Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ BÍ QUYẾT SỐNG CÒN CHO DÂN CONTENT 

Hướng Dẫn Tối Ưu Mật Độ Từ Khóa Hiệu Quả Nhất Khi SEO Website
Hướng Dẫn Tối Ưu Mật Độ Từ Khóa Hiệu Quả Nhất Khi SEO Website

Hướng Dẫn Tối Ưu Mật Độ Từ Khóa Hiệu Quả Nhất Khi SEO Website

Mật độ từ khóa được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO website, bởi vì đa số người dùng khi muốn tìm kiếm một vấn đề hay sản phẩm, họ sẽ search một từ khóa cụ thể để Google cung cấp những kết quả có liên quan. Nhận thức được điều này, HomeNext Academy gửi đến các bạn bài viết dưới đây với mục đích hướng dẫn cách nâng cao khả năng hiển thị nhờ từ khóa mà không làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng nội dung. Hãy theo dõi ngay nhé!

HomeNext Academy tặng bạn bộ tài liệu Content Marketing HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Tải ngay tài liệu content marketing hoàn toàn miễn phí của HomeNext Academy

Vai trò của việc tối ưu mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực sáng tạo nội dung do tác động của nó đối với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Do đó, nếu kết hợp tốt các từ khóa chất lượng vào nội dung, bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). 

Trên thực tế, sự cân bằng hài hòa giữa từ khóa và chất lượng bài viết cũng là một bộ môn nghệ thuật trong sáng tạo nội dung, đòi hỏi các bạn cần có thời gian để rèn luyện. Bởi vì, từ khóa là yếu tố cần thiết để công cụ tìm kiếm có thể nhận diện nội dung của bạn nhưng giá trị mà nội dung mang lại và trải nghiệm người dùng mới là các yếu tố quan trọng nhất. 

Tóm lại, khi đạt được sự tối ưu mật độ từ khóa trong SEO website sẽ giúp đảm bảo nội dung của bạn được diễn đạt một cách tự nhiên và thu hút hơn. Việc nhồi nhét từ khóa một cách máy móc, cứng nhắc chỉ khiến người đọc cảm thấy khó chịu thậm chí là website sẽ nhận đánh giá xấu từ Google do vi phạm các thuật toán SEO. 

Tối Ưu Mật Độ Từ Khóa Hiệu Quả

Tối ưu mật độ từ khóa trong SEO website sẽ giúp đảm bảo nội dung của bạn được diễn đạt một cách tự nhiên và thu hút hơn (Nguồn: HomeNext Academy)

Cách tính mật độ từ khóa chuẩn SEO

Đối với các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc đang trong quá trình rèn luyện để tối ưu mật độ từ khóa thì công thức tính là một công cụ đơn giản nhưng rất hữu ích. Công thức tính sẽ hỗ trợ các bạn theo dõi số lượng để dàn trải từ khóa vào nội dung cho phù hợp. 

– Công thức:

Mật độ từ khóa = (Số lần xuất hiện từ khóa / Tổng số từ) * 100

– Ví dụ:

Với một đoạn văn khoảng 500 từ về chủ đề Video Storytelling: 4 cách kể chuyện bằng video hút khách và cụm từ khóa chính là Video Storytelling. Nếu cụm từ khóa chính xuất hiện khoảng 4 lần trong bài, phép tính sẽ như sau:

Mật độ từ khóa = (Số lần xuất hiện / Tổng số từ) * 100

→ Mật độ từ khóa = (8/500) * 100 =  1,6%

Trong trường hợp này, mật độ từ khóa cho cụm từ Video Storytelling trong nội dung là khoảng 1,6%. Phép đo này có thể giúp các bạn đánh giá mức độ nổi bật của từ khóa mục tiêu. Các bạn cũng nên lưu ý, sử dụng công thức để theo dõi mật độ từ khóa chỉ là một bước trong quá trình nâng cao chất lượng SEO website. Nếu muốn nâng cao uy tín và đưa thương hiệu đi xa hơn thì bạn cần tập trung nghiên cứu sâu vào ý định của người dùng, khả năng truyền tải và giá trị nội dung mang lại.  

Các yếu tố ảnh hưởng đến mật độ từ khóa

1. Các thuật toán của Google:

Để cải thiện kết quả cho mỗi truy vấn đáp ứng được ý định tìm kiếm của người dùng, Google đã phát hành các thuật toán và thường xuyên cập nhật các tính năng của chúng. Chính những cập nhật này có thể có tác động đáng kể đến khả năng hiển thị và lượng truy cập của website. 

Trước đây, Google thường ưu tiên Top đầu cho những bài viết có nhiều keyword, vì vậy SEO mũ đen đã lạm dụng điều này. Tuy nhiên, với các thuật toán SEO mới của Google đang ngày càng phát triển thì điều này đã không còn đúng nữa.

Khi người dùng ngẫu nhiên tìm kiếm một từ khóa, sẽ có hàng ngàn kết quả hiện ra. Và kết quả nào sẽ được xếp hạng đầu tiên là công việc mà các thuật toán Google sẽ xử lý. Do đó, việc phát triển nội dung cũng như SEO website sẽ đòi hỏi bạn cần nắm được những nguyên tắc hoạt động cơ bản của Google để vận hành thuận lợi.

2. Độ dài nội dung:

Độ dài nội dung cũng là một yếu tố quan trọng mà các bạn cần cân nhắc để phân bổ mật độ từ khóa cho phù hợp. Trên thực tế, cả công cụ tìm kiếm Google và người dùng đều sẽ có xu hướng đánh giá cao những nội dung ngắn gọn nhưng chất lượng hơn.

Tùy thuộc vào nhu cầu mà mỗi doanh nghiệp sẽ triển khai các dạng content khác nhau nhưng điều quan trọng là bạn phải sáng tạo ra những phù hợp với chủ đề và sở thích của khách hàng mục tiêu. Nếu triển khai tốt, bạn có thể thu hút mức độ tương tác cao hơn và cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. 

Và nếu các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị đào tạo Digital Marketing uy tín tại Bình Dương. Hãy nhanh tay đăng ký khóa học tại HomeNext Academy NGAY HÔM NAY

Đăng ký ngay Dịch vụ đào tạo doanh nghiệp của HomeNext Academy

Cách kiểm tra mật độ từ khóa trong SEO

Hiện nay, có rất nhiều cách để kiểm tra mật độ từ khóa xuất hiện trong bài. Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng tổ hợp phím Ctrl + F. Sau khi xuất hiện thanh công cụ tìm kiếm từ khóa, bạn gõ từ khóa cần kiểm tra vào là sẽ ra các tần suất của các từ khóa đó.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng công cụ SEOQuake để kiểm tra mật độ từ khóa trong phần Keyword Density. Công cụ này giúp bạn có thể kiểm tra lượng từ khóa và tần suất lặp lại của chúng, các vị trí mà từ khóa nên xuất hiện,…

mật độ từ khóa: ứng dụng SEOquake

Công cụ SEOQuake giúp kiểm tra số lượng, tần suất và vị trí mà từ khóa nên xuất hiện (Nguồn: HomeNext Academy)

Kỹ thuật tối ưu mật độ từ khóa

1. Sử dụng các từ khóa đuôi dài (Long tail Keywords) có lượt tìm kiếm lớn:

Theo thống kê cho thấy thì Google sẽ đánh giá cao nội dung liên quan đến lượt tìm kiếm hơn là mật độ từ khóa. Do đó, việc dùng từ khóa đuôi dài có số lượng tìm kiếm lớn sẽ có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ SEO website, cải thiện xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Bên cạnh đó, việc sử dụng từ khóa đuôi dài sẽ giảm bớt mức độ cạnh tranh so với các website khác, hỗ trợ website của doanh nghiệp tăng traffic và tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn rất nhiều lần.

2. Triển khai từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa liên quan:

Người ta thường ví von từ khóa là chìa khóa kết nối giữa người dùng và website của doanh nghiệp, bởi lẽ với mạng lưới từ khóa chính, từ khóa phụ và các từ khóa liên quan chất lượng sẽ giúp nội dung của chúng ta đến gần hơn với khách hàng khi họ thực hiện thao tác tìm kiếm trên Google. Mặt khác, các nhóm từ khóa này cũng hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình triển khai chiến lược SEO. 

Ví dụ, từ khóa phụ sẽ hỗ trợ các bạn cung cấp ngữ cảnh, mở rộng phạm vi tiếp cận của nội dung. Các từ khóa liên quan sẽ làm phong phú thêm nội dung khi nó có chứa thêm các biến thể, từ đồng nghĩa hoặc các thuật ngữ mà người dùng có thể sử dụng trong lúc tìm kiếm. 

Các bạn cũng cần lưu ý, yếu tố tự nhiên là điều rất quan trọng khi kết hợp các nhóm từ khóa này với nhau. Việc này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng truyền tải, thể hiện được giá trị của nội dung và tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. 

3. Lồng ghép từ khóa vào nội dung một cách tự nhiên, không gượng ép:

Để hạn chế tình trạng nhồi nhét từ khóa vào nội dung một cách vô tội vạ từ đó gây cho người đọc cảm giác khó chịu và dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao, các bạn cần phải chú trọng vào tính hợp lý và logic trong quá trình này:

Thứ nhất, nên ưu tiên kết hợp các từ khóa có liên quan đến tiêu đề, các tiêu đề phụ và toàn bộ nội dung của bài viết. Cách tiếp cận này sẽ đảm bảo nội dung của bạn được triển khai một cách mạch lạc, dễ hiểu nhưng vẫn đạt các tiêu chuẩn về SEO. 

Thứ hai, vị trí tối ưu nhất các bạn cần ưu tiên để lồng ghép các từ khóa trong bài viết là phần giới thiệu và kết luận, nó có thể giúp báo hiệu chủ đề của nội dung cho các công cụ tìm kiếm. 

Thứ ba, các bạn có thể kết hợp sử dụng các từ khóa đồng nghĩa, các thuật ngữ có liên quan cũng bổ sung thêm chiều sâu và ngữ cảnh cho nội dung. Nếu triển khai tốt các từ khóa dạng này, bài viết của bạn sẽ được nâng cao khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm nhờ đó tăng thêm tính hấp dẫn với người đọc.

4. Linh hoạt kết hợp nhiều dạng từ khóa để tối ưu hóa nội dung:

Ngoài từ khóa chính, từ khóa phụ và các từ khóa có liên quan, các bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thêm các dạng từ khóa theo lĩnh vực kinh doanh để làm tăng thêm tính đa dạng cho nội dung. Dưới đây là một số dạng từ khóa theo lĩnh vực các bạn có thể tham khảo: 

+ Từ khóa có chứa thương hiệu: Đây là dạng từ khóa có chứa tên thương hiệu hoặc tên doanh nghiệp của bạn. Do đó, khi người dùng tìm trực tiếp những từ khóa này thì trong tâm thức của họ đã biết đôi chút về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

Ví dụ: Đào tạo Digital Marketing HomeNext Academy; Đào tạo bán hàng BĐS HomeNext Academy

+ Từ khóa thuộc tính sản phẩm/dịch vụ: Các từ khóa dạng này sẽ có thêm phần mô tả chi tiết về các đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ như màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng, chất liệu, chức năng,… Giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ cụ thể theo đúng nhu cầu và sở thích của họ hơn.

Ví dụ: dịch vụ viết bài chuẩn SEO, dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO…

+ Từ khóa theo mục tiêu địa lý: Là những từ khóa thể hiện vị trí địa lý cụ thể mà người dùng muốn tìm kiếm thông tin hoặc sản phẩm/dịch vụ. Các từ khóa này thường được Google ưu tiên hiển thị bản đồ chỉ đường trên SERP.

Ví dụ: dịch vụ thiết kế web Bình Dương, thiết kế website Bình Dương…

+ Từ khóa theo đối tượng khách hàng: Là dạng từ khóa thể hiện rõ đối tượng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận và phục vụ. Từ khóa này giúp cho doanh nghiệp có thể tìm kiếm và thu hút những khách hàng tiềm năng có nhu cầu và sở thích phù hợp với đặc điểm của sản phẩm hay dịch vụ.

Ví dụ: thiết kế website bất động sản, SEO website đào tạo,…

Kết luận

Trên thực tế, có nhiều ý kiến cho rằng mật độ từ khóa trong SEO hiện nay đã không còn quan trọng bằng chất lượng và độ uy tín của website. Nhận định này là hoàn toàn chính xác nhưng như vậy không có nghĩa là từ khóa không mang lại bất kỳ giá trị nào cho việc tối ưu hóa nội dung. Do đó, HomeNext Academy hi vọng bài viết này đã hướng dẫn cụ thể cho các bạn cách kết hợp, sử dụng và phân bổ từ khóa hợp lý. Nhờ đó đảm bảo được chất lượng nội dung và nâng cao khả năng hiển thị cho thương hiệu của mình. 

Bạn muốn hiểu rõ sức mạnh của Storytelling trong chiến lược marketing là gì? Đừng ngần ngại đăng ký ngay khóa học “STORYTELLING – Liều thuốc tiên cho marketing BẤT ĐỘNG SẢN” để khám phá những kiến thức đầy đủ nhất về dạng tiếp thị này nhé! 

Đăng ký ngay khóa học Storytelling - Liều thuốc tiên cho Marketing Bất Động Sản

Liên hệ đến Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về các khóa học:

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ