Đã là dân content bạn không chỉ sáng tạo thôi là đủ. Để viết được một kịch bản, một bài content hay bạn cần phải có kỹ năng viết thuần thục. Kỹ năng này không phải ngày một ngày hai là có thể viết hay được liền, mà các bạn phải rèn luyện nó mỗi ngày.
Tôi cũng đã làm ngành content được 3 năm và rút kết cho mình nhiều bài học để viết tốt hơn. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 16 cách để giúp các bạn cải thiện kỹ năng viết của mình qua bài viết dưới đây.
Tặng MIỄN PHÍ tài liệu chọn lọc về Content Marketing dành cho các bạn NGAY HÔM NAY.
1. Kỹ năng viết Storytelling
Các bạn có biết vì sao cho đến bây giờ các bạn vẫn còn nhớ những câu chuyện cổ tích không?
Rất đơn giản bởi vì nó mang lại cho ta nhiều cảm xúc, vui có, buồn có, giận có hay những bài học giá trị sau mỗi câu chuyện. Đó chính là sức mạnh của Storytelling.
Các bạn hãy so sánh một bài phân tích thông thường với một bài kết hợp phân tích lồng câu chuyện. Các bạn thấy bài nào sẽ có giá trị hơn?
Câu trả lời chắc chắn những bài phân tích lồng ghép câu chuyện sẽ làm cho người đọc cảm thấy thích hơn. Nói một cách chính xác, Storytelling sẽ giúp bài viết của bạn bớt bị nhàm chán, tạo ra những cảm xúc chân thật và giúp họ nắm bắt thông tin tốt hơn.
Việc viết ra một câu chuyện không dễ dàng gì. Bản thân tôi cũng đang áp dụng cách viết đó cho web của mình.
Cho nên các bạn muốn viết được một câu chuyện thật hay phải thường xuyên đọc và luyện tập. Đặc biệt, bài viết sẽ trở nên sống động hơn khi nó xuất phát từ cảm xúc thật của bạn.
2. Kỹ năng “Show, don’t tell”
Vào một buổi chiều mưa trên đường Bùi Ngọc Thu, tôi mặc một chiếc áo phông với quần jean, tay cầm ô đang phi thật nhanh đến tiệm tạp hóa mua hàng cho mẹ. Vì mãi lo chạy tôi đã vô tình va phải một người đàn ông và té ạch xuống đường. Tôi vội vàng nói xin lỗi và ngước lên nhìn ông ấy. Tôi nhìn kỹ mặt người đàn ông to con đó, ông ấy khiến tôi cảm thấy hoảng sợ,…
Vì sao hình ảnh “người đàn ông to con” lại khiến tôi hoảng sợ?
Thật ra, trong đoạn kể này tôi đã không mô tả cụ thể về hình ảnh người đàn ông to con đó. Điều này sẽ khiến cho các bạn đọc vào sẽ có nhiều ý kiến khác nhau: “Ủa, to con thì sao, biết đâu là người tốt.”; “To con thôi làm gì mà phải sợ”; hay “Tôi chưa thấy đáng sợ chỗ nào cả.”;…
Việc này sẽ làm cho bài content của bạn giảm chất lượng. Và để thu hút người đọc nhiều hơn thay vì viết cụt ngủn về đối tượng đó,.hãy mô tả chi tiết về hành động, cử chỉ, cảm xúc để độc giả của bạn hình dung rõ hơn về câu chuyện ngay trong đầu. Đó được gọi là kỹ năng “Show, don’t tell” (Tả chứ đừng kể)
Quay trở lại với ví dụ trên của tôi, tôi sẽ viết lại đoạn “người đàn ông to con đó” như thế này:
Tôi nhìn kỹ mặt người đàn ông to con đó có vẻ ngoài bặm trợn, thân hình to như một cây cột, đôi mày của ông ta đang chau lại vào nhau nhìn thẳng vào tôi. Hơn nữa, trên mặt ông ta có một vết sẹo dài trên trán, một vài hình xăm lộ ra trên cổ và cánh tay ông khiến tôi thấy hoảng sợ,…
Đấy, chỉ cần các bạn thêm vài chi tiết mô tả đã giúp cho độc giả của bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về câu chuyện của mình. Tôi tả người đàn ông đó như thế chắc đủ đáng sợ rồi nhỉ?
Hay để mô tả sản phẩm, việc nói “Chiếc điện thoại Oppo này xịn thật” thì độc giả sẽ không thấy thuyết phục. Các bạn nên mô tả là: “Chiếc điện thoại Oppo tôi đã mua được hơn 1 năm đến giờ vẫn còn như ngày đầu mua, pin rất trâu và lướt rất đã tay”. Nghe có vẻ thuyết phục hơn rồi phải không?
Cho nên việc sử dụng kỹ năng “Show, don’t tell” rất quan trọng, nó sẽ giúp bài content của bạn trở nên hấp dẫn, lôi cuốn người đọc hơn.
>>> Tìm hiểu thêm về Show, Don’t Tell: Bí quyết để có những bài viết TUYỆT VỜI
3. Luyện tập kỹ năng đọc NHANH
Đã làm nghề này thì việc đọc ngày đêm là rất bình thường. Nó không chỉ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng, vốn từ để hoàn thiện công việc. Mà nó còn giúp bạn thành công hơn trong nhiều mặt khác nhau.
Để có thể viết được nhiều bài trong thời gian ngắn nhất đòi hỏi các bạn phải đọc tài liệu nhanh. Nếu như các bạn đọc rề rà thì để kiếm tư liệu để viết bài còn khó chứ đừng nói đến việc là phát triển.
Tôi sẽ chia sẻ đến bạn vài mẹo đọc nhanh mà tôi đã áp dụng:
– Nhìn cả cụm từ để đọc chứ không nhìn từng chữ.
– Đánh dấu vào những chỗ quan trọng để lần sau đọc lại thì nó sẽ nhanh hơn.
– Chỉ đọc những gì cần thiết: Bạn nên đọc trước mục lục và nhìn qua cái chương đó, xem nó đang nói về vấn đề gì. Nếu có đoạn nào đã biết, hoặc không quan trọng thì hãy lướt qua thật nhanh.
4. Ứng dụng công nghệ hỗ trợ content
Việc ứng dụng các công cụ hỗ trợ sẽ giúp cho các bạn làm content nhanh hơn, dễ hơn và hiệu quả hơn.
Các bạn sẽ không thể nào bỏ qua những công cụ này:
– ChatGPT: Đây là một công cụ trí tuệ nhân tạo của năm 2023, một công cụ AI giúp các dân content tạo ra những nội dung hấp dẫn, câu từ mượt mà. Và chỉ trong một ngày bạn có thể tạo ra rất nhiều chủ đề khác nhau. Công cụ này còn giúp các bạn lên kế hoạch content, lập trình,…Nhưng các bạn cũng nên nhớ đừng quá phụ thuộc mà hãy điều khiển nó như một công cụ hỗ trợ sáng tạo cho bạn.
– Canva: Giúp các bạn thiết kế ra những tấm ảnh cực kỳ ưng ý. Thực ra tôi cũng không phải là người giỏi thiết kế. Mà nhờ có phần mềm này tôi có thể dựa vào những mẫu có sẵn và thêm vài chi tiết mà tôi muốn. Như vậy, tôi đã có thể tạo một bức hình ấn tượng, dễ thương không thua gì các chuyên gia lâu năm.
– Buzzsumo: Bạn đang tìm kiếm những chủ đề cực HOT để viết mà không biết tìm ở đâu. Hãy sử dụng ngay phần mềm Buzzsumo. Nó sẽ giúp bạn tìm kiếm, phân tích những content đang “hot” nhất trên các trang mạng xã hội.
– Tool kiểm tra đạo văn: Làm content cũng không tránh khỏi những lúc phải lấy nguồn của người khác để viết. Nhưng các bạn phải viết như thế nào để không bị đánh là copy nội dung. Hãy dùng các công cụ như copyscape.com, spineditor.com giúp bạn kiểm tra đạo văn để điều chỉnh bài cho tốt hơn.
– Website lấy ảnh đẹp: Bạn phải viết bài rất nhiều và không có nhiều thời gian để thiết kế ảnh hoặc cần tìm hình để thiết kế theo ý mình. Tôi sẽ giới thiệu các nguồn lấy ảnh đẹp như: freepik.com, unsplash.com, smartmockups.com, vectorstock.com, pinterest.com,…
– Xoá nền trong 5s: remove.bg là công cụ giúp bạn thực hiện xóa nền hình ảnh chỉ với 5s
…
Và còn rất nhiều các công cụ khác như: Đăng bài tự động, tìm kiếm ý tưởng làm content, quản lý công việc, nghiên cứu keyword,… Công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn ngay thôi.
5. Kỹ năng nghiên cứu
Trong khoảng thời gian học lớp 11, tôi có một sở thích chính là viết lách. Tôi thường dùng chính các thành viên trong tổ của mình để vẽ nên một câu chuyện. Mỗi tối tôi dành ra 1 tiếng rưỡi để viết truyện. Tôi thường viết những gì mình tưởng tượng về các cặp đôi trong truyện, đem cảm xúc nhập tâm vào từng nhân vật làm nó trở nên đặc sắc hơn. Và cho đến khi tôi vào năm nhất đại học, tôi đã viết được 17 cuốn tập 100 trang. Nhưng tới giờ câu chuyện vẫn chưa kết thúc.
Nhưng tới khi tôi làm nhân viên content tại công ty BĐS HomeNext, tôi cảm nhận được viết bài cho Marketing khác nhiều so với viết lách ở chỗ:
– Viết content trong marketing là đáp ứng nhu cầu thông tin hoặc cảm xúc cho người đọc, và khéo léo giới thiệu sản phẩm. Mục tiêu là thu về một giá trị nào đó, như nhận diện, tương tác, đơn hàng,…
– Viết lách thông thường sẽ chú trọng vào người viết, thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của người viết.
Cho nên, trước khi viết bài content chuẩn marketing, các bạn phải:
– Nghiên cứu đối thủ: Đối thủ của bạn có những điểm mạnh gì và họ chưa làm những gì để bạn rút kinh nghiệm làm tốt.
– Nghiên cứu sản phẩm: Tìm hiểu, nghiên cứu sản phẩm về tính năng, lợi ích, mức độ uy tín,…Để trong bài viết không bị sai (thông số, kích thước, tính năng,…) và nổi bật được sản phẩm.
– Nghiên cứu khách hàng: Bạn cần biết họ là ai, suy nghĩ của họ thế nào, họ cần gì từ đó đáp ứng nhu cầu của họ.
– Nghiên cứu thương hiệu: Giá trị cốt lõi, điểm mạnh của thương hiệu,… để làm cho khách hàng tin yêu, mua hàng.
6. Kỹ năng tìm kiếm và phân tích thông tin
Một bài viết content có chiều sâu là nhờ có thông tin mà nó mang lại. Nhưng không phải lúc nào cũng bỏ hết vào bài. Các bạn cần phân tích những nội dung nào phù hợp với bài viết của mình
Một vài cách để tìm kiếm và phân tích thông tin như:
– Tìm kiếm thêm những keyword liên quan, từ khoá tiếng Anh, tìm trên các nhóm cộng đồng.
– Đọc ít nhất 20 bài viết trên Top Google liên quan tới chủ đề đang viết.
– Đọc nhanh để nắm bắt toàn bộ thông tin và lọc ra những thông tin phù hợp.
– Hiểu rõ thương hiệu, sản phẩm, khách hàng thì mới biết thông tin nào phù hợp, thông tin nào không.
– Rèn tư duy logic để nhạy bén với thông tin.
7. Kỹ năng lập kế hoạch content
Thật ra, việc lập content plan có nhiều bạn sẽ thấy không cần thiết. Nhưng để biết mình phải viết những nội dung gì cho sản phẩm, ở mục nào, thời gian ra sao,… thì điều đó vô cùng cần thiết.
Lập kế hoạch content sẽ giúp bạn giao việc cho người khác dễ dàng, theo dõi tiến độ, hiệu suất làm việc của họ hiệu quả hơn.
8. Kỹ năng “loại bỏ”
Khi các bạn viết một bài content dài nhưng có quá nhiều chi tiết thừa, thì bài viết của bạn sẽ trở nên nhàm chán và không thu hút người đọc. Cho nên, để bài viết trở nên ngắn gọn, súc tích các bạn cần phải lược bỏ một số ý như sau:
– Loại bỏ những thông tin không giúp ích cho khách hàng, không liên quan tới thương hiệu.
– Loại bỏ các thông tin không cần thiết (nếu có phải viết ngắn gọn hết cỡ)
– Loại bỏ các từ thừa, các từ đồng nghĩa khi viết câu.
– Loại bỏ các ý trùng nhau trong bài viết.
– Loại bỏ bớt các thông điệp trong câu, trong bài viết.
Khóa học Content Marketing dành cho doanh nghiệp tại Bình Dương, trau dồi kỹ năng viết content giúp thu hút khách hàng NGAY HÔM NAY.
9. Kỹ năng lưu giữ và tái sử dụng
Khi bạn nghiên cứu, tìm kiếm và phân tích một chủ đề nào đó, sẽ có những thông tin không thể sử dụng ngay lập tức. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên loại bỏ nó và biết đâu sau này bạn sẽ có dịp dùng đến nó.
Đây cũng là một cách để bạn không bao giờ cạn kiệt ý tưởng viết content.
10. Biến những điều PHỨC TẠP trở nên ĐƠN GIẢN
Tôi nhớ năm tôi học lớp 10, lúc đó tôi được mấy đứa bạn gọi là “mọt sách”. Được gọi như vậy bởi vì ngày nào tới giờ ra chơi tôi cũng lên thư viện,.mượn chừng khoảng 4 5 cuốn sách về đọc trong 1 tuần.
Thật ra, lý do tôi hay lên thư viện là vì tôi muốn gặp crush. Crush học khác lớp tôi nên chỉ khi nào đi thư viện thì mới được gặp nhau. Mà cũng nhờ như vậy mà tôi lại thích đọc sách đến kỳ lạ. Bởi người ta hay nói “có động lực thì làm cái gì cũng thành công.”
Quả đúng là như thế, tôi cảm thấy khi mình đọc nhiều thì mình thông thái hẳn ra, vốn từ của tôi trở nên phong phú hơn.
Mấy đứa bạn thân biết tôi đọc nhiều nên nó thường xuyên bảo tôi review sách cho tụi nó đọc. Có lần, trong lúc lựa sách, tôi vô tình thấy quyển truyện tên “Septimus Heap” của Angie Sage tập 1.
Các bạn biết không, nó dày như cuốn “từ điển” và tôi phải đọc nó trong 1 tuần để review cho đám bạn. “Ôi, thần thánh ơi, đọc xong quyển này chắc tiền đình quá!”– đó là những gì tôi suy nghĩ trong đầu.
Nhưng rồi tôi cũng quyết định mượn quyển sách này về đọc. Ngày nào tôi cũng lấy ra đọc, tôi đọc nó vào buổi sáng khi tới lớp, giờ ra chơi và về nhà tôi dành nguyên cả buổi tối để đọc đến tận 12 giờ đêm mới đi ngủ.
Có nhiều đứa bạn bảo tôi: “Mày có điên không mà đọc ngày đêm dữ vậy?”
Tôi chỉ mỉm cười đáp lại: “Nó hay tao mới đọc như thế. Để tao đọc xong rồi review cho.”
Không phải miễn cưỡng trả lời, nhưng nó thật sự hay các bạn ạ. Lâu lắm rồi tôi mới đọc một quyển sách dày cộp mà hay như thế. Nếu như nó là cuốn sách học thuật thì tôi đã ngủ luôn rồi.
Càng đọc tôi càng bị cuốn vào những tình tiết của câu chuyện. Tôi muốn đọc nhanh để còn mượn tập tiếp theo nữa.
Rồi 1 tuần cũng trôi qua, tôi lên thư viện trả nó để mượn tập 2. Nhưng trước khi đọc tập mới, tôi sẽ viết lại những gì tôi đã đọc ở tập 1 cho mấy đứa bạn tôi đọc. Sở dĩ tôi viết thay vì nói là vì tôi nghĩ mình viết ra tụi bạn đọc sẽ dễ hiểu hơn.
Tôi đã hứa tối thứ 2 sẽ gửi bài review vào nhóm Messenger cho nhóm bạn. Nên khi đi học về tôi đã chạy ào vô phòng, ngồi vào bàn học cắm cúi viết lia lịa quên luôn thời gian ăn tối. Tôi đã viết những gì tôi đọc ở trong truyện, lấy những nội dung nổi bật nhất để viết lại.
Sau 1 tiếng 20 phút thì tôi cũng hoàn thành 3 trang word. Tôi gửi file lên group rồi ra ngoài ăn tối, tắm rửa nghỉ ngơi.
Khi trở lại phòng, cầm chiếc điện thoại lên, tôi đã thấy rất nhiều tin nhắn của tụi bạn gửi vào group với các dòng trạng thái:
– “Ủa mày, cái đoạn này là sao, tao chưa hiểu”
– “Dài quá, làm tao hoa cả mắt”
– “Ê hay mai lên lớp kể tao nghe đi.”
….
Ủa, là sao? Công sức viết quá trời của tôi thành công cốc với tụi nó. Tôi mở ra đọc lại một lần thì đúng như tụi bạn nói, có nhiều chỗ tôi viết từ ngữ khó hiểu, câu văn quá dài. Tôi nghĩ rằng do mình viết vội nên nhiều lúc không nhớ lại mình đã viết gì. Thôi thì mai lên kể cho tụi bạn nghe vậy.
Giờ ra chơi ngày hôm sau, tôi ngồi review cuốn truyện đó cho đám bạn nghe. Và cái kết dành cho tôi là chẳng có đứa nào chịu đọc quyển truyện đó cả. Một đứa bạn phán rằng: “Thôi, chắc tao không đọc quyển đó đâu, nó không phải gu tao.”. Một đứa khác thì nói: “Đọc xong sợ tiền đình giống mày lắm”.
Thế đấy, công tôi ngồi cả buổi để review rồi nhận lại đáp án quá buồn. Nhưng thực tế mà nói, thì truyện này sẽ hơi kén người đọc, nó chỉ hợp với những đứa có gu mặn như tôi. Mặt khác, có thể do cách viết của tôi không lôi cuốn và dùng từ ngữ khó hiểu. Đây là bài học dành cho tôi để rèn giũa kỹ năng viết của mình.
Không chỉ riêng tôi, mà có rất nhiều bạn content cũng mắc lỗi như vậy. Các bạn tìm hiểu một chủ đề nào đó và bạn phải viết lại như thế nào để cả bạn và người đọc cùng hiểu chúng đang nói cái gì. Đây chính là kỹ năng biến những điều PHỨC TẠP thành ĐƠN GIẢN và bạn phải rèn luyện thường xuyên bằng cách:
– Không dùng những từ chuyên ngành, từ tiếng Anh, từ lóng, từ địa phương,…
– Chỉ nói điểm quan trọng, không lòng vòng kể tào lao.
– Hình dung bạn đang cố giải thích cho một người bạn.
– Luyện nói ngoài đời cho thật rõ ràng, dễ hiểu.
– Đừng lý thuyết quá nhiều. Hãy đưa ví dụ, chèn vào tấm ảnh, video cho dễ hiểu.
11. Kỹ năng tập trung
Không chỉ phải có kỹ năng viết mà để có được bài viết tối đòi hỏi các bạn phải tập trung sáng tạo cao độ. Chỉ cần bạn xao nhãng một chút là mất ý tưởng ngay.
Đề xuất một số cách giúp các bạn tập trung hơn:
Thứ nhất, mạng xã hội là thứ khiến bạn dễ bị xao nhãng nhất. Hãy tắt hết thông báo từ Facebook, Zalo, thông báo điện thoại, email,…Khi nào làm việc xong mở lên xem cũng chưa muộn.
Thứ hai, một không gian lý tưởng sẽ giúp các bạn tập trung cao. Hãy chọn cho mình một nơi thật yên tĩnh để bạn có thể vẽ ra những ý tưởng content độc đáo. Hoặc ít nhất là thông báo cho mọi người đừng làm phiền trong khoảng thời gian này.
Thứ ba, đừng chỉnh sửa khi đang viết vì bất cứ lý do gì. Cứ viết một lèo rồi quay lại sau.
Thứ tư, đọc vài quyển sách về quản lý thời gian. Gợi ý dành cho bạn đọc sách “Tuần làm việc 4 giờ, 1 ngày bằng 48h”.
Cuối cùng, áp dụng phương pháp Pomodoro. Đây là phương pháp giúp bạn tập trung làm việc trong 25 phút sau đó nghỉ 5 phút để nạp năng lượng và lại tiếp tục làm việc 25 phút nữa.
12. Luyện viết mỗi ngày
Bạn học lý thuyết là một chuyện nhưng bạn có chắc là mình sẽ có thể viết hay được liền không? Sẽ không dễ dàng gì trừ khi bạn có tài năng bẩm sinh.
Kỹ năng viết là một kỹ năng rất khó đòi hỏi các bạn phải đọc thật nhiều, học nhiều các mô típ khác nhau. Đặc biệt là các bạn phải rèn luyện thường xuyên. Mỗi ngày bạn viết một ít, hãy chọn cho mình một chủ đề để viết và tự đặt ra deadline cho mình và ép bản thân phải hoàn thành.
13. Thể hiện cá tính vào bài viết
Mỗi ngày, bạn phải tiếp xúc với hàng triệu nội dung khác nhau. Và bạn phải làm thế nào để khách hàng nhớ đến bài viết của bạn?
Câu trả lời đó là: “Hãy đưa cá tính của mình vào bài viết”.
Tuy nhiên, việc đưa cá tính vào bài viết, các bạn cũng nên chú ý đừng dùng những từ đao to búa lớn hay cố gắng hài hước nhé. Hãy cứ là chính bạn. Bạn (hoặc thương hiệu) như thế nào, thì hãy thể hiện ra những câu chữ đúng như vậy.
14. Rèn luyện sự chỉn chu
Nếu bạn là người cẩu thả trong ngành Content thì chắc chắn bạn không phù hợp với nghề này đâu. Đã là dân content thì đòi hỏi các bạn phải có sự chỉn chu. Nói cách khác, trước khi đăng tải bài viết trên một nền tảng nào đó, các bạn hãy dành ra 1 phút để kiểm tra:
– Các lỗi cơ bản: Chính tả, ngữ pháp, kích thước hình ảnh, nội dung có đáng tin, thừa hay thiếu ý nào không, trình bày có dễ nhìn không?
– Kiểm tra nhận diện thương hiệu: Đúng font chữ, màu sắc, đã chèn Logo chưa?,…
– Đáp ứng nhu cầu của độc giả: Họ có hiểu không? Đọc xong họ nhớ được gì? Có giúp ích gì cho họ không? Có liên quan tới họ không?
– Giọng văn: Bạn xưng hô với độc giả là gì? Phong cách cởi mở hay chuyên nghiệp? Có ngắn gọn, súc tích chưa?
– Kiểm tra trùng lặp: Đọc có giống bài nào không? Ý tưởng này từ đâu ra? Có phải ghi nguồn không? Bạn dùng công cụ Check Unique Content nào?
>>> Chỉn chu sẽ không tốn quá nhiều thời gian, nhưng phần thưởng bạn nhận lại cũng lớn hơn nhiều.
15. Tư duy sáng tạo
Dù bạn có đang viết bài báo, bài thông tin, những bài cần nghiêm túc thì có tư duy sáng tạo nó vẫn giúp bạn viết nhanh hơn, độc đáo hơn nhiều vì chẳng bao giờ lo bị bí câu từ.
16. Trau dồi học hỏi mỗi ngày
Lần cuối bạn đọc một quyển sách content là khi nào? Bao lâu rồi bạn chưa tham gia khóa học content?
Ngay khi bạn học bài viết này, hãy tìm ngay cho mình những quyển sách.hay khóa học về content để bổ sung những kiến thức mới nhất. Vì mọi sự chủ quan của bạn sẽ khiến bạn tụt lại phía sau.
Nguồn: Sưu tầm
Kết luận
Tôi là người rất thích viết, có thể tôi sẽ không hài hước, hóm hỉnh như các bạn content khác. Nhưng tôi có cá tính riêng của mình qua từng câu từ và mang đến những giá trị cho các bạn.
Những điều tôi chia sẻ trên là tổng hợp những kinh nghiệm mà tôi có được khi làm content. Và tôi hy vọng nó sẽ giúp các bạn rèn luyện kỹ năng viết của mình mỗi ngày một tốt hơn. Chúc các bạn thành công!
Và nếu bạn đang làm trong lĩnh vực bất động sản và muốn hiểu rõ sức mạnh của Storytelling là gì? Hãy đăng ký ngay khóa học “STORYTELLING – Liều thuốc tiên cho marketing BẤT ĐỘNG SẢN” để khám phá những kiến thức đầy đủ nhất về dạng tiếp thị này nhé!
Liên hệ số Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về các khóa học.