Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

7 cách tự học Digital Marketing người mới không thể bỏ qua
7 cách tự học Digital Marketing người mới không thể bỏ qua

7 Cách Tự Học Digital Marketing Người Mới Không Thể Bỏ Qua

Bạn là chủ doanh nghiệp, Marketing Manager và bạn muốn tìm hiểu về một kênh Digital Marketing cụ thể để ứng dụng cho doanh nghiệp? Bạn là sinh viên đang bắt đầu tự học Digital và muốn rút ngắn quá trình học thật hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của HomeNext Academy để nắm vững 7 “bí kíp” tự học Digital Marketing tối ưu nhất nhé!

Tài liệu Digital Marketing

1. Hãy tìm cho mình một “người thầy” giỏi

Có rất nhiều bạn khi mới bắt đầu mày mò học Digital Marketing sẽ loay hoay không biết nên làm gì để tìm được hướng đi đúng đắn. Chính vì vậy, lời khuyên đầu tiên HomeNext Academy dành cho bạn là hãy tìm cho mình một “người thầy” giỏi trong nghề.

“Người thầy” ở đây có thể là các KOL, influencer hoặc những người giỏi về SEO trong giai đoạn này. Bởi lẽ Digital Marketing là lĩnh vực thay đổi rất nhanh. Chính vì vậy, cách tốt nhất để chúng ta có thể ứng dụng tốt là học hỏi từ những người đi tiên phong và đọc thêm các tài liệu nước ngoài để làm đa dạng thêm kiến thức của mình. Việc học hỏi từ những “người thầy” giỏi và tiên phong cũng sẽ giúp bạn:

Thứ nhất, học hỏi được những phương pháp đột phá thị trường SEO mà chưa có ai từng ứng dụng. 

Thứ hai, rút tỉa được đa dạng các kiến thức hữu ích về Digital Marketing nhờ vào kỹ năng training đào tạo được đúc kết qua nhiều năm của những người có kinh nghiệm .

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể xem qua các video review, đọc blog và tìm hiểu về những khóa học Digital Marketing uy tín. Sau đó, đăng ký các khóa học để có thể có thêm cơ hội nghiên cứu sâu và chi tiết hơn về chúng.

Và nếu các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị đào tạo Digital Marketing uy tín tại Bình Dương. Hãy nhanh tay đăng ký khóa học tại HomeNext Academy NGAY HÔM NAY

New call-to-action

2. Dám thử và dám sai

70% – 20% – 10% là một phương pháp đào tạo nhân viên nổi tiếng của Google. Sở dĩ như vậy là vì phương pháp này có thể giúp người học có thể tiếp thu kiến thức nhanh chóng, hiệu quả và ghi nhớ rất lâu. Cách áp dụng như sau:

– 70% thực hành: “Học đi đôi với hành” là câu nói luôn đúng trong mọi thời đại. Khi bắt tay vào thực hành thì chúng ta mới có thể nhận ra những điều sai sót cần phải chỉnh sửa để cải thiện hiệu quả công việc.

– 20% feedback: Ở phần này, chúng ta có thể nhờ người có chuyên môn cao hướng dẫn feedback, sau đó tiếp thu kiến thức từ sự góp ý trực tiếp hoặc offline.

– 10% bài giảng: Một thực tế phải chấp nhận là dù chúng ta có đọc hàng trăm tài liệu, bài viết hay video thì lượng kiến thức tiếp nhận được chỉ khoảng 10% chứ chưa đủ để bản thân có thể rèn luyện được kỹ năng đó một cách thành thục. Chính vì vậy, để có thể nắm được kỹ năng bắt buộc bạn phải thông qua quá trình thực hành, ứng dụng lý thuyết và thực hành trong đó.

3. Mindset đúng đắn

Rất nhiều bạn trẻ thường rơi vào tình trạng học rất nhiều, rất đa dạng kiến thức nhưng không biết cách liên kết chúng lại với nhau. Điều này sẽ khiến các bạn cảm thấy bối rối không biết nên làm như thế nào. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, trường hợp bạn đang gặp phải cũng là trường hợp mà rất nhiều người khác gặp phải khi học một kiến thức mới nào đó.

Giai đoạn đầu khi mới tìm hiểu về một lĩnh vực mới chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi vì não của bạn cần nhiều thời gian để xử lý thông tin và ghi nhớ. Vậy nên, từ nay bạn hãy thay đổi mindset của mình, bạn phải hiểu rằng đó là điều hoàn toàn bình thường khi bạn mới tiếp xúc lần đầu tiên.

Công việc Digital Marketing cũng vậy, bạn bắt buộc phải trải qua giai đoạn làm quen, dù là Google Ads, Facebook Ads…Và những bối rối ban đầu là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, chỉ cần bạn cố gắng nỗ lực hết mình để học hỏi, thời gian sẽ đền đáp thành quả xứng đáng dành cho bạn.

tự học digital marketing: mindset đúng đắn

4. Chọn kênh Digital Marketing phù hợp 

Art và science được xem là 2 dạng công việc tiêu biểu của mảng Digital Marketing. Chúng ta có thể hiểu đơn giản về chúng như sau:

Art được dịch ra có nghĩa là nghệ thuật, những công việc có yếu tố liên quan đến nghệ thuật sẽ được xếp vào nhóm này. Ví dụ như công việc sáng tạo content, hay Facebook Ads vì chúng đòi hỏi chúng ta phải đầu tư chất xám, sự sáng tạo, trải qua quá trình nuôi dưỡng cho sản phẩm lead magnet, chạy đúng cái target để ra lead để ra sản phẩm trực tiếp. 

→ Đây là dạng công việc thuộc nhóm Art trong Digital Marketing.

Science được hiểu là kỹ thuật, là tổng hợp những nhóm công việc có yếu tố liên quan đến kỹ thuật. Ví dụ như SEO, chạy quảng cáo Facebook…vì bạn phải hiểu được Look Alike Audience và setup quảng cáo Facebook.

→ Các phương pháp về mặt kỹ thuật này thuộc nhóm Science

Mỗi người chúng ta sẽ có một thế mạnh khác nhau, có người thích chạy Google Ads, có người thích chạy Facebook Ads, có người lại thích SEO…Chính vì vậy, việc xác định mình phù hợp với nhóm công việc nào cũng là một yếu tố quan trọng các bạn nên lưu ý nếu như muốn phát triển trong mảng Digital Marketing. 

5. Tìm kiếm một môi trường hoặc một người mentor giỏi

Như HomeNext Academy đã đề cập ở mục 1, việc tìm được một môi trường phù hợp và có một người mentor thực sự giỏi sẽ là bước đệm giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn. 

Lợi thế của bạn là sẽ có người hướng dẫn và trao đổi, xác định được sai sót và hạn chế để khắc phục. Bên cạnh đó, bạn sẽ liên tục nhận được feedback để hoàn thiện chuyên môn của mình.

Nếu bạn đang là một sinh viên và muốn tìm cơ hội học hỏi, áp dụng kiến thức học được vào thực tế. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên tìm một công ty chuyên về lĩnh vực Digital để thực tập. “Nghề dạy nghề” chính là phương pháp giúp bạn có thể học hỏi nhanh nhất và cải thiện rất nhiều kiến thức và kỹ năng của bản thân.

Và nếu như bạn là chủ doanh nghiệp và đang loay hoay vì không tìm được môi trường phù hợp để tìm hiểu và ứng dụng Digital hiệu quả trong kinh doanh. Hãy tìm đăng ký khóa học của HomeNext Academy ngay bên dưới đây

New call-to-action

6. Nên hiểu rõ bản chất của công việc thay vì chỉ học lý thuyết

Bản tính tò mò, thích khám phá để học hỏi sẽ là lợi thế rất lớn của các bạn trẻ muốn phát triển trong mảng Digital Marketing. Vì sao lại như vậy?

Khi liên tục tìm tòi để học hỏi, chúng ta sẽ hiểu rõ được gốc rễ và bản chất của vấn đề, sau này khi lên bảng kế hoạch hoặc triển khai bất kỳ chiến lược nào cũng đều rất dễ dàng. Chính vì vậy, một mẹo nhỏ để có thể nhanh chóng thành công là bạn nên đặt ra cho mình thật nhiều câu hỏi “Vì sao?”

Khi một người học một kiến thức mới về Digital hay chạy ads. Những người giảng viên sẽ yêu cầu setup bạn phải target vô tệp audience này. Tuy nhiên, khi nghe như vậy thì nhiều bạn không hỏi lý do tại sao lại phải target vô tệp audience đó, tại sao lại phải target vô tệp khách hàng như vậy mà không phải target vô tệp khác.

Chính vì vậy, hãy tập cho mình thói quen phản biện và tư duy đa chiều hơn. Việc xem xét một vấn đề trên nhiều phương diện sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn thay vì chỉ chăm chăm tập trung vào phần lý thuyết khô khan.

7. Luôn nghiền ngẫm công việc để không ngừng cải tiến cách làm

Lời khuyên cuối cùng mà HomeNext Academy dành cho bạn là nên tự suy luận, tự ngẫm nghĩ mỗi khi triển khai một hành động gì đó. Bởi lẽ, dù người hướng dẫn của bạn có tài giỏi đến đâu thì cũng không thể có đủ thời gian để chỉnh sửa cho bạn mọi lúc mọi nơi. 

Ví dụ: Mỗi cuối tuần bạn review lại những công việc đã làm của tuần vừa rồi, vấn đề bạn gặp phải là gì? Có cách nào để giải quyết vấn đề không? Phương pháp bạn ứng dụng cho kết quả ra sao? Có nên cải thiện không?

→ Những câu hỏi dạng này sẽ giúp bạn học hỏi, tìm hiểu các kiến thức mới rất nhanh và hiệu quả.

8. Kết luận

Trên đây là 7 tips tự học Digital Marketing hiệu quả mà HomeNext Academy muốn gửi tặng đến tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ và chủ doanh nghiệp. Hi vọng bài viết của chúng tôi đã mang lại nhiều thông tin bổ ích, giúp các bạn trang bị thêm kiến thức và kỹ năng để khai thác và ứng dụng tốt công nghệ số trong kinh doanh. 

Nguồn: GTVSEO

Liên hệ đến Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về các khóa học:

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy

Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ