Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ BÍ QUYẾT SỐNG CÒN CHO DÂN CONTENT 

22 quy tắc kể chuyện của Pixar: cách viết content hay cho biên kịch mới
22 quy tắc kể chuyện của Pixar: cách viết content hay cho biên kịch mới

22 Quy Tắc Kể Chuyện Của Pixar: Cách Viết Content Hay

Pixar has outdone itself in visual magic and vivid storytelling. – Peter Travers

Nhà phê bình điện ảnh Peter Travers đã từng nói: “Pixar đã vượt qua chính mình về sự kỳ diệu thị giác với cách kể chuyện đầy sống động.” Những điều mà Pixar làm được đã tạo cảm hứng cho rất nhiều người quan tâm đến Content Storytelling.

Và nối tiếp bài viết về quy tắc kể chuyện của Pixar dành cho các biên kịch mới, 11 quy tắc tiếp theo tạo nên cách viết content hay sẽ được HomeNext Academy đề cập qua bài viết sau đây.

HomeNext Academy tặng bạn bộ tài liệu Content Marketing HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

12. Quy tắc số 12: Cần giữ được sự nguyên bản của ý tưởng

cách viết content hay: quy tắc số 12 - Bỏ qua ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu. Bỏ cả ý tưởng thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm. Đưa những thứ quá rõ ràng ra khỏi con đường của bạn. Hãy tự làm chính mình ngạc nhiên.

Bỏ qua ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu. Bỏ cả ý tưởng thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm. Đưa những thứ quá rõ ràng ra khỏi con đường của bạn. Hãy tự làm chính mình ngạc nhiên.

Là một nhà văn, trí tưởng tượng của bạn sẽ phải hoạt động rất nhiều. Nếu không kiểm soát tốt, ý tưởng có thể vừa mới xuất hiện đã liền vội vã rời đi. Nhưng có rất nhiều nội dung ngoài kia và không phải ý tưởng nào cũng là nguyên bản. Vì vậy, để làm cho kịch bản của bạn nổi bật, điều quan trọng là phải cố gắng và làm cho ý tưởng của bạn càng nguyên bản càng tốt.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải bác bỏ toàn bộ ý tưởng của mình. Chắc chắn trong những thứ mà bạn đã nghĩ ra có chứa đựng một hay nhiều sự tuyệt vời. Nhưng đừng đi theo cốt truyện rõ ràng và thay vào đó, hãy thử đào sâu hơn một chút.

Ví dụ, có thể bạn muốn viết một bộ phim lãng mạn, nhưng có hàng triệu bộ phim lãng mạn trên mạng. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể khiến cho bộ phim của bạn độc đáo hơn? Hãy nghĩ về thể loại, địa điểm, khoảng thời gian,…Tất cả những điều này có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho kịch bản của bạn.

Chẳng hạn như, lời giới thiệu ban đầu của nhà văn kiêm đạo diễn Pete Docter cho Monsters Inc. (Công ty quái vật) khá khác với câu chuyện mà tất cả chúng ta đều quen thuộc. Ban đầu bộ phim sẽ kể về một người đàn ông 30 tuổi, người bị ám ảnh bởi những con quái vật mà anh ta vẽ khi còn nhỏ. Nhưng ý tưởng đầu tiên này đã bị lược bỏ đi phần nào, và bộ phim cuối cùng đã trở thành một cái gì đó khá khác biệt, trong khi vẫn giữ lại một số thứ của ý tưởng ban đầu.

13. Quy tắc số 13: Nhân vật cần có quan điểm của riêng mình

cách viết content hay: quy tắc số 13 - Hãy cho nhân vật của bạn có quan điểm. Có thể bị động để dễ dàng viết nhân vật hơn, nhưng với khán giả thì không tốt lắm.

Hãy cho nhân vật của bạn có quan điểm. Có thể bị động để dễ dàng viết nhân vật hơn, nhưng với khán giả thì không tốt lắm.

Đây là một quy tắc kể chuyện quan trọng của Pixar mà bạn cần chú ý. Dù kịch bản của bạn ở các phần khác có tuyệt vời đến đâu mà không có các nhân vật hấp dẫn thì vẫn sẽ thiếu sót. Bạn không nên để cho các nhân vật quá thụ động.

Pixar không bao giờ né tránh việc đưa ra những ý kiến ​​trái ngược hoặc khác biệt cho các nhân vật. Điều này thường làm cho mối quan hệ của họ với các nhân vật khác trở nên phức tạp hơn, cuối cùng khiến họ trở nên dễ gần gũi hơn. Họ có thể là người bừa bộn, có thể là người cố chấp, dễ xúc động và thường nói hoặc làm những điều mà họ hối tiếc. Nhưng họ cũng có rất nhiều phẩm chất đáng giá.

Trở thành một chàng trai tốt không có nghĩa là phải xuề xòa. Nhân vật của bạn có thể có nhiều tính cách và gây ra xung đột. Nhưng khi kết thúc phim, họ vẫn là người hùng.

Ví dụ, trong Toy story (Câu chuyện đồ chơi), Woody và Buzz có những đặc điểm tính cách không đáng mong đợi.

Woody đôi khi hành động vì tư lợi của mình, và Buzz có một cái tôi khá lớn. Tuy nhiên, cuối cùng, chúng tôi vẫn ủng hộ cho họ.

Woody chăm sóc bạn bè của mình, có một số người bạn thân tuyệt vời và thực sự yêu thương Andy. Trong khi đó, sự ngốc nghếch của Buzz lại đáng yêu và dũng cảm, cùng với xu hướng kịch tính của anh ta.

Thực tế, cả hai đều rất cứng đầu nhưng lại được khán giả yêu mến. Điều này là do họ là những anh hùng với những phẩm chất đáng tin cậy. Mọi người đều có khuyết điểm và vì vậy thật bổ ích khi thấy điều đó được phản ánh qua các nhân vật mà chúng ta thấy trên màn hình.

14. Quy tắc số 14: Cần có sự kết nối giữa bạn và những gì bạn viết

cách viết content hay: quy tắc số 14 - Tại sao bạn phải kể câu chuyện này? Câu chuyện này mang lại niềm tin chảy bỏng nào trong bạn? Đó là Trái tim của câu chuyện.

Tại sao bạn phải kể câu chuyện này? Câu chuyện này mang lại niềm tin cháy bỏng nào trong bạn? Đó là Trái tim của câu chuyện.

“Viết những gì bạn biết”. Bạn có thể đã nghe cụm từ này hàng triệu lần trước đây. Tuy nhiên, lời khuyên này thường bị hiểu sai. Và rất dễ hiểu tại sao, cuối cùng thì không ai nghi ngờ rằng Steven Spielberg đã có cuộc chạm trán khá gần gũi với một con cá mập trắng lớn như vậy trước khi viết kịch bản phim Jaws (Hàm cá mập).

Cụm từ ấy không khuyên bạn viết về cuộc sống hàng ngày của mình, có nghĩa là phải có một phần của bạn trong mọi thứ bạn viết.

Cho dù một số nhân vật nhất định dựa trên những người bạn đã gặp hay những gợi ý về những phần trong cuộc sống có ảnh hưởng đến bạn, thì trong kịch bản phim cần có điều gì đó kết nối giữa bạn với những gì bạn đã viết.

Quy tắc kể chuyện này của Pixar đã gói gọn nó một cách hoàn hảo. Viết kịch bản sẽ chẳng có ích gì nếu bạn không biết tại sao mình viết kịch bản ngay từ đầu. Mặc dù đôi khi một ý tưởng đến với chúng ta và chúng ta không thể xác định nó đến từ đâu, nhưng sẽ luôn có một niềm tin trong chúng ta thúc đẩy nhu cầu kể câu chuyện đó. Nếu bạn có thể xác định niềm tin đó, hãy sử dụng nó để phát triển kịch bản của mình. Niềm tin này sẽ mang lại ý nghĩa và mục đích cho câu chuyện của bạn. 

Lý do điều này quan trọng là vì người đọc hoặc khán giả sẽ dễ dàng kết nối với câu chuyện của bạn hơn nếu họ có thể xác định được trọng tâm của bộ phim. Và việc viết kịch bản mà người khác có thể kết nối sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thể tự mình kết nối với nó. Vì vậy, lần tới khi bạn bắt đầu viết, hãy tự hỏi bản thân tại sao việc kể câu chuyện này lại quan trọng đối với bản thân.

15. Quy tắc số 15: Tự hỏi bản thân mình cảm thấy thế nào trong tình huống của nhân vật

cách viết content hay: quy tắc số 15 - Nếu bạn là nhân vật trong câu chuyện của mình, ở thường hợp này, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Sự trung thực sẽ tạo ra sự tín nhiệm đối với các tình huống không thể tin được.

Nếu bạn là nhân vật trong câu chuyện của mình, ở trường hợp này, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Sự chân thật sẽ tạo ra sự tín nhiệm đối với các tình huống không thể tin được.

Quy tắc kể chuyện số 15 của Pixar gợi ý cho chúng ta một cách khác để tạo ra kết nối cảm xúc hữu hình. Khi viết kịch bản, chúng ta thường thấy mình viết ra những tình tiết khó có thể xảy ra trong đời thực.

Ví dụ, trong một câu chuyện khoa học viễn tưởng hoặc giả tưởng, các nhân vật thường bị ném vào những tình huống điên rồ. Sẽ mất tự nhiên nếu những nhân vật không bị xáo trộn bởi những tình huống này. Có phản ứng bình thường của con người làm cho nhân vật của bạn dễ gây cảm tình với khán giả hơn. Tất nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào cốt truyện, tuổi tác, giới tính của nhân vật của bạn,…

Vì vậy, bước đầu tiên để làm cho kịch bản của bạn trở nên đáng tin hơn, là tự hỏi bản thân bạn sẽ cảm thấy như thế nào. Bạn sẽ phản ứng như thế nào trước một chú chuột đang nấu bữa ăn yêu thích của mình? Chắc bạn sẽ rất ngạc nhiên và tự hỏi bản thân có bị mất trí hay không. Và thực tế nhân vật của bạn có thể cũng nghĩ như vậy.

Khán giả của bạn sẽ bớt hoài nghi với những tình huống khó tin nếu các nhân vật cũng đa nghi như vậy. Bằng cách này, bạn sẽ không cảm thấy mình yêu cầu khán giả tạm ngưng sự hoài nghi của họ mà không cần thắc mắc. Thay vào đó, nhân vật của bạn đang hỏi những câu hỏi tương tự như khán giả.

Bạn thậm chí có thể đưa điều này đi xa hơn và tự hỏi bản thân rằng xã hội sẽ cảm thấy thế nào. Ví dụ, trong The Incredibles (Gia đình siêu nhân), nỗi sợ hãi thay đổi khiến xã hội xa lánh các siêu anh hùng. Đây là một chủ đề đương đại phù hợp cho một kịch bản trung thực vào một tình huống kỳ ảo khác.

16. Quy tắc số 16: Những rủi ro mà nhân vật cần vượt qua

cách viết content hay: quy tắc số 16 - Lý do của bạn là gì? Hãy cho chúng tôi một lý do để ủng hộ nhân vật. Điều gì sẽ xảy ra nếu nhân vật không thành công? Hãy chuẩn bị các tác nhân để chống lại điều đó.

Lý do của bạn là gì? Hãy cho chúng tôi một lý do để ủng hộ nhân vật. Điều gì sẽ xảy ra nếu nhân vật không thành công? Hãy chuẩn bị các tác nhân để chống lại điều đó.

Quy tắc kể chuyện này có thể áp dụng cho hầu hết các kịch bản phim thành công. Mô tuýp của nhân vật chính phải là động cơ mà khán giả có thể hiểu và phù hợp với họ. Bằng cách đó, họ có nhiều khả năng cổ vũ cho nhân vật và có nhiều khả năng đọc hoặc xem đến cuối phim của bạn. 

Nhưng cùng với việc có một mô tuýp dễ hiểu, thì những rủi ro mà nhân vật đối mặt phải càng “cao”. Phải có một trở ngại đáng kể trong cách nhân vật đạt được mục tiêu của họ. Hoặc thậm chí còn ly kỳ hơn, họ sẽ nhận một hậu quả đáng kể nếu bị thất bại.

Những kịch bản phim hay thường có một nhân vật phản diện lớn, và nhân vật phản diện thường mạnh hơn nhân vật chính. Đây là điều khiến khán giả không thể đoán trước được.

Pixar sử dụng quy tắc này trong hầu hết các bộ phim của họ, nhưng một trong những lần nó hoạt động hiệu quả nhất là trong bộ phim Brave (Công chúa tóc xù) năm 2012.

Trong phim, nếu Merida không thành công, mẹ Elinor của cô sẽ là một con gấu mãi mãi. Merida và mẹ có một mối quan hệ tan vỡ và chỉ có thể được hàn gắn đúng cách khi Elinor trở lại là con người.

Tuy nhiên, sự căng thẳng được xây dựng và cô ấy chỉ có thể cứu mẹ mình vào phút cuối cùng. Điều này thu hút khán giả và dẫn đến một câu chuyện hấp dẫn và khó đoán.

Đăng kí khoá học Marketing dành cho doanh nghiệp NGAY HÔM NAY

New call-to-action

17. Quy tắc số 17: Không có việc gì là lãng phí

cách viết content hay: quy tắc số 17 - Không có việc nào là lãng phí. Nếu ý tưởng không hoạt động, hãy cứ tiếp tục và nó sẽ trở lại hữu ích sau này.

Không có việc nào là lãng phí. Nếu ý tưởng không hoạt động, hãy cứ tiếp tục và nó sẽ trở lại hữu ích sau này.

Đôi khi bạn bắt đầu với một ý tưởng nhưng nó lại không phát triển hiệu quả cho lắm. Nhưng không có nghĩa là sau này, ý tưởng đó không sử dụng được nữa. Đôi khi tất cả những gì bạn cần là chuyển nó sang một viễn cảnh khác để có được một cái nhìn hoàn toàn mới về nó.

Công việc bạn đã làm trên ý tưởng cũ có thể phù hợp với một dự án mới. Hoặc nếu đang tìm kiếm một dự án mới để bắt đầu, bạn có thể nhìn lại những ý tưởng mình đã loại bỏ và nó có thể cho bạn một số nguồn cảm hứng.

Như câu nói: “Bất cứ thứ gì cũ có thể được làm mới trở lại”. Thay đổi một ý tưởng cũ có thể dẫn đến một kịch bản phim tuyệt vời, một kịch bản mà bạn có thể không bao giờ tưởng tượng được khi ý tưởng ban đầu xuất hiện trong suy nghĩ của bạn.

Vấn đề là, cho dù bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho một dự án chưa thành công, thì công việc của bạn vẫn không hề lãng phí. Vì vậy, đừng quá khắt khe với bản thân vào lần tới khi một ý tưởng không hoàn toàn diễn ra theo cách bạn muốn. Một ngày nào đó, nó sẽ trở thành một thứ gì đó thậm chí còn tốt hơn những gì bạn hình dung ban đầu.

18. Quy tắc số 18: Câu chuyện là sự thử nghiệm

cách viết content hay: quy tắc số 18 - Bạn phải biết bản thân mình: sự khác biệt giữa bản thân và thói quen làm phiền chính mình. Câu chuyện là thử nghiệm, không phải sàng lọc.

Bạn phải biết bản thân mình: sự khác biệt giữa bản thân và thói quen làm phiền chính mình. Câu chuyện là thử nghiệm, không phải sàng lọc.

Khi viết kịch bản, sẽ luôn có những yếu tố mà ta ước rằng có thể diễn ra tốt hơn. Nhưng một khi bạn đã viết ra phiên bản tốt nhất, bạn có thể không cần phải lo lắng về những thứ nhỏ nhặt nữa.

Kịch bản sẽ không bao giờ được hoàn thành khi bạn bị ám ảnh hoặc quá tập trung vào việc viết một cách hoàn hảo. Hãy thử những điều mới, và nếu điều gì đó không hiệu quả, hãy thay đổi nó. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết khi nào bạn thực sự cải thiện công việc của mình và khi nào bạn chỉ đang quấy rầy bản thân.

Cũng khó để từ bỏ tầm nhìn mà chúng ta đã có đối với câu chuyện khi chúng ta bắt đầu. Khi viết, câu chuyện có thể thay đổi một chút và đó không nhất thiết là một điều xấu. Nhưng đôi khi chúng ta sẽ bám vào ý tưởng sơ khai bởi vì đó là thứ mà chúng ta đã yêu thích ngay từ ban đầu.

Tuy nhiên, cố ép nó khi câu chuyện chỉ đơn giản là muốn đi theo một hướng khác có thể làm hỏng kịch bản phim. Vì vậy, hãy để câu chuyện đi theo hướng mà nó đang kéo bạn vào.

19. Quy tắc số 19: Tình huống trùng hợp trong câu chuyện phải hợp lý

cách viết content hay: quy tắc số 19 - Sự trùng hợp để đưa nhân vật vào rắc rối là tuyệt vời, còn điều trùng hợp để nhân vật thoát khỏi nó lại là gian dối.

Sự trùng hợp để đưa nhân vật vào rắc rối là tuyệt vời, còn điều trùng hợp để nhân vật thoát khỏi nó lại là gian dối.

Quy tắc kể chuyện này là điều bạn có thể thấy trong rất nhiều kịch bản phim. Trong các câu chuyện của Pixar, thường có một loạt các sự trùng hợp khiến các nhân vật gặp rắc rối.

Ví dụ, trong mỗi bộ phim Toy story có một loạt các sự kiện không may dẫn đến việc đồ chơi bị thất lạc.

Trong phần 1, Woody vô tình dựa vào một vật thể và đập vào một loạt các vật thể khác khiến Buzz văng ra khỏi cửa sổ và xuống bãi cỏ của Sid.

Trong phần 2, Woody bị hỏng, có nghĩa là anh ta không thể đến Trại cao bồi với Andy. Anh ta được đặt trên kệ và tìm thấy một món đồ chơi khác là Wheezy, được rao bán trong một cửa hàng bán đồ để xe. Woody giải cứu anh ta khỏi vụ bán nhà để xe. Tuy nhiên, tình cờ anh ta bị kẻ gian tìm thấy, kẻ đã đánh cắp anh ta và cố gắng bán anh ta cho một viện bảo tàng ở Nhật Bản.

Đây là điều mà độc giả và khán giả sẽ chấp nhận vì chúng là những sự trùng hợp khéo léo dẫn đến xung đột chính của câu chuyện. Nếu không có những nhân vật đó, sẽ không có một bộ phim.

Tuy nhiên, việc sử dụng sự trùng hợp ngẫu nhiên để giúp các nhân vật của bạn thoát khỏi rắc rối, thì nói thẳng ra là bạn lười viết. Như đã nêu trong quy tắc số 16, rủi ro nên được xếp chồng lên nhau đối với nhân vật chính . Không dễ để họ thoát khỏi rắc rối.

Đó phải là những nhân vật tự thoát khỏi rắc rối. Rốt cuộc đây là nơi cốt lõi của câu chuyện xảy ra. Đó là motif xung đột ở trung tâm của cuộc đấu tranh của nhân vật, sẽ buộc họ phải học hỏi, trưởng thành và thay đổi.

20. Quy tắc số 20: Biết những gì bạn không thích cũng rất hữu ích

cách viết content hay: quy tắc số 20 - Bài tập: Lấy những phần ra khỏi một bộ phim mà bạn không thích. Bạn sắp xếp chúng thành những việc bạn THÍCH như thế nào?

Bài tập: Lấy những phần ra khỏi một bộ phim mà bạn không thích. Bạn sắp xếp chúng thành những việc bạn THÍCH như thế nào?

Bài tập này ngược lại với quy tắc số 10. Biết chắc về những gì bạn thích là quan trọng, nhưng biết những gì bạn không thích cũng hữu ích không kém.

Có thể có rất nhiều bộ phim bạn đã xem mà bạn nghĩ nếu họ chỉ làm “cái này” thay vì làm “cái kia” sẽ tốt hơn rất nhiều. Hoặc nếu họ đã loại bỏ một điểm cốt truyện và tập trung chú ý hơn vào một điểm khác, bạn có thể bước ra khỏi rạp mà không hối hận vì đã mua vé.

Vì vậy, lần tới khi bạn xem một bộ phim mà bạn không thích – nếu bạn có thể chịu đựng được – hãy cho nó một chiếc đồng hồ khác. Sau đó tháo nó ra. Thay vì chỉ phàn nàn về những gì bạn không thích, hãy đưa ra các giải pháp thay thế. Điều gì khiến bạn không thích ở một số bộ phim và kịch bản phim nhất định? Và làm thế nào bạn có thể khắc phục điều đó bằng chính ý tưởng của mình?

Cải thiện kỹ năng viết của bạn hoàn toàn là làm những bài tập nhỏ mà thoạt đầu chúng ta nghĩ là ở mức độ bề nổi. Nhưng cuối cùng thì hãy đi sâu vào lý do tại sao chúng ta muốn viết và đó là những gì chúng ta muốn thể hiện trên kịch bản.

21. Quy tắc số 21: Liên kết cảm xúc với câu chuyện của bạn

cách viết content hay: quy tắc số 21 - Bạn phải xác định tính cách/tình huống của mình một cách rõ ràng. Bạn không thể chỉ viết chúng trông có vẻ "Ngầu". Điều gì sẽ khiến BẠN hành động theo cách đó?

Bạn phải xác định tính cách/tình huống của mình một cách rõ ràng. Bạn không thể chỉ viết chúng trông có vẻ “Ngầu”. Điều gì sẽ khiến BẠN hành động theo cách đó?

Nếu bạn không có mối liên hệ với câu chuyện của mình, thì thật khó để viết một câu chuyện chân thật. Quy tắc kể chuyện này của Pixar là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn đang kết nối với các nhân vật của mình. Điều này làm cho chúng thực tế hơn và giúp khán giả dễ dàng xác định vấn đề của họ hơn.

Cho dù bạn đang viết một bộ phim hài, một bộ phim truyền hình hay một bộ phim hành động, kỹ thuật này có thể được sử dụng cho tất cả các loại nhân vật và tình huống.

Nếu nhân vật của bạn có hành động đau đớn đối với một nhân vật khác, điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy đau khổ đối với người khác?

Một ví dụ về kỹ thuật này được sử dụng trong Pixar là trong Finding Nemo (Đi tìm Nemo). Bộ phim dựa trên một sự kiện có thật trong đời thực.

Nhà biên kịch kiêm đạo diễn Andrew Stanton luôn muốn làm một bộ phim về loài cá, nhưng anh ấy cần một câu chuyện mà anh ấy có liên hệ về mặt cảm xúc.

Rồi một ngày, anh ấy đi đến công viên với đứa con trai năm tuổi của mình và dành toàn bộ thời gian để tưởng tượng về tất cả những cách mà con anh ấy có thể bị tổn thương.

Sau đó, anh nhận ra rằng sự bảo vệ quá mức và sự sợ hãi của mình đang khiến cả hai người cảm thấy ngột ngạt. Cảm giác này được đưa vào cốt truyện của bộ phim. Đó là một cảm giác nội tại làm cho cốt truyện của bộ phim cũng mang tính nội tại tương tự. 

Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc có thể xác định được nỗi sợ hãi và động cơ của các nhân vật. Nếu bạn có thể tự liên hệ với họ, bạn biết rằng bạn đang kể một câu chuyện xuất phát từ cảm xúc thực sự.

22. Quy tắc số 22: Cốt lõi của câu chuyện là gì?

cách viết content hay: quy tắc số 22 - Cốt lõi câu chuyện của bạn là gì? Vị trí giá trị nhất của câu chuyện nằm ở đâu? Nếu bạn biết điều đó, bạn có thể xây dựng ra từ đó.

Cốt lõi câu chuyện của bạn là gì? Vị trí giá trị nhất của câu chuyện nằm ở đâu? Nếu bạn biết điều đó, bạn có thể xây dựng ra từ đó.

Quy tắc kể chuyện cuối cùng của Pixar đặt ra cho bạn những câu hỏi: Cốt lõi của câu chuyện của bạn là gì? Bạn muốn mọi người cảm nhận được điều gì? Và cách đơn giản và hiệu quả nhất để truyền tải với họ là gì?

Khi bạn xác định được bản chất câu chuyện của mình là gì ngay từ đầu, phần còn lại sẽ tự động diễn ra một cách hợp lý. Vì vậy, đừng dành quá nhiều thời gian ban đầu để lo lắng về những điểm cốt truyện phức tạp, đặc biệt là nếu bạn chưa chắc trọng tâm của bộ phim là gì.

Làm theo các hướng dẫn ở trên là một cách tuyệt vời để tìm ra những gì bạn đang muốn truyền tải trong câu chuyện của mình. Nhân vật của bạn là ai và tại sao câu chuyện này lại quan trọng đối với bạn? Tất cả những câu hỏi trên sẽ vô cùng hữu ích trong việc tìm ra bản chất của kịch bản phim. Chúc bạn thành công!

Kết luận

Nhìn chung, giống như bất kỳ hình thức kể chuyện nào khác, biên kịch đều phải mất rất nhiều công sức tìm kiếm. Nội dung trên đây đã gợi ý những cách viết content hay từ các quy tắc kể chuyện của Pixar. Mong rằng các bạn đã có được những thông tin bổ ích thông qua bài viết này. 

Nguồn: Industrial Script

Và nếu bạn muốn hiểu rõ sức mạnh của Storytelling trong chiến lược marketing là gì? Đừng ngần ngại đăng ký ngay khóa học “STORYTELLING – Liều thuốc tiên cho marketing BẤT ĐỘNG SẢN” để khám phá những kiến thức đầy đủ nhất về dạng tiếp thị này nhé! 

Storytelling cho marketing bất động sản

Liên hệ đến Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về các khóa học:

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ