Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ BÍ QUYẾT SỐNG CÒN CHO DÂN CONTENT 

Tối ưu SEO Website bất động sản
Tối ưu SEO Website bất động sản

9 kiến thức cơ bản để SEO Website bất động sản lên top Google

Để trở thành một chuyên gia về SEO, bạn cần phải học rất nhiều thứ. Đặc biệt khi bạn đang chuẩn bị xây dựng Website cho ngành bất động sản. Trước tiên, bạn phải nắm bắt những những điều cơ bản về SEO qua bài viết dưới đây.

1. Khái niệm SEO Bất động sản là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization) là quá trình giúp tăng thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm. Giúp cho khách hàng có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng.

SEO cải thiện khả năng tìm kiếm một cách tự nhiên, không tốn phí và không gồm các truy cập từ chạy quảng cáo.

Ngoài ra, nó có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau. Như hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và các kết quả khác.

Vậy, SEO Website BĐS là gì?

Từ định nghĩa, có thể hiểu SEO bất động sản là hoạt động tối ưu Website từ cấu trúc, nội dung, hình ảnh đến video. Nhằm để tăng tính trải nghiệm, tiếp cận nhanh đếp khách hàng tiềm năng muốn mua nhà đất.

2. Lợi ích của SEO trong việc tăng thứ hạng cho Website BĐS?

Việc thực hiện kỹ thuật SEO Website mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với những công ty vừa và nhỏ. Cụ thể:

– Xuất hiện trên các trang đầu của Google, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu.

– Tiếp cận nhanh đến khách hàng tiềm năng từ nội dung chất lượng của bạn.

– Cải thiện lưu lượng truy cập của khách hàng một cách hiệu quả.

– Cải thiện, nâng cao doanh số, tạo ra nhiều cơ hội bán hàng.

– Tốc độ truy cập nhanh, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin tới khách hàng trong 24h hàng ngày.

– Giúp công ty bất động sản cân đối chi phí Marketing hiệu quả khi biết khai thác đúng đắn.

3. Phân tích khả năng được vị trí Google TOP #1 từ 10 kết quả đầu tiên.

Từ các mặt lợi, chúng tôi sẽ phân tích cho các bạn thấy có kỹ thuật Seo tốt, trang web của bạn sẽ có “bứt phá ngoạn mục” trên bảng xếp hạng Google.

khả năng lên top google khi chuẩn SEO

Khi các bạn đã nắm rõ những phân tích trên, chúng tôi tin các bạn sẽ hiểu được phần nào về giá trị mà thứ hạng Google mang lại cho Website của mình. Hãy tiếp tục xem bài viết với những nội dung quan trọng dành cho SEOer nhé.

Và đừng quên xem thêm những nội dung khác về Marketing tại HomeNext Academy bên dưới đây. Sẽ rất ích cho các bạn đấy nhé!

Đăng ký tham gia khóa học Marketing dành cho doanh nghiệp bất động sản NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

4. Loại hình phổ biến trong SEO Website bất động sản

– SEO tổng thể:

Tối ưu SEO cho toàn bộ Website nhằm gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Tập trung đẩy mạnh các từ khóa liên quan đến dự án bất động sản. Cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng.

– SEO văn bản:

Là hình thức SEO phổ biến nhất. Kết quả các bài viết sẽ được hiển thị trên các trang của Google từ Top 1 đến 100 theo sự truy cập từ khóa mong muốn. Thông thường khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm đến những thông tin ở trang đầu nhiều hơn so với các trang sau.

– SEO hình ảnh:

Là việc đưa hình ảnh thiết kế, hình dự án đã được tối ưu hóa SEO bằng các Tab hình ảnh giúp chúng lên Top đầu của Google. Hình ảnh của các bạn càng ở top cao thì càng dễ có được nhiều khách hàng truy cập.

– SEO video:

Một loại hình SEO phổ biến khác là video. Đây là hình thức SEO video trên các kênh mạng xã hội như Youtube bằng việc gắn thẻ Tab web hoặc video trang Google.

– SEO bản đồ:

Việc tìm kiếm địa điểm của công ty bạn trở nên dễ dàng hơn khi các bạn biết cách SEO local thông qua Google Map. Định vị vị trí, tạo hình ảnh chuyên nghiệp trên Map bằng các từ khóa.

– SEO ứng dụng:

Một vài công ty BĐS lớn thiết kế app để giúp khách hàng xem những thông tin dự án.

Ngoài ra Seo App cũng được biết tới như việc tối ưu SEO trên các nền tảng như Appstore, CHplay.

5. SEO Website bao gồm những yếu tố quan trọng nào?

Có hơn 200 yếu tố tối ưu SEO của Google để đánh giá một Website. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý những yếu tố như sau:

các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng Google

Các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng Google của Website.

Diễn tả một một số yếu tố quan trọng như sau:

– Content:

Xây dựng nội dung chất lượng, hữu ích, cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng. Nội dung càng tốt, sáng tạo sẽ được Google đánh giá cao về tính Chuyên môn, tính Thẩm quyền và độ Tin cậy. Và khả năng leo lên top #1 rất nhanh.

– Khả năng thu thập thông tin:

Google thường sẽ có những phương thức để dò, quét các nội dung mới trên Website. Thu thập thông tin của những website mà Google biết đến hoặc đã từng xem trước đây. Nó được gọi là Crawling.

– Liên kết nội bộ và liên kết Nofollow:

Để đảm bảo mọi sự thuận lợi trong việc Google thu thập thông tin từ Website. Các bạn cần phải chuẩn bị tốt hai yếu tố sau:

+ Internal Links: cách thu thập nội dung của Google là dựa vào các liên kết nội bộ. Nếu trang nào không có thường không được hoặc thu thập sẽ chậm.

+ Link Nofollow: Các trang có liên kết nội bộ Nofollow sẽ không được Google thu thập thông tin.

– Mục đích tìm kiếm:

Dù nội dung mà bạn viết ra có hay đến mấy, nhưng không phải là chủ đề mà khách cần tìm. Thì bài của bạn khó mà lên top được.

Cho nên, khi viết bài hãy nhấn mạnh vào mục tiêu tìm kiếm. Nó rất quan trọng trong SEO. Vì mục đích của Google là cung cấp những nội dung phù hợp và hữu ích đến khách hàng.

– Tính thẩm quyền:

Đi cùng với liên kết nội bộ, backlink góp một phần tạo nên chất lượng của trang Web và có tính thẩm quyền cao. Backlink của các trang có thẩm quyền càng cao thì càng tốt cho Web của bạn.

– Tốc độ tải trang:

Có khi nào bạn cảm thấy chán nản, bức bối khi vào một trang web tải quá chậm, lướt không mượt hay không?

Điều này chắc chắn thường xuyên xảy ra với bạn đúng không? Lúc ấy, các bạn sẽ nghĩ do mạng internet bị chập chờn, hay bị “cá mập cắn cáp quang”. Thực ra, cũng có nguyên nhân khác chính là do tốc độ trang web của bạn.

Tình trạng tải trang chậm do dung lượng nội dung hình ảnh, quảng cáo hay cài đặt theme, plugin quá nhiều,… Dẫn đến tình trạng quá tải, khiến cho khách hàng của bạn không hài lòng khi truy cập. Họ sẽ bị mất kiên nhẫn khi chờ đợi và thoát trang.

Cho nên, tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng để xếp hạng Website. Để làm hài lòng khách hàng, các bạn hãy kiểm tra chúng thường xuyên và cải thiện một cách hiệu quả nhất.

– Mức độ thân thiện với thiết bị di động:

Hơn 65% lượng tìm kiếm trên Google đến từ các thiết bị di động. Và con số này ngày càng tăng lên đáng kể. Từ đấy, Google chuyển sang ưu tiên lập chỉ mục cho thiết bị di động để đánh giá và xếp hạng Website.

Chính vì thế, các bạn nên cải thiện giao diện website trên điện thoại thân thiện với khách hàng. Có như thế mới giữ chân khách hàng và tạo được sự uy tín của công ty.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích về Marketing thông qua bộ tài liệu quà tặng của HomeNext Academy NGAY TẠI ĐÂY:

Bộ tài liệu Content Marketing

6.Cách thức đánh giá và xếp hạng website của Google

Để Website bất động sản của bạn được đứng trên top Google, các bạn cần phải biết cách thức mà Google đánh giá và xếp hạng một Website.

-Thu thập dữ liệu và xếp hạng nội dung

Google được xem là “thư viện lưu trữ thông tin” của người dùng. Nó có hệ thống xếp hạng để đánh giá và lập chỉ mục cho hàng trăm tỷ Website khác nhau. Mục tiêu cung cấp những thông tin hữu ích, phù hợp cho độc giả.

Quá trình thu thập dữ liệu của Google như sau:

Quá trình thu thập dữ liệu của Google

– 6 yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của Website

Để có được thứ hạng cao trên Google, Website của bạn phải thông qua sự đánh giá gắt gao. Các bạn phải đảm bảo được:

+ Độ mới mẻ của nội dung, đánh giá chất lượng.

+ Phân tích từng từ ngữ trong truy vấn tìm kiếm.

+ So sánh, đối chiếu mức độ liên quan giữa dữ liệu trong chỉ mục và truy vấn tìm kiếm.

+ Trải nghiệm của người dùng trên Web.

+ Vị trí địa lý, cài đặt tìm kiếm và lịch sử tìm kiếm.

+ Độ tin cậy của Web và đánh giá từ người dùng.

+….

-Các thuật toán của Google

Ở mọi thời điểm khác nhau, Google luôn cập nhật, đổi mới các thuật toán. Nhằm loại bỏ những Website kém chất lượng, spam, các web có nội dung spin,…

Nhờ có các thuật toán, các Website được lập chỉ mục, đưa ra những nội dung có xếp hạng cao để thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Đó chính là nguyên nhân nhiều người luôn gắn bó với Google Search.

Một số thuật toán của Google mà các SEOer cần nắm:

Thuật toán google

Một số thuật toán Google hỗ trợ phân tích khả năng tăng thứ hạng Website

7. Tìm hiểu thuật ngữ trong SEO cơ bản

Chuẩn bị cho quá trình SEO diễn ra thuận lợi, chỉn chu từ nội dung, từ khóa đến việc liên kết các bài viết với nhau. Các bạn phải nắm chắc những thuật ngữ ngay sau đây:

-Nhóm 1: SEO onpage – SEO offpage – Entity – Technical

#SEO Onpage

Các yếu tố kỹ thuật SEO Web hiệu quả nhằm cải thiện thứ hạng, gồm có:

Content: cung cấp tin tức chất lượng, phù hợp với mục đích tìm kiếm của khách hàng.

Keyword Research: thông qua việc dùng những từ ngữ trọng tâm để nói về thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Meta Description: đưa nội dung tổng quát, nổi bật nhất ra ngoài trang tìm kiếm. Và kêu gọi người dùng click vào bài viết trên Website.

Title: tiêu đề phải chứa từ khóa, tạo sự hấp dẫn, cuốn hút gây kích thích để khách hàng click vào xem bài viết.

URL: đường dẫn bài viết thường chưa từ khóa, ngắn gọn, dễ nhớ, phù hợp với nội dung.

Structured data: cung cấp nội dung theo cấu trúc cụ thể. Hỗ trợ Google bot hiểu rõ hơn nội dung Website.

User experience – UX: đảm bảo các yếu tố trên Web được hoàn thiện, điều hướng tốt. Để tăng trải nghiệm người dùng khi khách đến Website công ty.

Xây dựng chiến lược, sáng tạo nội dung hấp dẫn, tăng sự thu hút khách hàng. Hãy đăng ký khóa Content Marketing dành cho doanh nghiệp NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

#SEO Offpage

Seo Offpage là những hoạt động nhằm cải thiện Authority SEO qua việc đi liên kết từ các trang web khác. Bao gồm:

– Triển khai Email Outreach

– Viết bài blog từ khách hàng

– Đăng bài trên mạng xã hội

– Hợp tác với những người nổi tiếng

Tạo ra những content có giá trị, để nhận được sự yêu thích và trỏ link dẫn về trang web của bạn.

>>> Xem thêm: SEO Offpage – Hướng dẫn kỹ thuật tối ưu SEO Offpage giúp cải thiện Website

#SEO Technical

Ngoài việc tự SEO, các bạn cần có sự hỗ trợ của các yếu tố kỹ thuật. Các yếu tố Seo Technical quan trọng gồm:

– Tốc độ trang web

– Tăng độ thân thiên trên thiết bị di động

– Sitemap

– Robots.txt

– HTTPS và HTTP

– Chuẩn hóa URL / IP

– Cài đặt Google Search Console

– Thêm Structured Data vào website

– Chữa Duplicate Content

tối ưu kỹ thuật SEO

-Nhóm 2: SEO mũ trắng – SEO mũ đen – SEO mũ xám

Phân biệt cơ bản giữa 3 nhóm SEO này như sau:

SEO mũ trắng SEO mũ đen SEO mũ xám
– Chiến dịch SEO dài hạn.

– Content chất lượng và có liên quan.

– Tối ưu hóa tổng thể trang web.

– Link building.

– Mục đích kiểm soát các công cụ tìm kiếm.

– Ít chú trọng đến trải nghiệm người dùng.

– Lên top trang kết quả tìm kiếm trong thời gian ngắn.

– Dễ bị phạt và xóa trang web ra khỏi SERP.

– Là cách kết hợp SEO mũ trắng và đen

Website dễ bị:

– Rơi vào SandBox.

– Không được index trong kết quả tìm kiếm.

– Keyword sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trong 1 thời gian dài.

– Từ khóa bị rớt hạng nhanh chóng trên thanh tìm kiếm.

Thay đổi tư duy, sáng tạo nội dung mới mẻ bằng việc đăng ký khóa học Marketing dành cho doanh nghiệp của HomeNext Academy NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

8. Áp dụng công cụ hỗ trợ SEO lên top dễ dàng.

Trước khi lên bất kỳ ý tưởng nội dung, hay muốn phân tích đối thủ. Các bạn phải biết được Website của mình có những điểm mạnh, yếu như thế nào so với đối thủ. Cũng như nghiên cứu, phân tích từ khóa cần thiết cho bài viết. Để thực hiện được, thị trường có những công cụ để hỗ trợ các SEOer sử dụng như sau:

Tác dụng Công cụ hỗ trợ
Công cụ SEO miễn phí – Phân tích thứ hạng, keyword, đối tượng khách hàng,…mà không cần tốn chi phí. – SEO quake

– Web developer

– Google Search Console

– Google Analytics

Công cụ phân tích Website – Xác định được ưu nhược điểm của Website của bạn và đối thủ.

– Hỗ trợ xây dựng kế hoạch hành động khi làm SEO.

– Scremming Frog

– Website Auditor

– Ahrefs

Công cụ nghiên cứu từ khóa – Hỗ trợ quá trình xây dựng bộ từ khóa SEO cho website. – Google keyword planner

– Keywordtool.io

– Ahrefs

Công cụ phân tích Backlink – Phân tích các liên kết backlink của Website – Open site explorer

– Ahrefs

Công cụ kiểm tra thứ hạng keyword – Rút ngắn thời gian phải kiểm tra thứ hạng từ khóa,

– Cảnh báo khi thứ hạng từ khóa có sự thay đổi

– Rank Tracker

– Serprobot

Công cụ hỗ trợ SEO trực tuyến – SEMrush

– MozPro

Ngoài ra còn có rất nhiều công cụ hỗ trợ khác dành cho SEOer. Hãy lựa chọn cho mình công cụ phù hợp với Website và điều kiện tài chính của công ty bạn.

9.Học SEO website có khó không?

SEO trong marketing vô cùng rộng, có rất nhiều vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện. Những kỹ thuật SEO được Google cập nhật khi có sự thay đổi mới.

Không chỉ nói về SEO website BĐS mà khi SEO bất kỳ trang web nào. Khi các bạn nắm chắc những kiến thức cơ bản vể SEO Google. Thì dù có những thay đổi gì các bạn đều có thể xử lý nhanh được.

Các bạn đang tìm hiểu những kiến thức về Marketing.và mong muốn trở thành SEOer Website BĐS có đánh giá tốt, xếp hạng cao từ Google. Hãy đăng ký tham gia khóa học Marketing từ HomeNext Academy ngay hôm nay. Và liên hệ số Hotline để được tư chi tiết về hóa học.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ