Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ BÍ QUYẾT SỐNG CÒN CHO DÂN CONTENT 

mẹo xây dựng câu chuyện hài hước
mẹo xây dựng câu chuyện hài hước

TIẾT LỘ 8 mẹo xây dựng một câu chuyện hài hước hấp dẫn

Hài hước là một yếu tố có thể được ứng dụng trong nhiều thể loại văn bản. Cho dù bạn là một content writer, một blogger hay một nhà văn, việc biết cách viết nội dung theo khuynh hướng hài hước và khiến mọi người cười sảng khoái là một kỹ năng tuyệt vời cần phải có. 

TẶNG MIỄN PHÍ bộ tài liệu chọn lọc về kiến thức Content Makerting dành cho các bạn

Bộ tài liệu Content Marketing

8 lời khuyên để viết những câu chuyện hài hước

Để áp dụng cách viết sáng tạo khi kể một câu chuyện, các bạn nên sử dụng yếu tố hài hước để thu hút người đọc. Mục đích của việc này là gây ấn tượng và tạo cảm giác hứng thú cho khách hàng.

Và nếu như bạn chưa chắn chắn vào khả năng tạo ra content vui nhộn, hãy tham khảo 8 mẹo sau để tìm hiểu thêm về cách viết hài hước.

1. Tin tưởng bản thân có tiềm năng để xây dựng các yếu tố hài hước

Nếu muốn rèn luyện lối hành văn hài hước, trước hết bạn phải tin vào khả năng của mình.

Bạn nên tự khám phá bản thân xem liệu mình có khả năng tạo ra các yếu tố vui nhộn vào bài viết hay không. Sau đó chọn ra một nhân vật chính, người sẽ truyền tải tình huống hài hước đến khách hàng của bạn.

chọn ra một nhân vật chính, người sẽ truyền tải câu chuyện hài hước đến khách hàng của bạn.

2. Làm chủ thời gian

Thông thường, những câu chuyện hài hước sẽ có nội dung tương đối ngắn. Nếu bạn xây dựng câu chuyện đó một cách cẩn thận và biết khi nào.nên dừng lại, bạn sẽ nhận được phần thưởng là nụ cười của khách hàng.

Bên cạnh việc dùng những từ ngữ vui nhộn để gây cười. Bạn hãy thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng khi viết ra những câu chuyện hài hước.

3. Hãy để sự hài hước đến một cách tự nhiên

Lời khuyên của HomeNext Academy dành cho các bạn là đừng quá cố gắng xây dựng một tình huống hài hước nhưng gượng gạo.

Một content hay là khi nó tạo ra được những khoảnh khắc vui nhộn xuyên suốt trong bài một cách tự nhiên nhất. Bạn có thể bắt đầu luyện tập để bổ sung thêm vốn từ bằng cách kể cho bạn bè những câu chuyện hài hước của mình.

Qua đó, bạn sẽ có cơ hội để áp dụng và thử sức với năng khiếu hài hước của mình, luyện tập kiểm soát thời gian, nhịp điệu tự nhiên vào câu chuyện. Đồng thời, bạn cũng có thể thêm các keyword  hài hước và one-liners vào bài viết ở vị trí phù hợp.

Đăng ký khóa đào tạo Content Marketing để biến sự hài hước của bạn trở nên tự nhiên nhất NGAY HÔM NAY

New call-to-action

4. Sử dụng yếu tố hài hước gần gũi với đời sống hằng ngày

Một bài viết sẽ trở nên đặc biệt hài hước nếu nó được viết dựa trên những tình huống mà khách hàng đã quá quen thuộc.

Khi bạn lột tả được cuộc sống hằng ngày với một góc nhìn hoàn toàn khác với những gì mà mọi người nghĩ. Thì những yếu tố giản dị nhất của cuộc sống hàng ngày cũng có thể được biến thành những điều hài hước.

5. Kể câu chuyện của bản thân

David Sedaris được bình chọn là một trong những nhà văn hài hước nhất nước Mỹ, ông.nổi tiếng với những bài viết kể về cuộc sống cá nhân của mình trong những ngày khốn khó.

Nhờ khai thác tốt góc nhìn tâm lý và những vấp ngã mà bất kỳ người trưởng.thành nào cũng phải trải qua. Những câu chuyện của ông trở nên dễ hiểu và hài hước hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy khi viết content hài hước, các bạn nên ưu tiên sử dụng ngôi thứ.nhất để tăng thêm tính chân thật và gần gũi.

6. Khai thác những điều tưởng chừng như không thể

Trong quá trình viết content hài hước, các bạn có thể ứng dụng nghệ thuật “Nói quá” vào.trong câu chuyện của mình.

Ví dụ: ‘Bài toán này khó quá ‘‘nghĩ nổ não’’ mà không ra’.

Cụm từ “nghĩ nổ não” là biểu hiện của nghệ thuật nói quá. Bằng việc nhấn mạnh một quan điểm không thực tế các bạn có thể tạo.ra những tình huống hài hước phi lý, khó tin.

Hãy đăng ký khóa học dành riêng cho doanh nghiệp tại HomeNext Academy NGAY HÔM NAY.

đào tạo doanh nghiệp tại bình dương

7. Viết content vì khách hàng của bạn

Trên thực tế, đôi khi một câu chuyện cười hay, vui nhộn đối với một đám.đông lại chưa chắc hiệu quả với một số người khác.

Hài hước là một yếu tố chủ quan. Chính vì vậy, chủ đề của những câu chuyện hài hước nên hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng của bạn. Việc viết content nhắm vào đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp dễ dàng hơn.

>>>Xem thêm: Những KIẾN THỨC CƠ BẢN về Content Marketing cho người mới bắt đầu

8. Content ngắn sẽ hiệu quả hơn

Thông thường trong các vở kịch trên tivi, bạn sẽ thấy diễn viên hài độc thoại.có thể phải chuẩn bị một kịch bản để biểu diễn trong thời gian dài.

hài độc thoại là một hình thức xây dựng câu chuyện hài hước dạng content dài

(Nguồn: Phương Nam – Comedian)

Tuy nhiên, đặc điểm một bài viết trên blog sẽ khác với một kịch bản.để biểu diễn trước nhiều người. Tình huống hài hước chỉ nên xuất hiện vào đúng lúc với độ dài tương.đối ngắn để làm điểm nhấn cho bài viết của bạn. 

Để làm được điều đó bạn cần có kỹ năng viết content hài hước ngắn gọn nhưng hiệu quả. Bởi lẽ, nếu một content hài hước nhưng quá dài dòng sẽ khiến người đọc mất hứng thú và câu chuyện cười của bạn sẽ mất đi sức hấp dẫn.

Kết Luận

Để viết được một bài viết hay, hài hước không hề đơn giản một chút nào. Nó đòi hỏi bạn phải có một vốn kiến thức chuyên môn vững vàng cùng với khả năng để.khiến cho bài viết của bạn trở nên thú vị hơn. Nhưng không gì là không thể. Thông qua những gì mà bài viết trên cung cấp cho bạn, tôi tin rằng.bạn đã sẵn sàng để khiến cho bài viết của bạn thu hút người đọc hơn.

Nguồn: David Sedaris – MasterClass

Và nếu như bạn là doanh nghiệp đang có nhu cầu để cải thiện.chất lượng viết content cho đội nhóm của bạn. Hãy ĐĂNG KÝ NGAY khóa học Content Marketing của HomeNext Academy 

HomeNext Academy tặng bạn bộ tài liệu về Content Marketing HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Bộ tài liệu Content Marketing

Hoặc liên hệ đến số HOTLINE của chúng tôi để được tư vấn thêm.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ