sẽ giúp ích cho bạn khi bạn gặp phải sự từ chối của khách hàng mới.

Nếu bạn vẫn đang gặp rắc rối về cách xử lý từ chối khách hàng này. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với HomeNext Academy ngay hôm nay !

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ