Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ BÍ QUYẾT SỐNG CÒN CHO DÂN CONTENT 

content creator và dự đoán về nền kinh tế sáng tạo năm 2024
content creator và dự đoán về nền kinh tế sáng tạo năm 2024

Content Creator Và Những Dự Đoán Về Nền Kinh Tế Sáng Tạo Năm 2024

Content makes the world go round – Nội dung khiến thế giới xoay vòng.

Năm 2024 đánh dấu bước ngoặt quan trọng, nơi mà những xu hướng đổi mới, công nghệ tiên tiến và tư duy sáng tạo sẽ đánh thức những tiềm năng chưa được khai thác cùng những thách thức chưa từng có. Đối với các marketer, content chính là thứ vô cùng quan trọng trong nền kinh tế sáng tạo (Creator Economy), nhưng nó không thể tự tạo ra. Ở bài viết này, HomeNext Academy sẽ khám phá mối liên hệ giữa các Content Creator và những dự đoán hàng đầu về nền kinh tế sáng tạo trong năm 2024.

HomeNext Academy tặng bạn bộ tài liệu Content Marketing hoàn toàn MIỄN PHÍ

Tài liệu Content Marketing

Content Creator có mối liên hệ như thế nào với nền kinh tế sáng tạo hiện tại?

Hiện có giá trị 250 tỷ USD, nền kinh tế sáng tạo dự kiến ​​sẽ đạt 480 tỷ USD vào năm 2028. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi dòng tiền từ các thương hiệu tăng lên và nhu cầu về nội dung (content) chất lượng cao hơn.

Theo một nghiên cứu gần đây của IAB (Internet Architecture Board) cho thấy:

  • 44% nhà quảng cáo có kế hoạch tăng chi tiêu cho người sáng tạo nội dung (content creator) vào năm 2024.
  • Các thương hiệu dự đoán ngân sách dành cho nội dung của content creator sẽ tăng thêm 25% vào năm 2024.
  • 39% người tiêu dùng xem nhiều nội dung hơn năm trước.

Nội dung của người sáng tạo không còn chỉ là trò chơi trong giai đoạn đầu tiên của phễu marketing nữa. Vào năm 2024, một chiến lược marketing toàn diện sẽ có nội dung được lồng ghép xuyên suốt và mối quan hệ bền chặt với người sáng tạo là điều cần thiết để giúp các chiến lược này hoạt động hiệu quả. Dưới đây là những dự đoán hàng đầu về cách nền kinh tế sáng tạo sẽ phát triển vào năm 2024.

Dự đoán về nền kinh tế sáng tạo năm 2024

1. Sự phát triển của YouTube Shorts

YouTube ra mắt Shorts, tính năng video dạng ngắn trên toàn thế giới vào năm 2021. Hai năm sau, Shorts tiếp tục phát triển. Vào tháng 2, họ đã vượt mốc 50 tỷ lượt xem hàng ngày và triển khai chương trình chia sẻ doanh thu cho những người sáng tạo chia sẻ video trên Shorts.

Mặc dù Shorts vẫn chưa sánh được với Reels khi Reels thu hút 200 tỷ lượt xem hàng ngày trên Instagram và Facebook, nhưng tính năng này vẫn còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác đối với các nhà sáng tạo nội dung.

YouTube là một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ với lượng người dùng toàn cầu lớn. Pew Research vừa công bố nghiên cứu cho biết GenZ hiện dành nhiều thời gian trên YouTube hơn TikTok mỗi ngày. Với suy nghĩ này, khả năng thu hút được lượng lớn khán giả bằng cách tạo các video dạng ngắn được tối ưu SEO là rất cao.

Ngoài ra, khi các nhà sáng tạo muốn đa dạng hóa sự hiện diện của mình trên các nền tảng, nhiều người có thể sẽ sử dụng lại nội dung của họ trên Shorts để tiếp cận khán giả mới. Điều này có thể tạo thêm mức độ tương tác trên các video ngắn và thu hút người dùng mới.

nền kinh tế sáng tạo: sự phát triển của youtube shorts

Youtube Shorts còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác đối với các nhà tiếp thị (Nguồn: sưu tầm)

2. Thương hiệu B2B đón chào Content Creator

Phần lớn công việc của người sáng tạo tập trung vào việc thu hút khán giả của họ chọn sử dụng các sản phẩm B2C.

Các công ty B2B đã chậm hơn một chút trong việc tiếp cận người sáng tạo và dựa vào các kênh marketing và bán hàng truyền thống hơn, nhưng chúng ta có thể thấy sự thay đổi đó vào năm 2024 khi nhiều thương hiệu B2B hợp tác với người sáng tạo hơn.

3. Nhà sáng tạo vi mô (Micro-creator) 

Vào năm 2024, những người sáng tạo vi mô (Micro-creator – những người có lượng người theo dõi từ 10 nghìn đến 100 nghìn) sẽ có nhu cầu cao về quan hệ đối tác thương hiệu.

Như đã đề cập ở trên, nhiều thương hiệu đang tìm cách tăng chi tiêu cho người sáng tạo vào năm 2024. Từ góc độ thương hiệu, những người sáng tạo vi mô thường mang lại nhiều giá trị nhất. Micro-creator trung bình có tỷ lệ tương tác là 9%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ tương tác trung bình của người sáng tạo vĩ mô (macro-creator) và người nổi tiếng chỉ là 2%.

Ngoài việc sở hữu lượng khán giả có nhiều khả năng tương tác và tin tưởng vào nội dung của họ hơn, những người sáng tạo vi mô thường có suất thuế thấp hơn, khiến họ có chi phí hợp lý hơn để làm việc cùng và thường mang lại kết quả chiến dịch tốt hơn.

nền kinh tế sáng tạo: nhà sáng tạo vi mô

Vào năm 2024, những người sáng tạo vi mô sẽ có nhu cầu cao về quan hệ đối tác thương hiệu (Nguồn: sưu tầm)

4. Sự trỗi dậy của các công ty truyền thông do người sáng tạo lãnh đạo

Ngành truyền thông đã có một năm đầy biến động với các công ty như Vice, CBC, Jezebel và Starz gần đây đang phải sa thải nhân viên. Khi ngành điều chỉnh lại, các công ty truyền thông do Creator dẫn dắt có tiềm năng mở đường mới dẫn đến thành công.

Công ty Unwell do podcaster Alex Cooper và Hello Sunshine do Reese Witherspoon sáng lập là những ví dụ điển hình về các thương hiệu thành công nhờ những được thành lập bởi nhà lãnh đạo sáng tạo. Các công ty truyền thông do người sáng tạo dẫn đầu có khả năng nhanh chóng đổi mới theo cách mà các công ty truyền thông truyền thống không làm và có thể tạo ấn tượng lâu dài trong không gian.

5. Các công ty tuyển dụng Content Creator nội bộ

Vào năm 2024, nhiều công ty sẽ có xu hướng đầu tư vào việc tuyển dụng những người sáng tạo nội dung nội bộ để hoàn thiện các kênh truyền thông của họ. Làm việc với những người sáng tạo độc lập để tiếp cận khán giả của họ là một công việc thú vị và việc có một đội ngũ người sáng tạo nội bộ lành nghề để tạo ra nội dung chất lượng cao mà công ty bạn sở hữu, phân phối và có nhiều quyền kiểm soát hơn là điều vô cùng quý giá.

Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu đào tạo đội ngũ sáng tạo nội dung chuyên nghiệp? Nhanh tay đăng ký dịch vụ đào tạo Content Marketing tại HomeNext Academy NGAY HÔM NAY

Đăng ký ngay Dịch vụ đào tạo doanh nghiệp của HomeNext Academy

6. Càng có nhiều Creator sẽ trở thành Founder

Trong vài năm qua, ngày càng có nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trở thành người sáng lập thương hiệu thành công theo cách riêng của họ và xu hướng này có tiềm năng tiếp tục.

Từ “Cái Tiệm Cà Phê” của Tiktoker Bông Tím và cộng sự của mình, “Thiện Nhân Coffee & Food” của chàng trai miền tây Thiện Nhân, Makeup Artist Quách Ánh với thương hiệu “Lemonade Cosmetics”,… và dòng sản phẩm của những người sáng tạo đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình để tạo ra các sản phẩm độc lập và xây dựng đế chế của mình.

Mặc dù không phải Content Creator nào cũng có thể phát triển đầy đủ dòng sản phẩm của riêng mình nhưng chúng ta có thể sẽ thấy làn sóng sản phẩm đồng thương hiệu giữa thương hiệu và người sáng tạo sẽ mở rộng mối quan hệ hợp tác ngoài nội dung được tài trợ. Người sáng tạo cũng có thể có xu hướng gắn nhãn trắng cho các dòng sản phẩm như một cách bán trực tiếp cho khán giả của mình thay vì liên tục quảng bá các thương hiệu khác.

nền kinh tế sáng tạo: càng nhiều creator sẽ trở thành founder

Bông Tím, Quách Ánh, Thiện Nhân,… cùng nhiều content creator nổi tiếng khác đã trở thành nhà sáng lập theo cách riêng của họ (Nguồn: HomeNext Academy)

Tạm kết

Chủ động hòa mình vào dòng chảy của nền kinh tế sáng tạo năm 2024 chính là đặt ra một thách thức và cũng là cơ hội cho tất cả chúng ta đổi mới và tiến bộ không ngừng. Nếu doanh nghiệp của bạn có ý định hợp tác với Content Creator vào năm 2024, thì đây sẽ là thời điểm quan trọng để cân nhắc về mối quan hệ hợp tác giữa người sáng tạo thương hiệu và người sáng tạo nội dung. Hi vọng những chia sẻ của HomeNext Academy sẽ giúp bạn hiểu rõ về tác động của người sáng tạo nội dung đến nền xu hướng phát triển kinh tế và tìm ra những giải pháp thích hợp để phát triển thương hiệu trong tương lai.

Nguồn: Hubspot

HomeNext Academy tặng bạn bộ tài liệu Content Marketing hoàn toàn MIỄN PHÍ

Tài liệu Content Marketing

Liên hệ đến Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về các khóa học.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ