Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ BÍ QUYẾT SỐNG CÒN CHO DÂN CONTENT 

Hướng Dẫn Triển Khai 5 Cấu Trúc Sáng Tạo Content Hiệu Quả Nhất
Hướng Dẫn Triển Khai 5 Cấu Trúc Sáng Tạo Content Hiệu Quả Nhất

Hướng Dẫn Triển Khai 5 Cấu Trúc Sáng Tạo Content Hiệu Quả Nhất

Vừa qua, HomeNext Academy đã chia sẻ đến các bạn nội dung phần 1 về chủ đề “Các công thức viết content hiệu quả” thông qua bài viết 5 công thức hút khách khi viết content BĐS Bình Dương.

Và nội dung phần 2 dưới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến bạn “Hướng dẫn triển khai 5 công thức sáng tạo content hiệu quả nhất”. Hãy theo dõi bài viết và ghi chú lại những bí kíp quan trọng để áp dụng cho quá trình sáng tạo content của mình nhé!

HomeNext Academy tặng bạn bộ tài liệu về Content Marketing HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

1. Cấu trúc PAPA

Hiện nay, cấu trúc sáng tạo content PAPA cũng được sử dụng khá phổ biến trong content quảng cáo với đa dạng ngành nghề. Và 4 yếu tố cấu tạo nên cấu trúc này là:

công thức sáng tạo content papa

Ví dụ:

Bạn cảm thấy lo sợ, tay chân đổ mồ hôi vì thiếu tự tin khi tư vấn cho khách hàng? (Problems)

Nắm vững những bí kíp giúp các bạn trẻ tự tin tỏa sáng để nhanh chóng chốt deal và nâng cao thu nhập. (Advantages)

Chọn ngay cho mình khóa học phù hợp được lựa chọn bởi những doanh nghiệp uy tín hàng đầu tại Bình Dương. (Prove)

Hãy ghé thăm website của HomeNext Academy để đăng ký khóa đào tạo bán hàng thực tiễn và hiệu quả nhất cho các sales mới vào nghề NGAY HÔM NAY! (Action)

2. Cấu trúc 4C

Trong trường hợp bí ý tưởng, 4C sẽ là công thức sáng tạo bài content tối ưu giúp bạn xây dựng một bài viết hiệu quả. Phương pháp viết content này bao gồm 4 yếu tố:

công thức sáng tạo content 4c

Clear – Rõ ràng

Từ “rõ ràng” trong bài viết content được giải nghĩa theo nhiều cách khác nhau. Nhưng ở đây, “rõ ràng” được hiểu theo phân tích của Ralph Waldo Emerson. Tức là người viết cần phải đảm bảo bài viết rõ ràng giúp người đọc có thể đọc hiểu.

Đồng thời, việc “rõ ràng” trong bài viết sẽ giúp thông điệp ẩn chứa được truyền tải hiệu quả. Tránh tuyệt đối ngôn ngữ mập mờ hoặc không rõ nghĩa làm cho người đọc hiểu lầm thông điệp bài viết.

Concise – Súc tích

Có không ít người chưa thực sự hiểu súc tích là gì trong khi viết content. Vì thế khi triển khai bài viết thường mắc sai lầm khiến hiệu quả không như ý muốn.

Vậy cụ thể Concise – súc tích ở đây nên được hiểu như thế nào?

Về cơ bản súc tích không đồng nghĩa với ngắn gọn. Thay vào đó người viết cần hiểu chính xác là phải viết nội dung một cách hoàn chỉnh với câu từ cô đọng nhất. Câu chữ sử dụng phải đảm bảo không dư thừa, lan man. Nhất là tuyệt đối không lặp từ, sử dụng cụm từ không cần thiết, không có nghĩa.

Compelling – Thuyết phục

Một bài content sẽ chỉ mang đến lượng tương tác, quan tâm cao từ đông đảo người đọc khi nó thực sự thú vị và có tính thuyết phục.

Tất nhiên, để tạo nên một nội dung có tính thuyết phục cao thì chúng ta cần có sự nghiên cứu. Trong đó người viết nên hiểu rõ vấn đề mà người đọc quan tâm là gì?

Bởi vì trong thực tế hiện nay, có không ít bài content đang mắc phải sai lầm này. Mà vấn đề người đọc mong muốn lại rất khác với người làm marketing quan tâm.

Credible – Đáng tin

Yếu tố Credible trong sáng tạo content rất quan trọng. Tuy khách hàng thường có xu hướng hoài nghi nhưng chúng ta cần phải vượt qua được điều đó và phải tìm cách tạo ra một bài viết đáng tin cậy.

Ở đây có khá nhiều cách khác nhau để nâng cao tính “đáng tin” trong content. Song, phổ biến nhất có thể kể đến như trích dẫn lời của các chuyên gia đầu ngành.

Đây là một giải pháp hiệu quả bởi vì xu hướng chung cho thấy người đọc thường tin vào ý kiến của các chuyên gia. Từ đó, xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín dẫn đầu thị trường.

Với nội dung rõ ràng, người đọc sẽ hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Cấu trúc 4C là điển hình cho tập hợp các yếu tố cần và đủ của một bài Content chất lượng.

Ví dụ:

Bạn muốn xây dựng content quảng bá khóa học đào tạo nhân viên bán hàng, với nội dung Hơn 80% sales không biết cách dùng điện thoại

Thứ nhất, tiêu đề bài viết rõ ràng, nhấn mạnh vào trọng tâm giúp khách hàng xác định rõ bài viết đang nói về kỹ năng ‘Coldcalling’ hay Telesales. (Clear)

Thứ hai, việc sử dụng điện thoại trong bài viết sẽ được phân tích cả 2 chiều: khi nhân viên bán hàng (NVBH) gọi cho khách và khi tiếp nhận điện thoại từ khách hàng. Nội dung sẽ được trình bày hoàn chỉnh và cô đọng nhất cho cả 2 trường hợp. (Concise)

Thứ ba, sau khi đã xác định rõ được nội dung chính, chúng ta phải tiếp tục tiến hành thuyết phục khách hàng bằng những dẫn chứng trong bài viết.

80% tuy là con số hoàn toàn cảm tính, chưa có thống kê nào cả. Nhưng từ quá trình quan sát thực tế của tôi, cứ 10 NVBH bất động sản (kể cả những người đã làm 2, 3 năm) thì có tới 7 – 8 người chưa biết cách sử dụng điện thoại một cách hợp lý để tối ưu hiệu quả giao tiếp và bán hàng. 

→ Kết hợp đưa ra trường hợp  thực tế, ví dụ về 7 sai lầm dẫn đến mất deal đáng tiếc như: hỏi tên khách hàng; không xin phép trước khi nói chuyện; đặt mục tiêu sai; không tập trung; không nhắc tên khách; “Alo” trống không; không biết cách lấy lòng…Từ đó, thuyết phục lòng tin của khách hàng với bài viết. Vậy là chúng ta đã xong bước Compelling.

Cuối cùng, để chốt lại vấn đề và củng cố niềm tin, chúng ta có thể dẫn lại số liệu về học viên đã cũng đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn như sau:

Hơn 500 học viên đã tham gia và có phản hồi tích cực với khóa học bán hàng 4.0 tại HomeNext Academy. Bạn còn ngại gì mà không nhanh tay bấm đăng ký NGAY TẠI ĐÂY“. (Credible)

Bạn mong muốn tạo ra những bài viết chuyên nghiệp và thu hút? Nhanh tay đăng ký khóa đào tạo cho doanh nghiệp của bạn NGAY HÔM NAY

New call-to-action

3. Cấu trúc APP

Đây là cấu trúc content marketing mà bạn có thể dễ dàng áp dụng trong mọi dạng content sản phẩm, dịch vụ hay quảng bá thương hiệu.

công thức sáng tạo content app

Agree – Đồng ý

Bài content sẽ bắt đầu với câu đồng ý – Agree. Nghĩa là chúng ta nhận ra vấn đề của đông đảo người đọc. Từ đó thừa nhận cũng như đồng ý cùng quan điểm ấy với người đọc.

Promise – Hứa  và Preview – Xem trước

Ở cách viết content này sau khi nêu rõ quan điểm đồng ý thì bước kế tiếp sẽ là Promise và Preview. Theo đó các bạn có thể triển khai theo hai hướng. Đó là:

Trường hợp 1:

Triển khai từng phần (Đưa ra lời hứa trước rồi đến phần Preview).

Trường hợp 2:

Triển khai gộp cả 2 phần (Kết hợp cả Promise và phần Preview với nhau sao cho hợp lý nhất).

Ví dụ

“Chắc chắn bạn cũng đồng ý với tôi rằng để tạo ra một bài content hay, hấp dẫn quả thực không phải dễ dành cho người mới bắt đầu phải không!”

Như vậy là ngay câu đầu tiên này chúng ta đã cho người đọc thấy rõ quan điểm đồng tình giữa 2 phía. Chỉ với một câu nhưng đã giúp thu hút khi đánh vào trọng tâm “nhu cầu” tìm kiếm của người đọc. (Agree) 

Tiếp theo, ở nội dung phần thứ 2, bạn có thể cân nhắc áp dụng Promise – Preview như sau:

Trường hợp 1: 

“HomeNext Academy cam kết mang đến cho bạn một khóa đào tạo content chất lượng, giúp sáng tạo các bài viết chuẩn SEO và nâng cao chất lượng website.” (Promise)

“Và để tìm hiểu rõ hơn về chất lượng các khóa học của chúng tôi, mời các bạn lắng nghe những chia sẻ của anh Phương và chị Linh – cựu học viên khóa đào tạo Content tại HomeNext Academy thông qua video bên dưới nhé!”. (Preview)

Trường hợp 2

“Và để tìm hiểu rõ hơn về chất lượng các khóa học của HomeNext Academy, mời các bạn lắng nghe những chia sẻ của anh Phương và chị Linh (cựu học viên khóa đào tạo Content) về những kỹ năng mà anh chị đã tiếp thu. Để từ đó ứng dụng hiệu quả vào việc nâng cao chất lượng từ khóa cũng như thứ hạng website sau khóa đào tạo của chúng tôi nhé! (Promise) + (Preview)

→ Việc lựa chọn triển khai theo hướng nào sẽ phụ thuộc đối tượng khách hàng.của từng doanh nghiệp để lựa chọn.

4. Cấu trúc 4P

4P là cấu trúc viết content tập hợp của các yếu tố Picture – Promise – Prove – Push:

công thức sáng tạo content 4p

Picture – Hình ảnh

Một hoặc vài bức ảnh kích thích tâm trí người đọc, tôn lên giá trị sản phẩm và gợi lên.mong muốn từ người xem.

Promise – Lời hứa

Đưa ra những lời cam kết về hiệu quả hoặc công dụng có giá trị của sản phẩm/dịch vụ của mình.

Prove – Cung cấp

Cung cấp những lời chứng thực cho lời cam kết của bạn, nhằm thuyết phục người đọc.vì sao sản phẩm/dịch vụ và lời cam kết của bạn đáng tin cậy. Đây có thể bao gồm các case study hoặc lời khuyên từ các chuyên gia, …

Push – Thúc đẩy

Thúc đẩy người đọc đưa ra hành động bằng các khuyến mãi, sự khan hiếm….Đây là công thức chung áp dụng cho các mẫu content bán hàng trên Fanpage hiện nay. Nội dung tập trung đánh vào lòng tin của khách hàng và thôi thúc họ đưa ra hành động.

Ví dụ: 

Với cấu trúc này, chúng ta sẽ sử dụng hình ảnh và video tài liệu về các khóa đào tạo.thực tế mà HomeNext Academy đã từng thực hiện. (Picture)

Tiếp theo, dựa vào hình ảnh từ những khóa học thành công tiếp tục đưa ra lời.cam kết về chất lượng đào tạo. Ví dụ:

Vừa qua, HomeNext Academy đã vinh hạnh được đồng hành cùng công ty TNHH Hoàng.Việt với khóa đào tạo văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi hỗ trợ thiết lập một quy trình để định lượng nhu cầu đào tạo, tập trung vào việc giải quyết.các vấn đề đang kìm hãm sự phát triển của doanh.nghiệp và tạo không gian cho các cấp quản lý phát triển”. (Promise)

Ở phần kế tiếp, chúng ta có thể cung cấp những chia sẻ của các chuyên gia hoặc.chủ doanh nghiệp để củng cố lời chứng thực cho cam kết ở phần trên:

Anh Nguyễn Văn Trung – CEO công ty TNHH Hoàng Việt chia sẻ: Sau khóa học tại HomeNext Academy, doanh nghiệp của chúng tôi đã rút tỉa được những bài học quý giá để hoàn thiện quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp của mình. Đồng thời cũng hỗ trợ chúng tôi lựa chọn mô hình quản trị và phong cách lãnh đạo phù hợp với điều kiện thực tế.” (Prove)

Cuối cùng, bạn có thể chốt lại vấn đề bằng việc thúc đẩy người đọc đưa ra hành động. Ví dụ:

Trong tháng 8 này, HomeNext Academy đang triển khai chương trình quà tặng đặc biệt cho khách hàng doanh nghiệp. Nhận ngay voucher giảm giá 10% cho toàn bộ các khóa đào tạo NGAY HÔM NAY. Hãy nhanh tay bấm ĐĂNG KÝ để được tư vấn chi tiết và nhận ưu đãi đặc biệt nhé!(Push)

5. Cấu trúc FAB

Với cấu trúc content này, bạn sẽ dễ dàng hệ thống các thông điệp muốn truyền tải cho người đọc, dưới dạng những câu chuyện cuốn hút mang tính thuyết phục cao.

công thức sáng tạo content fab

Cấu trúc content này gồm có:

Features – Tính năng

Features nghĩa là tính năng. Ở đây các chúng ta cần phải nêu bật được tính năng của sản phẩm/ dịch vụ. Chẳng hạn như:

+ Các thông số

+ Các thành phần

+ Những chức năng của sản phẩm/ dịch vụ

Advantages – Ưu điểm

Sau đó, chúng ta cần nhấn mạnh vào ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ, phải cho người đọc thấy rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp có gì nổi trội hơn những bên khác.

Benefits – Lợi ích

Benefits có nghĩa là lợi ích. Chúng ta cần cho người đọc nhìn nhận được những giá trị của sản phẩm/ dịch vụ. Câu chữ được sử dụng phải nhấn mạnh từng lợi ích mà người đọc có.thể thừa hưởng khi chọn sản phẩm.

Ví dụ:

Với dịch vụ đào tạo, ở bước đầu tiên chúng ta phải nêu bật được những sản phẩm.nổi bật của mình, bạn có thể tham khảo nội dung sau:

Tại HomeNext Academy chúng tôi cung cấp các dịch vụ về đào tạo doanh nghiệp, đào.tạo cá nhân và tư vấn doanh nghiệp:

+ Kỹ năng bán hàng 5.0

+ Digital Marketing

+ Quản lý nhân sự

+ Lãnh đạo

+ Chiến lược kinh doanh (sử dụng BMC)

+ Bán hàng bất động sản (cá nhân)

+ Đầu tư bất động sản (cá nhân)

+ Tư vấn Tái cấu trúc, Số hoá, Hệ thống hoá doanh nghiệp

+ Tư vấn Khởi nghiệp tinh gọn (Lean startup)”

Chúng ta đã hoàn thành bước Features 

Bước thứ hai, chúng ta phải nêu bật được ưu điểm và sự nổi trội của doanh nghiệp của mình so với các đơn vị khác:

Thực tế hiện nay không thiếu các cơ sở đào tạo và tư vấn cho doanh nghiệp, cá nhân.nhưng tại sao lại nên chọn HomeNext Academy?

Chúng tôi hoạt động dựa trên SỰ THẤU HIỂU để mang đến những chương trình đào tạo,.những giải pháp được thiết kế phù hợp nhất giúp khách hàng hiểu rõ vấn.đề từ gốc rễ, từ đó định hình được tư duy để áp dụng vào thực tiễn về sau.” (Advantages)

Bước cuối cùng, chúng ta phải nhấn mạnh được lợi ích mà khóa học mang lại:

“Tiêu chí đào tạo tại HomeNext Academy luôn hướng đến sự cá nhân hóa, sát sao.với thực trạng và nhu cầu của học viên. Chúng tôi thường xuyên cập nhật giáo trình giảng dạy để theo kịp sự phát triển công nghệ.và thay đổi hành vi khách hàng. Yếu tố mấu chốt để doanh nghiệp chiếm lợi thế trong cuộc đua thương trường.”

→ Đến bước này, chúng ta đã hoàn thành đến yếu tố Benefits.

6. Kết luận

Viết content cũng giống như giao tiếp, việc khơi gợi sự tò mò và hướng mọi người hành động theo mong muốn của mình là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Hi vọng thông qua bài viết trên đây, HomeNext Academy đã chia sẻ đến bạn 5 công thức viết content hiệu quả, giúp bài viết trở nên chuyên nghiệp và logic hơn. Và hơn hết là đi đúng luồng suy nghĩ của độc giả, người sẽ trả tiền cho doanh nghiệp của bạn.

Nguồn: Sưu tầm

Và nếu như bạn là doanh nghiệp đang có nhu cầu để cải thiện chất lượng viết content cho đội nhóm của bạn. Hãy ĐĂNG KÝ NGAY khóa học Content Marketing của HomeNext Academy.

NHẬN NGAY bộ tài liệu Content Marketing đầy hấp dẫn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.Liên hệ đến Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về các khóa học:

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ