Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ BÍ QUYẾT SỐNG CÒN CHO DÂN CONTENT 

5 Phương Pháp Xây Dựng Content Marketing Hiệu Quả Từ Forbes
5 Phương Pháp Xây Dựng Content Marketing Hiệu Quả Từ Forbes

5 Phương Pháp Xây Dựng Content Marketing Hiệu Quả Từ Forbes

Ngày nay, marketing hiệu quả và sáng tạo nội dung có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Đó là một trong những cách tốt nhất để doanh nghiệp thường xuyên kết nối với khách hàng của mình. Đồng thời, sự kết hợp này cũng sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín thương hiệu.

TẶNG MIỄN PHÍ bộ tài liệu chọn lọc về kiến thức Content Makerting dành cho các bạn

Content Marketing thường được hiểu là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo ra.và phân phối các nội dung có giá trị, phù hợp, nhất quán để thu hút và giữ chân một đối.tượng được xác định rõ ràng. Cuối cùng là thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng.

Với xu hướng phát triển của thời đại, khách hàng cũng ưu tiên sử dụng các thiết bị kỹ thuật số. Chính vì vậy, việc tạo ra một nội dung phù hợp cho khách hàng tiềm năng ngày càng quan trọng.

Khảo sát của chuyên gia cho thấy, 54% những người đưa ra quyết định.B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) báo cáo dành hơn một giờ để xem xét nội.dung về lãnh đạo bằng tư tưởng mỗi tuần.

Trong khi đó, gần một nửa số khách hàng xem từ 3 – 5 phần nội dung trước.khi bắt đầu quy trình bán hàng và 96% người mua B2B xem xét khả.năng lãnh đạo tư tưởng trước khi mua hàng.

Nhìn chung, gần 50% công ty có kế hoạch phát triển đội ngũ Content của họ trong năm nay. Với việc tuyển dụng Content Creator, người quản lý Content Marketing.và người dẫn dắt các chiến lược sáng tạo nội dung.

Tất nhiên là rất nhiều doanh nghiệp sẽ tận dụng xu hướng này, do đó ngày càng.có nhiều nội dung được tạo ra hơn bao giờ hết. Khiến các thương hiệu gặp khó khăn trong việc cạnh tranh và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Dưới đây là 5 phương pháp HomeNext Academy đề xuất đến bạn với hi vọng.có thể giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng với tần suất và hiệu quả cao hơn.

1. Cung cấp các giá trị

Nghe có vẻ phản khoa học nhưng phương pháp Content Marketing không chỉ là cách để giới thiệu thông tin chi tiết của doanh nghiệp.

Quá nhiều công ty sản xuất video, xuất bản các bài đăng trên blog và các bài báo giới thiệu về lãnh đạo bằng suy nghĩ (thought-leadership) phù hợp hơn với email nội bộ hơn là phân phối ra bên ngoài. Người tiêu thụ content hiểu được thực tế này và họ không thích điều đó.

71% người thuộc cấp quản lý và lãnh đạo cho rằng: “Gần 50% lãnh đạo ứng dụng những nội dung họ đã đọc hoặc xem vào trong doanh nghiệp, miễn là nội dung đó cung cấp cho họ bất cứ loại hiểu biết sâu sắc nào có giá trị”.

⇒ Đây là cơ hội để các công ty nâng cấp nội dung của mình và vượt lên các đối thủ.

Phương pháp xây dựng Content Marketing nên củng cố lòng tin khách hàng thông qua những nội dung đầy đủ, giải quyết các câu hỏi, mối quan tâm hoặc nghi ngại của họ.

Tìm hiểu kỹ các quan điểm, cách nhìn và kiến thức chuyên môn mà chỉ bạn mới có thể cung cấp. Khai thác những yếu tố độc đáo này để tạo ra một nguồn tài nguyên hấp dẫn mang lại giá trị cho độc giả của bạn.

2. Đầu tư vào Social Media

Hiện nay, phương pháp tiếp thị nội dung bằng video cực kỳ dễ dàng để tiếp cận. Bất kỳ ai có điện thoại thông minh đều có thể tạo, chỉnh sửa và chia sẻ video chất lượng.cao và mọi người đang sử dụng những tài nguyên này thường xuyên hơn bao giờ hết.

Do đó, các thương hiệu ngày càng đầu tư vào các sáng kiến video truyền thông đa phương tiện. Và tận dụng các nguồn lực này trên các blog, kênh truyền thông xã hội.và các nền tảng kỹ thuật số khác.

Cho dù bạn phục vụ cho các phân khúc đối tượng khách hàng nào, hay tạo tài liệu content marketing dài, bạn không thể bỏ qua các cơ hội truyền thông đa phương tiện này.

phương pháp content marketing: đầu tư vào truyền thông đa phương tiện

Đăng ký khóa đào tạo của HomeNext Academy để nâng cao kỹ năng viết Content Marketing hút khách hàng NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

3. Viết blog thường xuyên

Blog của công ty là một trụ cột được thiết lập vững vàng trong một thời gian dài và có hiệu quả cao. Một báo cáo cho thấy 72% người mua hàng B2B thường sẽ đọc nội dung blog.trong suốt hành trình mua hàng của họ, khiến nó trở thành một.tài sản quan trọng trong hành trình khách hàng.

Tuy nhiên, blog không chỉ là một dạng bảng thông báo của công ty. Nó phải làm tăng thêm giá trị cho người đọc bằng cách trả lời câu hỏi hoặc giải quyết vấn đề cho.những người đang tìm kiếm nội dung của bạn.

Các công ty nên tạo ra một đến bốn bài đăng gốc trên blog mỗi tháng.để xây dựng phương pháp Content Marketing hiệu quả. Tận dụng nội dung này trên các kênh khác nhau của họ để tăng phạm vi tiếp cận và lợi tức đầu tư.

phương pháp content marketing: viết blog thường xuyên

Blog của HomeNext Academy với tần suất trung bình 2 bài đăng trong 1 tuần

4. Tạo các nghiên cứu điển hình (case study)

Các nghiên cứu điển hình và một câu chuyện thành công rất quan trọng để người mua đánh giá hiệu quả và kiến thức chuyên môn của công ty. Tiếp thị B2B dựa trên chuyên môn và các công ty có thể tiếp cận đối tượng của họ bằng các nghiên cứu điển hình nhờ vào:

1. Tận dụng trải nghiệm của khách hàng trong email và bản tin của khách hàng.

2. Duy trì một trang con dành riêng cho các nghiên cứu.

3. Tạo các bài đăng trên blog chia sẻ kết quả nghiên cứu.

 4. Tận dụng lời chứng thực trong các bài đăng trên mạng xã hội.

Nói một cách đơn giản, bạn phải trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã giúp đỡ những khách hàng trong quá khứ như thế nào. Để từ đó, khách hàng tiềm năng có cái nhìn hợp lý về trải nghiệm mong đợi của họ với công ty của bạn.

Theo một cuộc khảo sát, có 64% các case study hiệu quả và hơn một phần ba các công ty có kế hoạch tích hợp chúng vào chiến lược marketing của họ lần đầu tiên vào năm 2022.

5. Hãy kiên định

Xây dựng Content Marketing hiệu quả giống như việc ta lên kế hoạch cho một chế độ ăn uống tốt. Nó đòi hỏi sự nhất quán, kiên trì và đầu tư thì mới có hiệu quả.

Giống như việc ăn kiên, chúng ta đừng mong đợi kết quả chỉ sau một đêm tiến hành. Các công ty cũng không nên mong đợi chiến lược tiếp thị nội dung sẽ ngay lập tức làm tăng danh tiếng thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng. Bởi lẽ bất cứ việc gì cũng cần phải có quá trình và thực hiện từng bước.

KẾT LUẬN

Mặc dù những lợi ích của Content Marketing đã được ghi nhận, nhưng một phân tích của Gartner cho thấy chỉ 41% các nhà tiếp thị B2B có chiến lược Content hiệu quả.

Kết quả là, các công ty chỉ thực hiện phát triển nội dung, hoạt động phù hợp với doanh nghiệp trong khi thất bại ở khâu tiếp cận người xem và tối ưu hoá kết quả của họ.

Trong những năm gần đây, tiếp thị nội dung quan trọng hơn bao giờ hết. Nó giúp các thương hiệu xây dựng niềm tin, tăng lượng khán giả và thể hiện chuyên môn của họ. Đồng thời thúc đẩy khách hàng tiềm năng ngắn hạn và phát triển kinh doanh dài hạn.

Nguồn: Forbes

Nếu như các bạn là cá nhân hay đang làm trong những doanh nghiệp muốn nâng cao kỹ năng viết content của mình. Hãy ĐĂNG KÝ khóa học Content Marketing của HomeNext Academy. Và NHẬN MIỄN PHÍ tài liệu chọn lọc về Content Marketing dành cho các bạn nhé.

TẶNG MIỄN PHÍ bộ tài liệu chọn lọc về kiến thức Content Makerting dành cho các bạn

Liên hệ đến Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về các khóa học:

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ