Dù là thị trường nào thì người kinh doanh buôn bán cũng không nên bỏ quên lời mời chào khách hàng. Đặc biệt đối với người Marketing làm thương hiệu, bán sản phẩm, dịch vụ thì lại càng không được quên.
Chỉ là trong Marketing, chúng tôi gọi những lời mời chào ngọt ngào, sâu sắc ấy bằng cái tên hào nhoáng hơn “Call to Action” (lời kêu gọi khách hàng hành động).
Bán hàng đôi khi là cái duyên, đôi khi bạn chỉ cần khéo mồm khéo miệng, cử chỉ duyên dáng là khách vô nườm nượp. Thế với môi trường số, Digital Marketing làm thế nào để kêu gọi khách hàng? Hãy đọc ngay bài viết này!
TẶNG MIỄN PHÍ bộ tài liệu chọn lọc về kiến thức Content Makerting dành cho các bạn
1. Sử dụng câu mệnh lệnh kèm động từ mạnh
Câu mệnh lệnh chính là lời nói có sức ảnh hưởng nhất khi bạn muốn đề nghị hoặc yêu cầu ai đó làm gì. Đó là lý do vì sao câu mệnh lệnh luôn gắn liền với CTA.
Đơn giản vì nó ngắn gọn, đơn giản, dứt khoát và khẩn trương.
Điều quan trọng nhất mà mình muốn nhấn mạnh là bạn cần phải biết cách lựa chọn những động từ mạnh, có sức ảnh hưởng và đúng với mục tiêu mà bạn hướng tới.
Chúng ta có thể liệt kê ra các loại động từ được sử dụng phổ biến nhất trong các CTA ở đây như:
Tìm hiểu thêm
Xem thêm
Xem ngay tại đây
Nhấp vào đây
Tìm kiếm tại đây
Bắt đầu ngay
Bắt đầu
Mua hàng ngay
Đặt mua ngay
Đặt hàng
Thêm vào giỏ hàng
Đặt ngay
Tải xuống
Chơi ngay
Đăng ký ngay
Lưu
Tham gia ngay
Tiếp tục
Nhận ngay
Liên hệ ngay
Liên hệ chúng tôi
Vuốt lên
Cuộn xuống
Thử ngay
Dùng thử miễn phí
Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp các mẫu câu mệnh lệnh này tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình bạn nhé!
Ví dụ các CTA thường gặp trong mảng BĐS:
“Tải MIỄN PHÍ tài liệu danh sách dự án đất nền Bình Dương năm 2022 bên dưới đây”
“Tìm hiểu thêm dự án căn hộ cao cấp tại Thuận An NGAY TẠI ĐÂY”
“Nhận ngay danh sách dự án căn hộ Bình Dương năm 2022 hoàn toàn MIỄN PHÍ”
“Xem thêm các dự án căn hộ đang được khách hàng quan tâm tại Bình Dương”
Đăng ký khóa đào tạo của HomeNext Academy để nâng cao kỹ năng viết Call to Action hút khách hàng NGAY HÔM NAY.
2. Thể hiện giá trị qua CTA
Cách để tối ưu được hiệu quả của CTA không chỉ đơn giản là việc bạn sử dụng vỏn vẹn động từ mạnh chỉ với 2-3 chữ. Nó chỉ phù hợp cho các nút hành động mà thôi.
Còn nếu như bạn muốn chinh phục khách hàng của mình với những ngôn từ “rót mật vào tai”, khiến họ như bị “thôi miên” phải làm theo, thì bạn cần tạo ra giá trị.
Giá trị và lợi ích bao giờ cũng là thứ khách hàng cần. Việc thêm chúng vào các CTA cũng không khó đâu.
Bạn có thể áp dụng công thức này để CTA đạt hiệu quả cao nhất:
Động từ + giá trị đề xuất + khẩn cấp
Ví dụ: “Nhận voucher chiết khấu 1,5% trên giá bán của mỗi căn hộ tại đây ngay!”
Trong đó:
Nhận – động từ
Voucher chiết khấu 1,5% – giá trị đề xuất
Ngay – yếu tố khẩn cấp
→ Với voucher chiết khấu hấp dẫn lên đến 1,5%, chắc chắn nó đủ sức mạnh để thúc giục hành động click vào nút CTA.
3. Tận dụng Emotional Word vào CTA
Để tạo hứng thú hơn cho khách hàng, những emotional words hay từ ngữ biểu thị cảm xúc sẽ tạo nên một CTA tốt hơn, khiến khách hàng nhiệt tình hơn. Cùng với đó bạn có thể sử dụng dấu chấm than để đẩy mạnh thêm hiệu ứng cho lời kêu gọi.
Một ví dụ về pop-up CTA của Wishpond
Ví dụ:
“Hãy nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline để sở hữu một căn hộ cao cấp và những ưu đãi cực bất ngờ đang chờ đón bạn nhé!”
Nó sẽ thể hiện cảm xúc cuồng nhiệt nhiều hơn câu nói:
“Hãy nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline và nhận được những ưu đãi từ chúng tôi” đúng không nào?
>>> Xem thêm: 16 Tips KỸ NĂNG VIẾT CONTENT nâng cao tay nghề MỖI NGÀY
4. Tác động vào tâm lý FOMO của khách hàng
FOMO (Fear of missing out) nghĩa là nỗi sợ bị bỏ lỡ mất cơ hội hoặc sợ bị bỏ quên. Hội chứng tâm lý này khiến mọi người cảm thấy không có gì là đủ, phải nhanh chóng nắm bắt mọi cơ hội. Thậm chí họ còn luôn cảm thấy không được vui khi chứng kiến người khác có được hay làm được điều gì đó.
Điều mà một marketer nên làm là thấu hiểu insight này, đưa yếu tố thúc giục khách hàng vào CTA để họ một lần nữa phải đối mặt với hội chứng FOMO này.
Chúng ta cũng từng là người mua hàng, chúng ta đều hiểu bản thân luôn chần chừ trước khi đưa ra một quyết định mua hàng.
Ví dụ:
Anh Bình đến xem 1 căn hộ cao cấp ở Thuận An, anh rất thích căn hộ này nhưng vẫn lăn tăn về giá. Anh nghĩ mình chưa vội mua mà chỉ thêm căn hộ này vào danh sách chờ, khi đủ điều kiện tài chính anh sẽ cân nhắc lại. Một thời gian sau anh lại quên bẵng đi. Vậy là công ty mất đi 1 khách hàng tiềm năng.
Chính vì thế, để hạn chế tối đa tình trạng trì trệ muốn hành động của khách hàng, yếu tố thúc giục trong Call to action rất quan trọng.
Bạn có thể tham khảo một vài ví dụ CTA dưới đây:
+ Sở hữu ngay căn hộ cao cấp trong tháng 6 này để hưởng chính sách ưu đãi với mức chiết khấu lên đến 10%.
+ Nhanh tay đăng ký kẻo bỏ lỡ cơ hội nhận chính sách ưu đãi lãi suất vay mua nhà.
Hãy đăng ký khóa học dành riêng cho doanh nghiệp tại HomeNext Academy NGAY HÔM NAY.
5. Chú trọng hình thức cho mỗi CTA
Sau khi đã đảm bảo về mặt nội dung, việc còn lại là bạn cần chú trọng hơn vào hình thức. Thông thường, các marketer sẽ lựa chọn các nút hành động nhiều hơn là một lời kêu gọi dạng text thường hay một siêu liên kết. Đơn giản vì nó nổi bật và dễ thu hút hơn.
Nói về hình thức của các nút hành động, bạn có thể tự sáng tạo ra những chiếc nút độc đáo theo ý mình. Nhưng sẽ có một số tiêu chuẩn bạn cần lưu ý, đó là:
Bạn nên chọn những gam màu nóng hoặc màu sáng cho nút CTA như màu đỏ, cam đỏ, màu vàng, màu cam, màu xanh nước biển…
Màu của nút CTA nên đối lập với màu nền của bài viết. Ví dụ bài viết nền đen mà ta dùng nút màu đỏ sẽ rất khó nhìn.
Nút CTA nên được đổ bóng, tạo viền, chỉn chu về mặt hình thức.
Ngoài ra, bạn nên đặt các nút CTA này ở những vị trí dễ nhìn như ngay đầu bài viết, bên phải bài viết, hoặc tận dụng những Popup (cửa sổ thông báo nhảy ra khi người dùng truy cập).
Hãy cố gắng tạo ra những CTA thật hút mắt người đọc nhé!
Bạn mong muốn tạo ra những Call to Action chuyên nghiệp và bắt mắt? Nhanh tay đăng ký khóa đào tạo cho doanh nghiệp của bạn NGAY BÊN DƯỚI
6. Một vài lưu ý khác khi tạo CTA
Trước khi hoàn thiện toàn bộ bài viết, bạn cũng nên lưu ý 2 yếu tố nho nhỏ như sau:
Thứ nhất, hãy dẫn dắt khách hàng độc giả khéo léo qua từng CTA, đừng để họ bị ngợp vì CTA xuất hiện liên tục.
Thứ hai, đừng tập trung quá nhiều vào các CTA dạng text mà hãy cố gắng thể hiện nó ở cả trong hình ảnh hoặc video đi kèm nhé!
Kết luận
CTA được giới marketing, đặc biệt là mảng content chú ý quan tâm vì chúng mang lại những giá trị to lớn và là một trong các yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công xuất sắc của website.
HomeNext Academy hi vọng, thông qua bài viết đã giúp các bạn trả lời được các câu hỏi như “CTA là gì? Cách tạo CTA trên website hiệu quả? Lợi ích của CTA mang lại?”. Từ đó áp dụng hiệu quả cho bài viết của trang web mình.
Và nếu như bạn là doanh nghiệp đang có nhu cầu để cải thiện.chất lượng viết content cho đội nhóm của bạn. Hãy ĐĂNG KÝ NGAY khóa học Content Marketing của HomeNext Academy.
HomeNext Academy tặng bạn bộ tài liệu về Content Marketing HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.
Hoặc liên hệ đến số HOTLINE của chúng tôi để được tư vấn thêm.