Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ CẨM NANG KINH DOANH HIỆU QUẢ

những nỗi sợ của sales bất động sản
những nỗi sợ của sales bất động sản

7 nỗi sợ của nghề SALES BẤT ĐỘNG SẢN và BÍ QUYẾT khắc phục

Thông qua quá trình trao đổi, các nhân viên Sales sẽ là người sẽ tiếp xúc trực tiếp và đề xuất các lựa chọn phù hợp cho khách hàng. Tuy nhiên, đôi khi các bạn Sales sẽ phải đối mặt với những nỗi sợ mà dân trong nghề khó có thể xử lý tốt. Hãy cùng tìm hiểu 7 trường hợp mà dân trong nghề Sales bất động sản thường hay gặp phải khi làm việc cùng khách hàng.

Tặng MIỄN PHÍ trọn bộ Cẩm nang kinh doanh hiệu quả dành cho Sales.

New call-to-action

Nỗi sợ #1: Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với khách hàng không được như ý muốn

Trong đời sống hằng ngày cũng như trong công việc, ấn tượng đầu tiên luôn có vai trò vô cùng quan trọng trong một mối quan hệ.

Sự gần gũi và thân thiện có được mở ra hay không phần lớn là nhờ vào ấn tượng của lần đầu tiên tiếp xúc. Thậm chí bạn có thể bán được sản phẩm cho khách hàng ngay từ lần đầu gặp vì ấn tượng của họ về bạn quá tốt. Đây là hiện tượng tâm lý thông người của con người.

Với các bạn Sales chưa có nhiều kinh nghiệm thường có tâm lý lo lắng khi lần đầu gặp khách hàng. Sợ bản thân không tạo được ấn tượng tốt cũng là điều dễ hiểu. Vì nếu như bị mất điểm trong lần gặp đầu tiên, các công việc về sau này của bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

nỗi sợ của nghề Sales bất động sản

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với khách hàng không được tốt

Bí quyết khắc phục với trường hợp 1

Để giải tỏa tâm lý căng thẳng khi giao tiếp với khách hàng. Tránh trường hợp để lại ấn tượng xấu sau lần đầu tiên gặp mặt. Trước khi đến cuộc hẹn, các bạn có thể dành ra một chút thời gian để nghiên cứu đối tượng khách hàng mà mình gặp ngày hôm đó.

Từ những thông tin cá nhân thu thập được, bạn có thể bắt đầu câu chuyện với khách hàng bằng một điểm chung nào đó. Chẳng hạn như sở thích, mối quan tâm, gia đình…

Bạn cũng cần quan sát, bám theo nhịp độ nói chuyện của khách hàng và bắt kịp những điểm rơi của câu chuyện bán hàng. Từ đó, dẫn dắt một cách tự nhiên vào vấn đề chuyên môn và thông tin sản phẩm bất động sản mà bạn muốn giới thiệu.

Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu đào tạo Sales BĐS chuyên nghiệp? Hãy đăng ký ngay khóa học của HomeNext Academy NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

Nỗi sợ #2: Không biết phải nói gì khi bán hàng

Thông thường, các bạn Sales mắc phải nỗi sợ này sẽ có những biểu hiện sau đây:

– Háo hức lúc bắt đầu khi chưa có gì trong tay: Bản thân bạn sẽ thấy năng lượng đã đủ mạnh mẽ để có thể bắt đầu. Tuy nhiên, lại chưa bắt tay vào việc gọi điện thoại hay gửi e-mail bán hàng hay viết bài marketing về sản phẩm.

– Cảm thấy sợ hãi khi gọi điện nói chuyện bán hàng: Mặc dù có sự nhiệt tình với sản phẩm và dịch vụ của mình. Tuy nhiên các bạn Sales khi vướng phải nỗi sợ này thường không có cách diễn đạt ý tưởng cho cho rõ nét.

Từ đó sẽ dẫn đến tình trạng nói lắp bắp hoặc không biết nói gì. Hoặc nếu như viết mail mời hàng, có thể sẽ mắc lỗi chính tả hoặc sai sót trong diễn tả câu từ.

– Có những suy nghĩ tiêu cực: Bạn sẽ không dễ nhận ra những điều nên nói hoặc làm khi đang giao tiếp với khách hàng. Nhưng thường sau buổi giao dịch, chúng ta sẽ bắt đầu nhận ra tất cả những lỗi lầm đã.mắc phải và những cơ hội đã vụt mất trong tầm tay. Và không thể thích ứng được với những tình huống khi nó đang xảy ra.

Giao tiếp là một “hình thức” không thể thiếu khi tiếp xúc với khách hàng, nếu lỡ mắc lỗi trong quy tắc bất thành văn này, nguy cơ mất khách hàng tiềm năng là rất cao.

nỗi sợ của nghề Sales bất động sản

Việc giao tiếp trở nên khó khăn khi không biết bắt đầu từ đâu.

New call-to-action

Bí quyết khắc phục với trường hợp 2

Để khắc phục nỗi sợ hãi khi lúng túng không biết nên nói gì với khách hàng. Bạn nên xây dựng cho mình nền tảng kiến thức chuyên môn thật vững chắc. Kiến thức thiết yếu cần có trong nghề sale chính là sự hiểu biết về sản phẩm/dịch vụ mà mình kinh doanh.

Đơn cử trong lĩnh vực môi giới bất động sản, một phân khúc sản phẩm có giá trị cao. Chúng ta không nên để khách hàng nghi ngờ về sản phẩm của mình chỉ vì.bạn luôn nói “tôi chưa hiểu rõ lắm về chủ đầu tư này”, “thật ra tôi cũng không chắc”, “hình như là vậy”,…

Đặt mình vào vị trí của khách hàng, liệu bạn có mua một căn hộ mà ngay.cả người bán cũng không biết chủ đầu tư của nó là ai và dự án này có hợp pháp hay không?

Câu trả lời chắc hẳn là không. Bởi lẽ người tiêu dùng luôn rất nhạy cảm, vì thế đừng để họ đánh giá rằng bạn không hề biết gì về những điều đang nói. Chính điều này sẽ khiến bạn thiếu tự tin và mất uy tín trong mắt khách hàng.

Đăng ký tham gia khóa học dành cho Sales mới vào nghề, trang bị những kỹ năng để chốt giao dịch thành công NGAY HÔM NAY.
New call-to-action

Nỗi sợ #3: Không thể kiểm soát mọi thứ trong tầm tay

Thực tế trong tâm trí của khách hàng, họ luôn cho rằng nhân viên.bán hàng biết tất cả mọi thứ, giống như một chuyên gia để có thể giải đáp tất cả các vấn đề.

Nhưng trên thực tế mà nói, người làm Sales bất động sản không.phải là những người trực tiếp tạo ra sản phẩm mà họ đang bán.

Bộ phận sale được đào tạo để lắng nghe và đồng cảm với “nỗi đau” của khách hàng. Giúp khách hàng tìm ra vấn đề và cách giải quyết chúng. Nhưng không phải lúc nào các bạn Sales cũng có thể “biết tuốt” tất cả và kiểm soát được mọi thứ như ý muốn.

nỗi sợ của nghề Sales bất động sản và cách khắc phục

Người làm sales đôi khi không thể kiểm soát mọi thứ

Bí quyết khắc phục với trường hợp 3

Vậy muốn đồng cảm với nỗi đau của khách hàng, người làm sale cần phải làm gì?

Một cách tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.cho các bạn chính nên lựa chọn sale những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với sở thích của mình.

Vì chỉ khi kinh doanh mặt hàng mà bản thân đam mê, bạn mới sống hết mình vì nó. Và hơn hết, khi gặp những khó khăn bạn sẽ có thêm động lực vượt qua để đi đến thành công.

Tải MIỄN PHÍ bộ Cẩm nang kinh doanh hiệu quả dành cho chuyên viên bán hàng NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

Nỗi sợ #4: 98% cuộc gọi đến khách hàng sẽ nhận lại sự “ghẻ lạnh” 

Hiện nay, hình thức bán hàng qua điện thoại (telesales) khá phổ.biến ở nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành bất động sản.

Nhiệm vụ của các bạn telesales là cần phải gọi điện thoại để.giới thiệu sản phẩm và mời khách mua hàng. Tuy nhiên theo khảo sát, 98% các cuộc gọi của Sales bất động sản sẽ nhận lại sự “ghẻ lạnh” từ khách hàng.

“Em đang bận rồi anh ơi”, “Chị đang tiếp khách em ơi”, “Có gì gọi lại sau nhé em”… và hàng tá lý do mà khách hàng có thể đưa ra.

Trong mọi tình huống, bạn sẽ phải vui vẻ chấp nhận và làm quen với sự “ghẻ lạnh” này. Sau đó lại tiếp tục tìm kiếm những cơ hội khác và chờ đợi.may mắn sẽ mỉm cười khi có khách hàng liên lạc lại.

nỗi sợ của nghề Sales bất động sản đối với khách hàng

98% cuộc gọi đến khách hàng sẽ nhận lại sự “ghẻ lạnh” từ họ

Bí quyết khắc phục với trường hợp 4

“Có rất nhiều vấn đề tồn tại ngoài kia cần được giải quyết mà khách hàng sẵn sàng trả tiền ngay lập tức”

(Paige Arnof-Fenn – Founder và CEO của Mavens & Moguls )

Trong nghề Sales bất động sản, không phải ai bán được sản phẩm là người đó giỏi. Thước đo của sự thành công chính là khả năng giúp khách hàng.giải quyết vấn đề và mua hàng trong tâm thế thoải mái.

Một nhân viên Sales bất động sản giỏi chính là khiến khách hàng cảm thấy cuộc tư vấn thú vị, không nhàm chán và họ có được nhiều thông tin hơn về sản phẩm.

Có thể khách hàng đó không phải là người mua sản phẩm cho bạn. Nhưng họ sẽ là người tiếp thị thay bạn với những người khác, thông qua ấn tượng tốt về phong cách tư vấn chuyên nghiệp.

Do đó dù có bị từ chối, bạn cũng không nên nản lòng hay khó chịu. Hãy đặt bản thân vào vị trí của khách hàng để nhận lại cơ hội cho mình.

Doanh nghiệp của bạn đã biết cách để khắc phục những. nỗi sợ của Sales khi đối diện với khách hàng. Hãy đăng ký NGAY HÔM NAY khóa học bán hàng để được chia sẻ chi tiết.

New call-to-action

Nỗi sợ #5: Không đáp ứng được tất cả nhu cầu mà khách hàng mong muốn

Đôi khi, dù đã nhận được sự đồng ý từ khách hàng tiềm năng. Không ít nhân viên bán hàng vẫn cảm thấy mình chưa đáp ứng.được tất cả nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Điều này cũng có nghĩa là bạn chưa thật sự hiểu rõ được khách hàng, chưa.nắm bắt được sản phẩm bất động sản hay lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình là gì.

Sales bất động sản nên chủ động đón nhận phản hồi từ khách hàng

Sales bất động sản nên chủ động đón nhận phản hồi từ khách hàng

Bí quyết khắc phục với trường hợp 5

Hãy kiểm chứng tất cả những thông tin về sản phẩm mà bạn muốn tư vấn cho khách hàng. Nếu các thông tin đó chính xác, bạn.sẽ tự tin hơn về dự án hoặc căn hộ mà mình đang mở bán.

Hãy xem và ghi nhớ những phản hồi tích cực của khách hàng về sản phẩm. Điều này sẽ mang lại sự tự tin sẽ lan toả được những giá trị.đích thực của sản phẩm bất động sản đến khách hàng.

Bên cạnh đó cũng không quên thái độ cởi mở và chủ động.đón nhận những phản hồi khác từ khách hàng trong quá trình tương tác. Những phản hồi này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện được chất lượng sản phẩm.và nâng cao chất lượng dịch vụ một cách tốt hơn trong tương lai.

New call-to-action

Nỗi sợ #6: Không ai có thể đúng hoàn toàn và khách hàng cũng vậy

Có 2 nguyên tắc cốt lõi mà ai làm nghề sales cũng biết:

– Nguyên tắc 1: Khách hàng luôn luôn đúng.

– Nguyên tắc 2: Nếu khách hàng sai, hãy xem lại nguyên tắc 1.

Điều này có nghĩa là trong mọi tình huống, ý kiến của khách hàng luôn được.ưu tiên và nhân viên sale phải chủ động “thua” để tiếp thu ý kiến đó.

nỗi sợ của nghề Sales bất động sản

Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng

Tuy nhiên, không gì là tuyệt đối và khách hàng cũng vậy. Đôi khi bạn sẽ gặp phải những kiểu khách hàng bất động sản khó tính, ngân sách hạn chế nhưng đòi hỏi cao. Đây sẽ là một thử thách đối với sự kiên nhẫn của các bạn.

Bí quyết khắc phục với trường hợp 6

“Learn to listen. Opportunity could be knocking at your door very softly”

(Hãy học cách lắng nghe. Cơ hội có thể gõ cửa rất khẽ khàng)

Lắng nghe là một trong những kỹ năng cần thiết trong cuộc.sống, đặc biệt là đối với nghề môi giới bất động sản. Bạn sẽ không thể hiểu được khách hàng và hiểu.được mục tiêu của khách hàng nếu không biết lắng nghe họ. 

Lắng nghe không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với.khách hàng mà còn giúp bạn kiểm soát được buổi tư vấn hiệu quả. Tuy nhiên, lắng nghe không đồng nghĩa với việc để khách hàng nói chuyện 1 mình.

Bạn nên lắng nghe và đưa ra những câu nói chốt vào thời điểm thích hợp. Phân tích một cách nhẹ nhàng cho khách hàng hiểu rõ hai mặt lợi và hại của vấn đề. Muốn chiến thắng, chúng ta phải học cách “thua”.

Đăng ký khóa học dành cho Doanh nghiệp của bạn, trau dồi thêm những kiến thức mới mẻ từ HomeNext Academy NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

Nỗi sợ #7: Sợ hãi vì kết quả của nỗ lực là sự từ chối và thất bại

Có lẽ với các bạn Sales bất động sản, từ “không” là một từ mang lại sự ám ảnh tột độ. Có thể bạn sẽ phải nghe từ “không” hàng tuần, hàng ngày, thậm.chí là hàng giờ thông qua gặp mặt trực tiếp hay nói chuyện qua điện thoại. Trên thực tế, tất cả các nhân viên bán hàng đều cần phải tập làm quen với sự từ chối từ khách hàng. Nếu sợ hãi khi phải nghe thấy từ “không” thì cơ hội tìm đến những khách.hàng tiềm năng mới là điều không thể xảy ra.

nỗi sợ của nghề Sales bất động sản

Nếu không chấp nhận sự từ chối và thất bại, chúng ta không thể đi đến thành công

Bí quyết khắc phục với trường hợp 7

Thực tế trong quá trình làm việc, quy trình duy nhất để.đi đến sự thất bại chính là nỗi sợ và không dám mạo hiểm.

Các bạn đừng sợ hãi mỗi khi chốt sale thất bại, hãy mạnh dạn tiếp tục cho những lần sau. Chí ít, qua những lần thất bại, bạn cũng.học được không ít những kinh nghiệm cho bản thân mình.

Trên đây là chia sẻ về những nỗi sợ trong nghề sales bất động sản.và bí kíp để khắc phục thông qua kinh nghiệm thực tế trong ngành bất động sản. Hi vọng thông qua nội dung bài viết đã giúp các bạn trẻ,.đặc biệt là các bạn có đam mê với nghề sale có thêm động lực. Từ đó, vượt qua được giới hạn của bản thân và vươn tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Tải MIỄN PHÍ bộ Cẩm nang kinh doanh hiệu quả dành cho chuyên viên bán hàng NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

Và nếu các bạn đang quan tâm đến các khóa học chuyên đào.tạo về các kỹ năng như bán hàng, digital marketing, inbound marketing, quản lý doanh nghiệp, khởi.nghiệp tinh gọn hoặc tư vấn đào tạo đầu tư bất động sản… Hãy đăng ký khóa học của HomeNext Academy và liên hệ số Hotline để được tư vấn chi tiết.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ