Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ CẨM NANG KINH DOANH HIỆU QUẢ

16 thủ thuật năng suất giúp đội nhóm làm việc hiệu quả
16 thủ thuật năng suất giúp đội nhóm làm việc hiệu quả

16 Thủ Thuật Nâng Cao Hiệu Suất Công Việc Cho Đội Nhóm Marketing

Định nghĩa về nhóm marketing hiệu quả là những người khiến khách hàng cảm thấy hạnh phúc. Bởi lẽ, sự hài lòng của khách hàng chính là phần thưởng, giúp chúng ta có động lực làm việc và hạnh phúc hơn.

Hầu như tất cả mọi người đều nhận thức được điều này, nhưng không phải dễ dàng để thực hiện. Bởi vì một lý do:

Nhiều trưởng nhóm marketing được đào tạo theo các kỹ thuật “ngày xửa ngày xưa”. Và đôi khi, việc áp dụng những phương pháp đã cũ có thể giết chết sự nhiệt tình và sáng tạo của nhân viên.

Rất nhiều doanh nghiệp đã thất bại do thiếu tập trung vào các biện pháp năng suất – không chỉ với bộ phận marketing mà với toàn bộ nhân viên của mình. Vì thiếu thói quen làm việc hiệu quả, họ đã thất bại ngay trong nội bộ doanh nghiệp và mất đi khách hàng.

Tuy nhiên, đã là thói quen thì khó có thể bỏ được. Bởi lẽ, các nhà quản lý đã quen với việc học cách quản lý từ kinh nghiệm của người đi trước. Nhưng điều đó cũng sẽ khiến họ dễ dàng mắc phải những thói quen xấu, mà không biết rằng có rất nhiều những phương pháp hay khác để tăng năng suất.

Vì vậy, cho dù bạn trưởng nhóm của một team viết lách, người làm SEO hay những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, thì 16 thủ thuật năng suất được HomeNext Academy đề xuất dưới đây sẽ giúp nhóm của bạn thành công.

Gửi tặng bạn bộ sách Tứ thư lãnh đạo hoàn toàn MIỄN PHÍ

Trọn bộ tứ thư cho các nhà lãnh đạo

1. Hiểu rõ vai trò

Trong một doanh nghiệp, nếu vai trò và trách nhiệm của các thành viên không được xác định rõ ràng sẽ rất dễ khiến công việc bị trì trệ, không hiệu quả. Bởi vì không có ai thực sự là người chịu trách nhiệm.

Mặt khác, khi các vai trò được xác định rõ ràng sẽ thúc đẩy các nhà quản lý để họ giao việc cho nhân viên một cách hiệu quả.

Đó là lý do tại sao việc xác định các quy trình làm việc, phân quyền rõ ràng và phân công trách nhiệm là điều cần thiết trong một nhóm làm việc.

2. Tận dụng điểm mạnh của nhóm bạn

Để khai thác được điểm mạnh của đội nhóm, điều kiện tiên quyết là bạn phải hiểu được những điểm mạnh của từng người trong nhóm. Sự xem xét này dựa trên các kỹ năng mà họ có chứ không chỉ dựa trên chức danh công việc.

Giả sử có ai đó trong lĩnh vực SEO thực sự giỏi giao tiếp, hãy cân nhắc để họ chịu trách nhiệm về công việc quan hệ khách hàng.

Tuy nhiên, sẽ rất hiếm khi một tổ chức có tất cả những người có các kỹ năng cần thiết. Cho nên, chúng ta có thể cân nhắc để thuê nguồn nhân lực tự do bên ngoài.

Thuê freelancer cũng là một cách tuyệt vời để lấp đầy những khoảng trống mà không làm đảo lộn công việc trong nhóm. Và với tư cách là một leader, nhiệm vụ của bạn là phải đặt những cá nhân này vào vị trí tốt nhất để họ có thể dễ dàng thành công.

3. Khuyến khích năng suất

Trên thực tế, trong một tập thể ngay cả khi các trách nhiệm được giao một cách công bằng, một số nhân viên có thể cảm thấy như họ đang gánh vác nhiều việc hơn người khác.

Do đó để hạn chế tình trạng này, chúng ta có thể sử dụng phương pháp gắn thù lao với năng suất công việc. Bởi lẽ, không có động lực làm việc nào tốt hơn việc trả lương dựa trên hiệu suất.

Nếu việc này không khả thi với doanh nghiệp của bạn, chúng ta có thể cho phép nhân viên làm việc với hình thức và thời gian linh động hơn (làm việc từ xa,…). 

4. Loại bỏ những cuộc họp không cần thiết 

Các cuộc họp thường chiếm nhiều thời gian và làm gián đoạn công việc của mọi người. Nhưng có một số cuộc họp bắt buộc phải diễn ra.

Chìa khóa ở đây là: Hãy đảm bảo rằng bạn chỉ thiết lập những cuộc họp thực sự cần thiết.

Và nếu bạn thực sự cần thông báo một vấn đề gì đó, bạn có thể cân nhắc thực hiện qua email hoặc phương tiện khác.

Dưới đây là một số nguyên tắc để làm cho các cuộc họp của bạn hiệu quả nhất có thể:

1. Đặt ra một giới hạn thời gian nghiêm ngặt.

2. Lập kế hoạch từ trước để giữ cho cuộc thảo luận diễn ra đúng trọng tâm.

3. Chia sẻ chương trình làm việc để chuẩn bị trước các câu hỏi và nhận xét.

4. Giải thích các chủ đề quan trọng càng kỹ càng tốt.

5. Hỏi ý kiến đồng nghiệp về cách bạn điều hành các cuộc họp: Bạn có thể nhận ra rằng mình đang làm rất tốt công việc đó hoặc có điều gì đó bạn đã bỏ qua hoặc cả hai.

5. Lên kế hoạch một ngày của bạn một cách chiến lược

Bạn có xu hướng làm việc hiệu quả hơn vào buổi sáng, ngay cả khi không có một tách cà phê? Đó là trường hợp của hầu hết mọi người, những người có mức năng lượng tăng đột biến một cách tự nhiên sau khi thức dậy do nhịp sinh học và mức độ cortisol.

Tuy nhiên, có rất nhiều người đặc biệt là những người mắc chứng rối loạn thiếu tập trung (ADD) – có thời gian làm việc hiệu quả nhất là vào buổi chiều. Điều này không có đúng hay sai, đó chỉ là cách cơ thể bạn vận hành.

Vì thế, bạn cần phải nhận biết nhịp điệu cơ thể và lập lịch trình xung quanh nhịp điệu đó. Thực hiện các nhiệm vụ cần thiết khi bạn tỉnh táo, điều này có thể cải thiện đáng kể năng suất mà không cần đến một vài tách cà phê espresso để duy trì sự tập trung.

6. Đặt giờ và ưu tiên nhiệm vụ hàng ngày

Để theo dõi điều này, điều quan trọng là phải lên kế hoạch trước cho ngày tiếp theo. Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý dự án hoặc Google Sheets, bạn có thể theo dõi tiến độ trong suốt cả tuần.

Ngoài ra, dành thêm thời gian để hoàn thành các công việc khi bạn đang bị trễ tiến độ và thậm chí có chút hối hả để cố gắng đánh bại thời gian về những nhiệm vụ mà bạn đang không theo kịp.

Ví dụ:

Đặt thời gian dành cho việc gì đó như xem email là một cách tuyệt vời để giảm bớt sự phân tâm và cô đọng các công việc thành một khoảng thời gian nhỏ. Nhờ đó ta có thể quản lý được các công việc mà không bị quá tải.

Học tập những kiến thức về quản lý, giúp xây dựng đội nhóm hiệu quả cho doanh nghiệp tại Bình Dương. Đăng ký khóa học tại HomeNext Academy NGAY HÔM NAY

New call-to-action

7. Giải lao hàng ngày

Tất nhiên, đừng quên thời gian giải lao của bạn. Hãy dành 15 phút giải lao thực sự sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong suốt cả ngày.

Giải lao không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà còn khiến bạn tỉnh táo hơn và có thể đưa ra quyết định tốt hơn.

Ví dụ, một nghiên cứu nổi tiếng về các thẩm phán Israel phát hiện ra rằng các thẩm phán đã nghỉ hai lần trong ngày trước khi cho tạm tha những người bị giam giữ.

Những người bị giam đó sẽ có nhiều khả năng được ân xá hơn. Mặt khác, các thẩm phán không nghỉ giải lao thường chọn câu trả lời an toàn nhất hoặc đơn giản nhất là từ chối hoàn toàn việc ân xá cho những người bị giam giữ.

Ngoài ra, nghiên cứu này từ Stanford còn chỉ ra rằng các nhà văn và các nhà sáng tạo khác bị mắc kẹt với khối văn chương được hưởng lợi rất nhiều từ việc đi dạo để giải toả tâm trí.

thủ thuật năng suất: giải lao hàng ngày

Giải lao giúp làm việc hiệu quả và tỉnh táo hơn

Bạn nên tắt máy hoàn toàn và thiết lập lại bản thân cho các nhiệm vụ còn lại của tuần. Điều này có nghĩa là không có máy tính hoặc kiểm tra email công việc hay mạng xã hội từ điện thoại vào những lúc thật sự dành cho việc nghỉ ngơi. Và đương nhiên cũng nên dành thời gian cho gia đình để “sạc pin” đầy bình cho bản thân.

Hãy chắc chắn rằng các thành viên trong nhóm của bạn cũng đang nghỉ giải lao và làm những gì họ cần để duy trì sự nhạy bén.

8. Ưu tiên phúc lợi

Nhóm của bạn càng có tinh thần minh mẫn hàng ngày, thì sự tập trung và năng suất càng cao.

Mặc dù bạn không cần phòng tập yoga hoặc trung tâm mát-xa như ở trụ sở Google, nhưng một số mẹo sau đây có thể cải thiện tinh thần minh mẫn và giảm căng thẳng suốt cả ngày:

1. Cho mọi người nghỉ ngơi đầy đủ (kể cả ăn trưa).

2. Cung cấp cho nhân viên giờ làm việc linh hoạt hoặc các tùy chọn từ xa.

3. Cung cấp bàn đứng để tăng năng suất.

4. Dành thời gian thiền định

5. Cung cấp đồ ăn nhẹ lành mạnh.

6. Tạo ra một môi trường yên tĩnh.

7. Thừa nhận các sự kiện bên ngoài – đại dịch, v.v. – có ảnh hưởng đến tất cả chúng ta

9. Giảm sự phiền nhiễu và đa nhiệm bằng sự tập trung

Tạo ra một môi trường yên tĩnh liên quan đến việc giảm bớt sự phân tâm. Cho dù bạn có bố trí văn phòng mở, phòng nhỏ hay làm việc từ xa, có một số cách để giảm bớt sự phân tâm trong suốt cả ngày. Điều này sẽ giúp nhóm của bạn tập trung.

1. Để mọi bản nhạc ở mức âm lượng hợp lý.

2. Dành thời gian để nghỉ giải lao.

3. Cung cấp các khu vực giải trí và thư giãn tách biệt với công việc.

4. Đào tạo nhân viên để tránh bị phân tâm trực tuyến, chẳng hạn như xem email, tin nhắn Zalo hoặc phương tiện truyền thông xã hội.

Con người không thể thực sự đa nhiệm. Chúng ta nghĩ rằng ta có thể làm được nhiều việc cùng lúc, nhưng chúng ta hoàn toàn không thể. Máy tính đa nhiệm vì chúng được phân bổ các khả năng xử lý của chúng cho các tác vụ khác nhau.

Con người không thể làm điều đó. Chúng ta chỉ có thể tập trung vào một thứ tại một thời điểm. Ý là chúng ta thường nói về tính đa nhiệm là sự tập trung vào một việc trong một khoảnh khắc, sau đó vào việc khác và việc khác nữa,…

Tập trung vào một thứ tại một thời điểm thực sự là một trong những điều khó nhất đối với con người. Hãy thử năm phút thiền – ngồi yên và không làm gì cả –  và bạn sẽ hiểu điều này.

Ngoài ra, một nghiên cứu của ScienceDirect cho thấy những sinh viên đại học làm nhiều việc trong quá trình làm bài tập ở nhà và bài tập trên lớp, sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành bài tập về nhà và có điểm trung bình kém hơn.

Đào tạo nhân viên và bản thân bạn để tập trung vào các nhiệm vụ đơn lẻ, tránh bị làm phiền bởi các phương tiện truyền thông xã hội nếu nó không thật sự cần thiết.

10. Tạo bảng quản lý dự án và giải thích dự án một cách kỹ lưỡng

Một cách để giúp nhân viên của bạn làm việc năng suất là cung cấp cho họ các công cụ và sự đào tạo thích hợp mà họ cần.

Ví dụ: Phần mềm quản lý dự án và ứng dụng lịch đã dẫn đường như một nguồn tài nguyên cho các cá nhân lập kế hoạch trước nhiệm vụ, đặt ngày đến hạn và đặt thời gian hoàn thành nhiệm vụ.

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền, hãy thiết lập bảng tính quản lý dự án đơn giản với các nhiệm vụ, hộp kiểm sau khi nhiệm vụ hoàn thành, ngày đến hạn và chữ ký của nhân viên để theo dõi và giao nhiệm vụ. Những công cụ này cũng cung cấp một cái nhìn minh bạch về năng suất của nhân viên và giúp bạn xác định những trở ngại hoặc nhiệm vụ mà họ phải vật lộn để hoàn thành.

Không có cách nào tốt hơn để nhân viên làm việc thành công là giải thích các nhiệm vụ một cách thấu đáo, kỹ càng để tránh nhầm lẫn. Để tránh nhân viên hiểu sai và lo lắng về công việc, hãy đưa ra những lời giải thích chi tiết  bằng lời nói và bằng văn bản.

Hoặc các bạn cũng có thể tổ chức các buổi giảng dạy thực hành để giúp nhân viên nhanh chóng nắm vững và thành thạo công việc.

11. Yếu tố tin cậy từ văn hoá doanh nghiệp

Văn hóa bạn tạo ra tại công ty của mình sẽ là yếu tố quyết định lớn đến thành công và năng suất. Một bài báo từ Harvard Business Review đã chỉ ra tầm quan trọng của việc xây dựng một nền văn hóa tin cậy cao và cách nó thúc đẩy năng suất:

“Nhân viên trong các tổ chức có độ tin cậy cao sẽ làm việc hiệu quả hơn, có nhiều năng lượng hơn trong công việc, cộng tác tốt hơn với đồng nghiệp và gắn bó với công ty lâu hơn những người làm việc tại các công ty có độ tin cậy thấp. Họ cũng ít bị căng thẳng hơn và hạnh phúc hơn với cuộc sống của họ, và những yếu tố này thúc đẩy hiệu suất làm việc mạnh mẽ hơn. “

Nếu nhân viên có động lực đi làm và cảm thấy hạnh phúc với công việc của họ, họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn và đóng góp nhiều nhất có thể để cải thiện nơi làm việc của mình.

Ngược lại đối với môi trường làm việc độc hại, nơi các cá nhân thường buông thả, buôn chuyện và phàn nàn, thường sẽ không tạo ra kết quả khả quan cho doanh nghiệp.

thủ thuật năng suất: yếu tố tin cậy

12. Đa dạng hóa

Như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, một nhóm người với đa dạng tính cách và quan điểm khác nhau sẽ góp phần chia sẻ kiến thức, thúc đẩy năng suất và hiệu quả của các dự án.

Và, vì hầu hết nhân viên yêu cầu sự đa dạng tại nơi làm việc, điều này cải thiện văn hóa tổng thể của doanh nghiệp và mức độ hài lòng của nhân viên với công việc.

Một lần nữa, chúng ta phải khẳng định một điều: “Những nhân viên hạnh phúc hơn là những nhân viên làm việc hiệu quả hơn”.

13. Biết ơn tất cả

Người quản lý nên là người ủng hộ sự cống hiến, công nhận hiệu quả công việc và bày tỏ sự biết ơn nhân viên. Từ đó, trở thành một tấm gương sáng trong việc hình thành thói quen tích cực trong doanh nghiệp của mình.

Mặc dù kỷ luật có hiệu quả trong việc hạn chế thói quen xấu, nhưng việc khen thưởng những thành viên làm việc hiệu quả bằng lòng biết ơn cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện năng suất.

14. Tính xác thực

Như đã nói trước đây, các công ty có văn hóa tin tưởng cao thường có xu hướng làm việc hiệu quả hơn. Một cách để xây dựng lòng tin là xác thực, cởi mở và trung thực với nhân viên.

Xây dựng lòng tin với nhân viên và thiết lập văn hóa công ty tích cực bắt đầu từ hành động của bạn. Thừa nhận những sai lầm của chính mình, ghi công cho người khác. Thành thật và minh bạch với nhân viên sẽ nuôi dưỡng lòng tin, xây dựng lòng tin và nâng cao năng suất của họ.

15. Thiết lập tầm nhìn

Một phần chính của việc xây dựng lòng tin là sự minh bạch và cùng quan điểm với nhân viên.

Thiết lập một tầm nhìn chung về sự phát triển và thương hiệu của công ty là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin trong toàn tổ chức. Điều này cũng làm cho nhân viên cảm thấy như họ là một phần của cơ quan, chứ không phải là họ chỉ làm việc vì nó.

Việc hiện thực hóa tầm nhìn của công ty sẽ đòi hỏi rất nhiều công việc khó khăn. Đó là lúc cần phải quản lý thời gian thích hợp và nâng cao năng suất.

16. Thách thức nhân viên bằng những mục tiêu dài hạn và thực tế

Doanh nghiệp cần đưa ra những mục tiêu để cải thiện năng suất của nhân viên.

Thiết lập mục tiêu có thể tăng năng suất của nhân viên từ 11 đến 25 lần. Bởi vì khi nhân viên cảm thấy họ đang làm việc cho một điều gì đó, họ sẽ cam kết thực hiện nó nhiều hơn.

Mục tiêu dài hạn là những mục tiêu có phần thưởng cao, rủi ro cao, đòi hỏi nhiều nỗ lực và khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

Mặc dù sức khỏe và sự hướng dẫn thích hợp là tất cả những gì tốt đẹp để tăng năng suất và hạnh phúc của nhân viên, nhưng đôi khi nên để họ đối mặt với nghịch cảnh để xem họ xử lý như thế nào.

Vì vậy, hãy thách thức các thành viên trong nhóm với những nhiệm vụ đầy tham vọng. Cho họ cơ hội ra khỏi vùng an toàn của mình để học hỏi và tiến gần đến việc đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Từ đó cả thiện kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguồn: MarTech

Xây dựng văn hoá và đào tạo nhân viên về những thói quen tốt sẽ nhận được những kết quả kinh doanh tốt hơn. Củng cố những thói quen này thông qua giáo dục và hướng dẫn liên tục sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt nhất có thể. Bởi lẽ, tỷ suất lợi nhuận cao hơn, cũng tương đương với một doanh nghiệp bền vững hơn.

Nếu các bạn muốn dẫn dắt đội nhóm của mình làm việc hiệu quả hơn, hãy đăng kí ngay khoá học Đào tạo doanh nghiệp ở HomeNext Academy NGAY HÔM NAY.

Nhận ngay bộ sách hay về Lãnh đạo HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Trọn bộ tứ thư cho các nhà lãnh đạo

Liên hệ Hotline 0903 140 768 để được HomeNext Academy tư vấn chi tiết về các khoá học.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ