Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ BÍ QUYẾT SỐNG CÒN CHO DÂN CONTENT 

5 công thức hút khách khi viết content bất động sản bình dương
5 công thức hút khách khi viết content bất động sản bình dương

5 Công Thức Hút Khách Khi Viết Content Bất Động Sản Bình Dương

Bất động sản là một ngành nghề mang tính đặc thù, do đó content bất động sản cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt so với các sản phẩm/dịch vụ khác. Bài viết này dành cho các bạn đang làm các công việc liên quan đến sáng tạo nội dung. Với mong muốn chia sẻ đến bạn 5 công thức viết content bất động sản Bình Dương hiệu quả nhất hiện nay.

HomeNext Academy tặng bạn trọn bộ tài liệu Content Marketing hoàn toàn MIỄN PHÍ

Công thức 01: Before – After – Bridge (BAB)

công thức BAB trong content bđs bình dương

Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn khi muốn áp dụng công thức 01 là nên phụ thuộc vào chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Đồng thời, bạn có thể thay đổi cách thức áp dụng dựa trên đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến.

Để các bạn dễ hình dung hơn, HomeNext Academy sẽ gửi đến một ví dụ cụ thể:

Bạn An là một Content Writer của một công ty môi giới bất động sản ở Thủ Dầu Một. Hiện tại, bạn đang đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo các bài viết trên blog để quảng bá cho các dự án căn hộ chung cư Bình Dương.

Nhiệm vụ đầu tiên là viết về các dự án ở Thuận An. An đã xác định, bài viết này sẽ nhắm vào đối tượng khách hàng là “vợ chồng trẻ có ý định mua chung cư ở Thuận An, tuy nhiên điều kiện tài chính của họ chưa cho phép”.

content bất động sản bình dương cần được sáng tạo dựa trên chân dung khách hàng

Content bất động sản Bình Dương cần được sáng tạo dựa trên chân dung khách hàng

An bắt đầu áp dụng công thức 01 vào bài viết của mình như sau:

Trước tiên, An nêu ra các thực trạng và sự bất tiện của hình thức thuê nhà như: diện tích nhỏ, môi trường sống không lành mạnh, an ninh không đảm bảo…đi kèm với chi phí đắt đỏ nếu tính về lâu dài (Before).

Sau đó, bạn sẽ giúp khách hàng tưởng tượng viễn cảnh một ngôi nhà mơ ước: một căn hộ 2 phòng ngủ ấm cúng với diện tích vừa đủ nếu có con, nội khu hiện đại, tiện ích ngoại khu gần với trường học, siêu thị, bệnh viện…rất thoải mái cho các cặp vợ chồng trẻ (After).

Khi đã tạo được cảm giác hài lòng và ấm áp cho khách hàng. Nhiệm vụ cuối cùng của An – một người viết content bất động sản cần làm là đưa ra giải pháp hiện thực hóa tương lai tốt đẹp đó (Bridge).

Bạn An khéo léo lồng ghép danh sách dự án của các đối tác tại Bình Dương. Đi kèm với đó là các chính sách bán hàng, phương thức thanh toán và cho vay ưu đãi phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ.

An đã đưa ra được giải pháp tối ưu thực hiện ước mơ của khách hàng, giúp họ sở hữu được căn hộ như ý mà không phải lo lắng nhiều về vấn đề tài chính. Vợ chồng họ chỉ cần chăm chỉ làm việc để trả nợ đúng hạn cho ngân hàng.

⇒ Với công thức 01, nó yêu cầu các bạn phải am hiểu được tâm lý và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Và nên lưu ý rằng: “Nếu muốn bài viết của mình thu hút được sự chú ý và đi vào tâm trí khách hàng. Bạn phải sáng tạo ra những bài viết đánh trúng tâm lý của họ”.

Công thức 02: Problem – Agitate – Solve (PAS)

công thức PAS viết content bất động sản Bình Dương hiệu quả

Công thức 02 được xem là phần mở rộng thêm từ công thức 01 (Before – After – Bridge).

Đây cũng được đánh giá là một trong những công thức viết content bất động sản khá hiệu quả cho chiến lược marketing và được ứng dụng phổ biến hiện nay.

Điểm khác biệt của hai công thức này nằm ở chỗ, thay vì vẽ ra một tương lai tươi sáng hơn khi vấn đề đã được giải quyết. Ở công thức 02, chúng ta sẽ đưa ra viễn cảnh một tương lai “u ám” nếu vấn đề vẫn tiếp diễn và khách hàng không đưa ra quyết định đúng đắn.

Để các bạn dễ dàng hình dung khi áp dụng công thức 02, chúng ta tiếp tục với ví dụ về đôi vợ chồng trẻ:

Sau khi liệt kê ra các phương án có thể giải quyết tài chính, An tiếp tục vẽ nên những vấn đề khó khăn mà các cặp vợ chồng trẻ này có thể đối diện như: Các ngân hàng lớn thắt chặt chính sách ưu đãi, ngân sách hỗ trợ của Nhà nước ngày càng trở nên khó khăn hơn…Đây chính là Problem.

Hệ quả của các vấn đề trên là khách hàng có thể sẽ không tìm được căn hộ phù hợp với khả năng tài chính. Không được nhận chính sách vay ưu đãi của ngân hàng cũng như ngân sách hỗ trợ của Nhà nước.

Từ những thông tin này, khách hàng sẽ bắt đầu nảy sinh tâm lý lo lắng và cảm giác bất an nếu không quyết định kịp thời. Đồng thời, thôi thúc họ phải hành động nhanh chóng hơn (Agitate).

Lúc này, An đưa ra những chiếc “phao cứu sinh” cho khách hàng như: các phương án, chương trình hỗ trợ tài chính dành riêng cho vợ chồng mua nhà.

Và các chương trình này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian nhất định (trong 3 tháng, 6 tháng…). Nhờ đó, tạo động lực để khách hàng khẩn trương ra quyết định và chốt sale. Vậy là An đã thực hiện đến bước Solve.

⇒ Tương tự như công thức BAB, nếu bạn muốn đảm bảo về mặt nội dung khi viết content BĐS theo công thức (PAS), lời khuyên dành cho bạn là: “Phải trang bị cho mình rất nhiều kiến thức về chuyên môn, các dự án nổi bật cũng như các chính sách bán hàng ưu đãi, lãi suất vay…” để kịp thời cập nhật vào bài viết của mình.

Công thức 03: Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)

công thức AIDA hỗ trợ viết content bất động sản bình dương hay

Yếu tố quan trọng nhất đối với công thức 03 (AIDA) là tiêu đề phải thực sự cuốn hút và gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Chúng ta sẽ tiếp tục áp dụng công thức 03 vào ví dụ bên trên để dễ hình dung nhé các bạn!

Để thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng là các cặp vợ chồng trẻ. An phải sáng tạo ra được các tiêu đề có thể thu hút họ từ cái nhìn đầu tiên (Attention). Và khiến họ có cảm giác “bài viết này chắc chắn là dành cho vợ chồng mình”.

Dưới đây là 3 trong số những ví dụ các tiêu đề An có thể đưa ra:

“Cảnh báo! Những cách thức sở hữu ngôi nhà trong mơ chưa từng được tiết lộ.”

“Nhanh tay đăng ký sở hữu căn hộ Astral City để nhận ưu đãi vay cực lớn trong tháng 6 này.”

“Tiết lộ cách thức vay mua nhà SIÊU TIẾT KIỆM cho các cặp vợ chồng trẻ Bình Dương.”

Sau khi đã thành công gây được sự chú ý, chúng ta phải tìm cách chuyển từ sự hưng phấn này sang một sự hưng phấn khác (Interest).

Lời khuyên HomeNext Academy dành cho An và các bạn là có thể giữ chân khách hàng bằng việc sáng tạo ra phương pháp tiếp cận độc đáo và tạo cảm giác thích thú. Sự thích thú này có thể đến từ các yếu tố:

– Thích thú vì giọng văn của bài viết

– Thích thú vì được nghe một thứ gì đó mới mẻ (trending, viral)

– Thích thú vì được biết một câu chuyện (ai cũng thích nghe kể chuyện)

– Thích thú vì được thấy những thứ bất ngờ, lạ lẫm, bí mật….

– Thích thú vì được “sở hữu” một thứ gì đó tổng hợp, bí kíp, công thức….

– Thích thú vì được trở thành một người đặc biệt

Chính vì vậy, thay vì đề cập chung chung đến tình hình thị trường nhà ở, nhận định về thị trường vốn trong thời gian gần đây…An đổi mới cách thức tiếp cận nhờ vào những chia sẻ thực tế của khách hàng cũ. Trong bài viết của mình, bạn đã đưa ra những nội dung trả lời cho các câu hỏi sau:

+ Những khách hàng nào đã được giải ngân và mua nhà thành công? Số tiền và lãi suất được hỗ trợ?

+ Feedback của khách trong quá trình hoàn thành nghĩa vụ lãi gốc cho ngân hàng?

+ Chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp tính toán và cân đối chi tiêu để trả lãi hàng tháng cho các cặp vợ chồng trẻ. Lãi gốc họ phải trả hàng tháng chiếm bao nhiêu phần trăm trên tổng thu nhập?

→ Tạo sự thích thú cho khách hàng tiềm năng khi được “sở hữu” những bí kíp, công thức, và ứng dụng vào trường hợp của cá nhân mình.

Bước tiếp theo, An một lần nữa dẫn dắt sự chú ý của khách hàng bằng cách đưa.ra những gợi ý về các chính sách vay ưu đãi.

Ví dụ, An có thể giới thiệu cho khách gói vay tài chính cùng chính sách 3 không ấn tượng.tại dự án Astral City (không trả lãi suất, không phí tất toán trước hạn, không trả nợ gốc cho đến khi nhận nhà).

⇒ Vậy là An đã thực hiện được đến bước Desire.

Bước cuối cùng, cũng là bước quan trọng để tạo ra giá trị cho toàn bộ nội dung là Action. An tiến hành kêu gọi khách hàng đăng ký vào các biểu mẫu của mình để.nhận thông tin về các chương trình ưu đãi.

Thông qua phương thức này, An sẽ cập nhật thêm được các thông tin vào tệp dữ.liệu khách hàng tiềm năng, hoạch định ra chiến lược chăm sóc khách hàng và Email marketing.phù hợp cho doanh nghiệp trong tương lai. Và đối với công thức 03, các bạn nên lưu ý: “Yếu tố cốt lõi để áp dụng hiệu quả là tiêu đề phải thực sự cuốn hút và gây ấn tượng”.

Và nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu sáng tạo content Bất động sản thu hút khách hàng. Đăng ký ngay khóa học Content Marketing của HomeNext Academy NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

Công thức 04: The 4 U’s

công thức 4U's giúp tạo ra những content bất động sản hiệu quả

Mẫu content bất động sản 04 sẽ phát huy sức mạnh nếu bạn đang muốn cung cấp một tài liệu hay báo cáo nào đó cho khách hàng.

Một ví dụ khác, công ty của An đang làm việc vừa thành lập thêm một mảng mới. Đơn vị chuyên đào tạo và tư vấn các khóa học về bán hàng bất động sản chuyên nghiệp.

Sếp của An, với vai trò là một chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm.trong ngành bất động sản tại Bình Dương. Anh ấy và đã quyết định xuất bản một cuốn ebook với tên.gọi Bán ngược (Reversed Selling) – Kỹ thuật bán hàng bậc cao cho Sales BĐS.

Vậy với content dạng ebook, An sẽ ứng dụng công thức The 4 U’s như thế nào?

Với mục tiêu chia sẻ đến học viên và các đọc giả quan tâm những bí quyết để chốt sale hiệu quả. Cuốn ebook này đã đáp ứng yêu cầu đầu tiên – Useful, vì nó cung cấp kiến thức hữu dụng, cần thiết cho các bạn nhân viên sales bất động sản.

Bước tiếp theo, An cho khách hàng biết cuốn ebook miễn phí này chỉ được.tặng giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Đây là yếu tố tạo cảm giác khẩn trương – Urgent, đòi hỏi người đọc cần.đưa ra hành động nhanh hoặc là sẽ không sở hữu tài liệu hữu quý giá này.

Cuối cùng, An chia sẻ với khách hàng rằng: Những kiến thức và kinh nghiệm trong cuốn ebook do chính đội ngũ của công ty tổng hợp. Thông qua những chia sẻ từ quá trình làm việc thực tế của sếp bạn. Và họ sẽ không thể tìm kiếm được từ bên thứ 3 nào khác. Đây chính là yếu tố Unique.

Cuối cùng, công ty của An chia sẻ quyển ebook này cho những khách.hàng và đối tác đã từng hợp tác. Thông qua đó sẽ giúp chứng tỏ danh tiếng và chia sẻ rộng rãi nguồn.tài liệu hữu ích của doanh nghiệp với cộng đồng. Vậy là bạn An đã đáp ứng được yêu cầu cuối cùng – Ultra-specific.

⇒ Công thức thành công của The 4 U’s là: “Mọi thông tin bạn cung cấp.đều phải súc tích, đáp ứng được nhu cầu thiết thực của người đọc”.

Công thức 05: Star- Story- Solution

công thức 3S dành cho content bất động sản Bình Dương

Công thức 05 được đánh giá là dạng content bất động sản Bình Dương rất.hiệu quả.

Vậy, chúng ta hãy cùng theo dõi cách thức An vẽ nên câu chuyện để.rút ra bài học cho mình nhé!

Trước hết, An xác định nhân vật chính trong câu chuyện là khách hàng.tiềm năng của mình – những cặp vợ chồng trẻ (Star).

Bạn bắt đầu khai thác những tình huống mà họ đã và đang phải đối mặt (Story):

+ Sắp sinh em bé

+ Diện tích căn nhà đang thuê quá nhỏ

+ Đường vào thường xuyên ngập nước

+ Không đủ tài chính để mua nhà mới

+ Không biết nên tìm công ty môi giới BĐS uy tín ở đâu?

Tiếp theo sau đó, câu chuyện của bạn dần khai mở ra các con đường.để giúp họ giải quyết vấn đề như:

+ Được người quen giới thiệu tới công ty môi giới uy tín (có thể.khéo léo lồng ghép thương hiệu công ty BĐS của bạn).

+ Nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ nhân viên và chọn được căn hộ ưng ý.

+ Nhận gói vay ưu đãi mua nhà của các ngân hàng lớn.

+ Câu chuyện khép lại với giao dịch thành công, đôi vợ chồng chốt deal.được căn hộ ưng ý với chính sách ưu đãi thanh toán trong vòng 30 năm.

Việc An giúp khách hàng tìm thấy được bản thân mình trong câu chuyện, đưa.ra được những giải pháp cũng và gợi ý giúp họ xoa dịu nỗi đau (Solution).

⇒ Bí quyết để áp dụng thành công công thức 05: “Bạn nên kể những câu chuyện có thật hoặc ít nhất được dựa trên sự kiện có thật và hãy kể với mục tiêu khơi dậy cảm xúc. Khi khách hàng thấy được mình trong đó, đây sẽ là yếu tố thúc đẩy họ chốt sale”.

Trên đây là nội dung về các công thức sáng tạo nội dung cho content BĐS Bình Dương và tầm quan trọng của nó trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Hi vọng sẽ mang lại những kiến thức hữu ích cho bạn trong quá trình làm việc. Đồng thời, có thể ứng dụng hiệu quả nó vào thực tế để trau dồi khả năng viết lách của mình.

Các bạn là những doanh nghiệp BĐS mong muốn xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả để tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Hãy ĐĂNG KÝ khóa đào tạo Marketing tại HomeNext Academy. Và NHẬN MIỄN PHÍ bộ tài liệu Content Marketing NGAY HÔM NAY.

Liên hệ đến Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về các khóa học:

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ